Bullandi þorskur á Brjálaða horni

Gott þorskhol hjá Bjarti NK. Ljósm. Þorgeir BaldurssonÍsfisktogarinn Bjartur NK kom til löndunar í Neskaupstað aðfaranótt mánudags með góðan afla eða um 120 tonn. Um 70 tonn af aflanum var þorskur en hluti hans var ufsi, ýsa, karfi og fleiri tegundir. Skipið var á veiðum í um það bil tvo og hálfan sólarhring þannig að það aflaðist jafnt og vel í túrnum. Túrinn hófst með ýsuveiðum innan við Undirbyrðarhrygg á Papagrunni og síðan var veiddur ufsi á suðvesturhorni Papagrunns. Þá var haldið í þorskinn og var hann tekinn frá Kransinum yfir á Brjálaða horn, á Örvæntingarhorni og í Kverkinni austan við Örvæntingarhorn. Á þessu svæði var bullandi þorskur og er um góðan fisk að ræða.

Steinþór Hálfdanarson skipstjóri á Bjarti segir að menn séu ánægðir með aflabrögðin en ráðgert er að Bjartur haldi í næsta túr á föstudagsmorgun og er löndun áætluð þriðjudaginn 18. júní. Áformað er að aflasamsetning verði svipuð í næsta túr og var í þeim síðasta að karfa undanskildum en Bjarti er ekki ætlað að veiða hann að sinni. „Hér um borð eru allir sallaánægðir“, segir Steinþór,“góður afli, gott veður, gott að borða – er hægt að biðja um eitthvað meira ?“

Á grálúðuveiðum í bongóblíðu

Barði NK-120. Ljósm. Guðlaugur BirgissonStrax að afloknum sjómannadegi hélt frystitogarinn Barði NK í grálúðu- og ufsatúr. Haldið var í Seyðisfjarðardýpið og þar hefur skipið síðan verið á grálúðuveiðum. Að sögn Theodórs  Elvars Haraldssonar skipstjóra hefur veiðiferðin gengið vel í alla staði. Veiðin hefur verið á bilinu 350-500 kg. á togtíma og það þykir ágæt grálúðuveiði. Allt frá því að skipið lét úr höfn hefur verið bongóblíða á miðunum og segir Theodór að það séu forréttindi að fá tækifæri til að vera á sjó í slíkri veðráttu.
 
Theodór segir að nú sé farið að hyggja að því að halda vestur og hefja ufsaveiðar þar og jafnvel verði siglt þangað á morgun. „ Það er brostin á mokufsaveiði á Halanum núna og við látum hana ekki fara framhjá okkur,“ sagði Theodór.

Vel heppnuð kynning á iðn- og verknámi

Nemendur að störfum í hárdeild VA. Ljósm. Viðar GuðmundssonHinn 7. júní lauk viku kynningu á iðn- og verknámi í Verkmenntaskóla Austurlands. Kynningin var sótt af 54 nemendum Vinnuskóla Fjarðabyggðar sem allir luku námi í 9. bekk grunnskólans sl. vor. Auk Verkmenntaskólans og sveitarfélagsins Fjarðabyggðar  stóðu sjö fyrirtæki að kynningarvikunni og var Síldarvinnslan eitt þeirra.

Þetta kynningarátak þótti heppnast afar vel, nemendur voru áhugasamir og kennarar ánægðir. Nemendurnir störfuðu í fjóra daga á verkstæðum skólans og unnu þar að ýmsum verkefnum í málmdeild, trédeild, rafdeild og hárdeild skólans. Jafnfram kynntu áfangastjóri og námsráðgjafi Verkmenntaskólans námsleiðir á sviði iðn- og tæknináms. Á lokadegi kynningarvikunnar var efnt til uppskeruhátíðar en þá gátu foreldrar og forráðamenn nemendanna komið og skoðað ýmsa smíðisgripi sem orðið höfðu til í kynningarvikunni og eins gátu þeir virt fyrir sér afrakstur vinnu nemendanna í hárdeildinni. Þá heimsóttu einnig fulltrúar þeirra fyrirtækja sem styrkt höfðu kynningarverkefnið skólann og fræddust um árangurinn.

Aðstandendur kynningarverkefnisins eru  sammála um að hér sé fundið gott fyrirkomulag til að fræða nemendur á grunnskólastigi um eðli og innihald iðn- og tæknináms en almennt eru menn þeirrar skoðunar að nauðsynlegt sé að efla slíkt nám og hefja það til vegs og virðingar í samfélaginu.

Síldarvinnslan fyrir 40 árum

Börkur nýkominn til heimahafnar í Neskaupstað í fyrsta sinn, 10. feb. 1973. Ljósm. Guðmundur SveinssonÍ þessum sögulega þætti verður í stuttu máli gerð grein fyrir starfsemi fyrirtækisins á árinu 1973. Hafa verður í huga að á síldarárunum svonefndu lauk á árunum 1967-1968 og við það breyttust mjög öll starfsskilyrði Síldarvinnslunnar. Á næstu árum var farið að huga að breytingum á starfseminni og eins reyndist nauðsynlegt að endurnýja skipastól fyrirtækisins því skipin sem höfðu verið í eigu þess frá upphafi hentuðu fyrst og fremst til síldveiða. Fyrstu fjögur skipin sem Síldarvinnslan eignaðist voru öll seld á árunum 1970-1972 en þess í stað hóf fyrirtækið skuttogaraútgerð með kaupunum á Barða NK árið 1970. Árið 1973 ber þess mjög merki að þessar breytingar eru enn að ganga yfir.

Lesa meira...