Það fiskast þrátt fyrir veðrið

Gullver NS kom til löndunar í gær. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS kom til löndunar í gær. Ljósm. Ómar BogasonÍsfisktogarinn Gullver NS kom til Seyðisfjarðar í gær og var aflinn 110 tonn. Uppistaða aflans var þorskur. Heimasíðan sló á þráðinn til Þórhalls Jónssonar skipstjóra og spurði hvernig veiðiferðin hefði gengið: „Við vorum fyrir norðan á Rifsbankanum og það var kolvitlaust veður. Það var á mörkunum að hægt væri að vera að. Hins vegar var nægan fisk að fá og þetta var fínn fiskur. Túrinn tók þrjá sólarhringa höfn í höfn og við vorum einungis tvo sólarhringa á veiðum. Það er búin að vera rysjótt tíð frá áramótum en það hefur fiskast þokkalega engu að síður. Janúaraflinn hjá okkur var um 480 tonn og það er allt í lagi. Lægðirnar halda áfram að koma og við ætluðum út í gærkvöldi en brottför var frestað til dagsins í dag vegna veðurs. Tíðarfarið hlýtur að fara að skána,“ sagði Þórhallur.

 

 

 

Lítið að gerast á loðnumiðunum

Norsk loðnuskip og Síldarvinnsluskip í Norðfjarðarhöfn í morgun. Ljósm. Petter Geir SmådalNorsk loðnuskip og Síldarvinnsluskip í Norðfjarðarhöfn
í morgun. Ljósm. Petter Geir Smådal
Það er afar rólegt yfir loðnuveiðinni. Um helgina lönduðu fjögur norsk skip um 2.000 tonnum í Neskaupstað en fjöldi norskra skipa liggur inni á Austfjarðahöfnum og bíður þess að fá að hefja veiðar. Í gær voru Norðmennirnir að kasta grunnt norður af Sléttu en árangurinn reyndist misjafn. Norsku skipin eru búin að tilkynna 19.000 tonna afla það sem af er vertíð og eiga þá eftir að veiða um 44.000 tonn.
 
Í gær fréttist að hinn færeyski Júpíter hefði fengið 1.000 tonn af loðnu í þremur köstum og mun hann hafa haldið til Færeyja með aflann.
 
Eftir því sem best er vitað eru einungis þrjú íslensk skip á loðnumiðunum en þau munu halda sig við Stokksnes. Skipin eru Vilhelm Þorsteinsson EA, Ísleifur VE og Hoffell SU. Þegar þetta er skrifað liggur grænlenska skipið Polar Amaroq inni á Reyðarfirði og er að frysta. Aflinn fékkst við Suðausturland og sló heimasíðan á þráðinn til Geirs Zoëga skipstjóra: „Við gerum ráð fyrir að skipa aflanum um borð í flutningaskip á miðvikudag. Þetta er sjötti túrinn okkar á vertíðinni og við erum búnir að veiða 5.199 tonn. Vertíðin hefur gengið vel hjá okkur því við tókum 10 daga í loðnumælingar í samstarfi við Hafró. Ég tel að það sé framtíðin að veiðiskip taki virkan þátt í loðnumælingum undir stjórn Hafró og allt samstarf okkar við stofnunina hefur verið hið ánægjulegasta. Það er gríðarlega mikið af loðnu út af Suðausturlandinu. Við keyrðum þarna í 10 sjómílur í lóði og fórum aldrei vestur úr því. Aflann fengum við á Lónsvíkinni og þar var mikið líf. Þarna var til dæmis mikill fjöldi hvala. Nú eru Norðmenn að veiða norður við Langanes og í sumar þegar við vorum að leita að makríl við Grænland fundum við mikið af fallegri loðnu vestan við Angmassalik. Kannski verður sú loðna uppistaðan í vestangöngu í ár ? Það er víða loðna á ferðinni,“ sagði Geir.
 
Eins og flest íslensk loðnuskip liggja Síldarvinnsluskipin í höfn í Neskaupstað. Beitir NK landaði 1.320 tonnum af kolmunna um helgina en aflinn fékkst í færeysku lögsögunni.

Gamall kunningi með kolmunna til Neskaupstaðar

Gardar að landa kolmunna í Neskaupstað í morgun. Ljósm. Smári GeirssonGardar að landa kolmunna í Neskaupstað í morgun.
Ljósm. Smári Geirsson
Norska skipið Gardar kom í morgun með 1.800 tonn af kolmunna til Neskaupstaðar. Skipið er gamall kunningi Norðfirðinga, en það var í eigu Síldarvinnslunnar á árunum 2010-2013 og bar þá nafnið Beitir. Skipstjórinn á Gardar, Jonny Tøkje, upplýsti að aflinn hefði fengist vestur af Írlandi og þar væri mikið magn af kolmunna á ferðinni. „Það var svo sannarlega mikið að sjá og það þurfti aldrei að leita. Þarna var mikið fiskirí. Það tók okkur 2 ½ sólarhring að sigla af miðunum til Neskaupstaðar,“ sagði Jonny.
 
Jonny Tøkje skipstjóri á Gardar. Ljósm. Smári GeirssonJonny Tøkje skipstjóri á Gardar.
Ljósm. Smári Geirsson
Gardar kom til löndunar á Íslandi meðal annars vegna þess að nú er áformað að skipið veiði loðnukvóta sinn við landið. „Við höfum 1.120 tonna kvóta og við þurfum að gefa okkur tíma til að ná honum. Það tekur tíma að sinna loðnuveiðinni. Það mega 30 norsk loðnuskip veiða loðnu við landið samtímis og til dæmis núna bíða 22 eftir því að geta hafið veiðar. Ég hafði samband við önnur skip frá sömu útgerð sem voru úti í nótt en þetta eru skipin Manon og Slaatterøy. Skipin voru austur af Langanesi og þær upplýsingar fengust að lítið væri að hafa. Loðnan stendur djúpt og erfitt að ná henni í nót. Í gær melduðu norsk skip 2.700 tonn af loðnu og allir sjá að það er ekki mikið. En við erum bjartsýnir og trúum því að veiðin eigi eftir að batna. Það tekur dálítið á þolinmæðina að þurfa að bíða eftir því að fá að hefja veiðar en nú eru vetrarolympíuleikarnir að hefjast og þá verður hægt að fylgjast með þeim í sjónvarpi alla daga þannig að okkur ætti ekki að leiðast,“ sagði Jonny Tøkje að lokum.
 
 
 

Sérkennileg loðnuvertíð

Landað úr Liafjord til manneldisvinnslu í morgun. Ljósm. Smári GeirssonLandað úr Liafjord til manneldisvinnslu í morgun.
Ljósm. Smári Geirsson
Segja má að það sé sérskennileg staða að íslenski loðnuflotinn skuli vera bundinn við bryggju um þessar mundir að undanskildum fimm skipum sem hafa haldið til kolmunnaveiða í færeyskri lögsögu. Á loðnumiðunum eru einungis norsk skip sem melduðu inn 5.500 tonn sl. sólarhring. Norsku skipin eru mörg með 200-500 tonna afla og munu sex þeirra landa hjá Síldarvinnslunni í Neskaupstað, ýmist til manneldisvinnslu eða til mjöl- og lýsisframleiðslu. Í morgun var verið að landa úr Liafjord til manneldisvinnslu og var ráðgert að landað yrði úr Norderveg og Fiskskjer á eftir honum. Þá munu Strand Senior og Vea landa í fiskimjölsverksmiðjuna.
 
Það sem af er loðnuvertíðinni hafa vinnsluskipin Hákon EA og Vilhelm Þorsteinsson EA landað tæplega 5.000 tonnum í frystigeymslur Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Þá hefur grænlenska skipað Polar Amaroq skipað fjórum förmum beint um borð í flutningaskip, tvisvar á Eskifirði og tvisvar í Neskaupstað. Polar Amaroq lá inni á Norðfjarðarflóa í morgun og var að frysta.