Brátt fer allt að snúast á ný á Seyðisfirði

Gullver NS, nýmálaður og fínn, mun halda til veiða nk. föstudag. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS, nýmálaður og fínn, mun halda til veiða nk. föstudag. Ljósm. Ómar BogasonÞað sem af er júlímánuði hefur verið sumarstopp hjá frystihúsi Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði og stoppið hefur verið nýtt til að sinna viðhaldi á húsinu og á togaranum Gullver NS. Nú er ráðgert að Gullver haldi til veiða nk. föstudag og að vinnsla hefjist í frystihúsinu seint í næstu viku. Róbert Ingi Tómasson, framleiðslustjóri í frystihúsinu, segir að allt sé tilbúið til að hefja vinnslu á ný. „Við höfum notað þetta hlé til að sinna viðhaldi og lagfæringum á húsinu. Hér hefur til dæmis allt verið þrifið, pússað og málað og lítur húsið virkilega vel út. Það verður allt spikk og span þegar við byrjum á ný. Hjá okkur starfar mikið af erlendu starfsfólki sem fór heim í stoppinu. Þetta fólk er nú að koma til landsins og við viljum fara afar varlega vegna kórónuveirunnar. Fólkið þarf að vera í fimm daga einangrun eftir komuna til landsins og þeirri reglu verður að sjálfsögðu fylgt. Þá munum við halda áfram því vinnufyrirkomulagi sem komið var á vegna veirunnar. Það er mjög brýnt að fara að öllu með mikilli gát í stríðinu við þessa veiru og við viljum ekki láta okkar eftir liggja í þeim efnum,“ segir Róbert.
 

Eyjarnar lönduðu tvisvar fullfermi í síðustu viku

Eyjarnar lönduðu tvisvar fullfermi í Vestmannaeyjum í síðustu viku. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonEyjarnar lönduðu tvisvar fullfermi í Vestmannaeyjum í síðustu viku. Ljósm. Guðmundur Alfreðsson

Ísfisktogararnir Vestmannaey VE og Bergey VE lönduðu tvisvar fullfermi í Vestmannaeyjum í síðustu viku. Bæði skipin komu til löndunar á mánudag og síðan aftur á fimmtudag. Þau héldu síðan á ný til veiða á föstudagskvöld. Heimasíðan heyrði hljóðið í Ragnari Waage Pálmasyni skipstjóra á Bergey. „ Það var hörkuveiði hjá báðum skipum í síðustu viku. Ég var þá að vísu í fríi en Snorri þór Guðmundsson var með skipið. Bæði skip voru að veiðum á Pétursey og aflinn var blandaður. Í fyrri túrnum var þetta ýsa, ufsi og þorskur en í seinni túrnum mest ýsa og ufsi. Í þessum túr fórum við austur að Ingólfshöfða en Vestmannaey hefur verið á Péturseynni áfram. Við lentum í bölvaðri brælu en höfum fengið góðan afla og erum á landleið. Hugsanlega munum við kasta á Péturseynni á landleiðinni til að fylla, við sjáum til,“ segir Ragnar Waage.

 

 

Team Rynkeby hjólaði til styrktar krabbameinssjúkum börnum

Team Rynkeby hjólaði til styrktar krabbameinssjúkum börnum   Team Rynkeby hjólaði til styrktar krabbameinssjúkum börnum

Fyrr í þessum mánuði hjóluðu 29 hjólreiðamenn um landið undir merki Team Rynkeby og fylgdu þeim 11 aðstoðarmenn. Team Rynkeby er alþjóðlegur hópur hjólreiðafólks sem hjólar árlega til styrktar langveikum börnum. Hópurinn skiptist upp í mörg lið og var Team Rynkeby lið stofnað á Íslandi árið 2017. Hefð er fyrir því að Team Rynkeby liðin hjóli árlega frá Danmörku til Parísar en vegna kórónufaraldursins var það ekki gert í ár. Í stað Parísarferðarinnar hjólaði íslenska liðið um Ísland og var alls hjólað um 850 km í öllum landshlutum. Alls staðar þar sem hópurinn fór vakti hann mikla athygli en að meðaltali voru hjólaðir um 100 km á degi hverjum.

Unnt er að heita á Team Rynkeby með því að hringja í eftirfarandi styrktarnúmer: 907-1601 kr. 1.500 – 907-1602 kr. 3.000 og 907-1603 kr. 5.000. Munu öll áheitin renna til Styrktarfélags krabbameinssjúkra barna. Síldarvinnslan styrkti þetta góða málefni myndarlega og í þakklætisskyni voru meðfylgjandi myndir sendar, en þær voru teknar í Neskaupstað 9. júlí sl.

Umhverfisvænir íslenskir sjómenn

Umhverfisvænir íslenskir sjómenn  Umhverfisvænir íslenskir sjómenn

                        Hluti af því sem kom upp með trolli Blængs NK í Barentshafinu. Ljósm. Smári Geirsson

 
Alllengi hafa íslenskir togarar fært allt að landi sem komið hefur í veiðarfærin. Um ýmiskonar rusl er að ræða, allt frá veiðarfæraleifum til hluta úr sokknum skipum. Þegar í land er komið er öllu síðan fargað eftir þeim reglum sem gilda. Það er löngu liðin tíð að öllu sé dembt í hafið í anda gamla máltækisins „lengi tekur sjórinn við“.
 
Frystitogarinn Blængur kom úr Barentshafinu sl. föstudag eftir góðan túr. Athygli vakti að eftir að skipið lagðist að bryggju í Neskaupstað var mikið af allskonar drasli híft í land og brátt mynduðust tveir stórir haugar sem mörgum var starsýnt á. Í haugunum mátti sjá alls konar trollafganga, spotta, krabbagildrur og málmhluti af ýmsu tagi. Heimasíðan ræddi við Theodór Haraldsson skipstjóra og spurði hvernig þetta drasl væri tilkomið. „Þetta er allt rusl úr Barentshafinu sem kom upp með trollinu. Það virðist vera óhemju drasl þarna á hafsbotni og miklu meira en hér við land. Við tökum allt sem upp kemur, leggjum það til hliðar og komum með það í land þar sem því er fargað. Það er langt síðan hætt var að demba öllu í sjóinn af íslenskum skipum og með aukinni umhverfisvitund byrjuðu menn að flytja allt í land sem upp kom í veiðarfærunum. Íslenskum sjómönnum er annt um hafið eins og eðlilegt er,“ segir Theodór. 
 
Tekið skal fram að Ísland á aðild að svonefndum MARPOL-samningi sem er alþjóðasamningur um varnir gegn mengun frá skipum, þar með talinni sorpmengun, olíumengun og loftmengun. Samningurinn er upphaflega frá árinu 1973 en á seinni tímum hafa ýmsir viðaukar og séríslensk ákvæði tekið gildi. Um þessar mundir er hafin flokkun á öllu sorpi og úrgangsefnum um borð í íslenskum skipum og fer förgun síðan fram í landi.