Nýja Vestmannaey var sjósett í morgun

Vestmannaey 3

Hin nýja Vestmannaey á prammanum rétt áður en byrjað er að sökkva honum.
Ljósm.: Kjell Stian Brunes.

Vestmannaey 4

Hin nýja Vestmannaey flaut klukkan 10.54 í morgun.
Ljósm.: Guðmundur Alfreðsson

                Hin nýja Vestmannaey sem er í smíðum hjá skipasmíðastöðinni Vard í Aukra í Noregi var sjósett í morgun. Sjósetningin átti sér stað með nokkuð óvenjulegum hætti og lýsir Guðmundur Alfreðsson útgerðarstjóri Bergs-Hugins henni svo: „Skipið var dregið út úr húsi í gær og því síðan komið fyrir á pramma. Pramminn var síðan dregin út á flóa og þar er honum sökkt undan skipinu þar til það flýtur. Byrjað var að dæla sjó í prammann klukkan fimm í morgun og Vestmannaey flaut akkúrat klukkan 10.54 þannig að þetta tók töluverðan tíma. Skipið er glæsilegt á floti og allir afar ánægðir með vel unnið verk. Ráðgert er að vélar skipsins verði gangsettar 5. eða 7. maí. Hinn 6. maí er mánudagur og það kemur ekki til greina að gangsetja vélarnar á mánudegi,“ segir Guðmundur.

                Guðmundur segir að ráðgert sé að afhending skipsins fari fram 2. júlí nk.

Nýja Vestmannaey komin út úr húsi

Vestmannaey 2

Nýja Vestmannaey tekin út úr húsi. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

Hin nýja Vestmannaey var tekin út úr húsi í morgun, máluð og fín. Skipið er smíðað í skipasmíðastöð Vard í Aukra í Noregi. Notaður er vagn til að færa skipið út úr húsinu og mun hann flytja það út á pramma. Pramminn verður síðan dreginn út og fjörð og þar verður honum sökkt undan skipinu. Gert er ráð fyrir að Vestmannaey muni fljóta í fyrramálið.

                Guðmundur Alfreðsson útgerðarstjóri Bergs-Hugins er í Aukra og fylgist grannt með. Hann segir að mönnum lítist afar vel á Vestmannaey og brosi allan hringinn. Þá segir hann að gert sé ráð fyrir að vélar skipsins verði gangsettar 4. eða 5. maí.

Vestmannaey 1

Í skipinu eru tvær aðalvélar og tvær skrúfur. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

                Systurskip Vestmannaeyjar, Bergey, er einnig í smíðum í Aukra og er ráðgert að það verði sjósett í ágúst nk. Skipin eru tæplega 29 metrar að lengd og 12 metra breið og há. Sumir segja að þessi skip séu stór-lítil.

Síldarvinnslan og Sjávarútvegsskólinn

Guðrún Arndís Jónsdóttir frá Háskólanum á Akureyri og Sigurður Steinn Einarsson frá Síldarvinnslunni undirrita samning um Sjávarútvegsskólann. Ljósm. Hákon ErnusonGuðrún Arndís Jónsdóttir frá Háskólanum á Akureyri og
Sigurður Steinn Einarsson frá Síldarvinnslunni undirrita
samning um Sjávarútvegsskólann. Ljósm. Hákon Ernuson
Hinn 15. apríl sl. var skrifað undir samning sem felur í sér að Síldarvinnslan muni taka þátt í rekstri Sjávarútvegsskóla Austurlands eins og undanfarin ár. Það er Háskólinn á Akureyri sem annast skólahaldið en skólinn er ætlaður nemendum sem hafa nýlokið 8. bekk grunnskóla. Gert er ráð fyrir að kennt verði í eina viku á hverjum kennslustað en auk Neskaupstaðar verður kennt á eftirtöldum stöðum á Austfjörðum: Fáskrúðsfirði, Eskifirði, Seyðisfirði og Vopnafirði. 
 
Umsjónarmaður Sjávarútvegsskólans er Guðrún Arndís Jónsdóttir en hún er forstöðumaður Sjávarútvegsmiðstöðvar Háskólans á Akureyri. Segir Guðrún að skipulag skólahaldsins sé vel á veg komið og meðal annars sé lokið við að ráða kennara til starfa. Mun kennslan á Austfjörðum fara fram í júní- og júlímánuði nk. Skólinn er starfræktur í samstarfi við vinnuskóla viðkomandi sveitarfélaga og munu vinnuskólarnir ásamt sjávarútvegsfyrirtækjum tryggja að nemendur haldi fullum launum á meðan kennsla fer fram. 
 
Saga Sjávarútvegsskólans er athyglisverð en Síldarvinnslan kom skólanum á fót árið 2013 og bar hann þá nafnið Sjávarútvegsskóli Síldarvinnslunnar. Árið eftir var boðið upp á fræðsluna í allri Fjarðabyggð og var skólinn þá nefndur Sjávarútvegsskóli Fjarðabyggðar. Árið 2015 var fræðslan skipulögð um allt Austurland og var nafni skólans breytt í samræmi við það og hann nefndur Sjávarútvegsskóli Austurlands. Árið 2016 hóf Háskólinn á Akureyri að annast skólahaldið og hefur Sjávarútvegsskólinn nú einnig teygt anga sína til Norðurlands. Þá hefur Sjávarútvegsskóli Ísafjarðarbæjar einnig verið starfræktur að austfirskri fyrirmynd. 

Um 12.000 tonn af kolmunna komin á land og meira á leiðinni

Gott kolmunnahol hjá Beiti NK í færeysku lögsögunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonGott kolmunnahol hjá Beiti NK í færeysku lögsögunni.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Fyrsti kolmunninn úr færeysku lögsögunni barst til verksmiðja Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og á Seyðisfirði nú fyrir páskana. Nú eru komin á land um 12.000 tonn og meira á leiðinni. Veiðin hefur verið þokkaleg að undanförnu.
 
Til Seyðisfjarðar kom Margrét EA með 2.000 tonn hinn 16. apríl og Bjarni Ólafsson AK með 1.700 tonn hinn 18. apríl. Börkur NK kom síðan með rúm 2.100 tonn hinn 20. apríl og nú er verið að landa 1.500 tonnum úr Hákoni EA.
 
Til Neskaupstaðar kom Beitir NK með 3.200 tonn hinn 20. apríl og Bjarni Ólafsson AK með 1.100 tonn í gærkvöldi. Polar Amaroq mun landa þar rúmlega 200 tonnum í kvöld, en skipið kemur í land til að lagfæra veiðarfæri og Margrét EA er á leiðinni með 2.000 tonn.
 
Að sögn Gunnars Sverrissonar verksmiðjustjóra á Seyðisfirði er kolmunninn fínt hráefni enda kemur fiskurinn vel kældur úr skipunum. Á þessum árstíma er kolmunninn þó ekki mjög feitur. Hafþór Eiríksson verksmiðjustjóri í Neskaupstað tekur undir með Gunnari og segir að vinnslan gangi mjög vel.