Enn berst norsk-íslensk síld að landi

Beitir NK á landleið í brælunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK á landleið í brælunni.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Enn veiða Síldarvinnsluskipin norsk-íslensku síldina. Beitir NK er á landleið með rúmlega 900 tonn og er væntanlegur fljótlega eftir hádegið. Tómas Kárason skipstjóri segir að aflinn hafi fengist í fjórum holum. „Við vorum að veiðum suðaustarlega í Smugunni um 340 mílur frá Norðfirði. Það gafst heldur lítill tími til veiða vegna veðurs. Það brældi og gerði í reynd arfavitlaust veður þannig að það var ekkert annað að gera en að halda í land,“ segir Tómas.
 
Börkur NK er nú að veiðum í færeysku lögsögunni.
 
Bjarni Ólafsson AK kom til Neskaupstaðar í nótt eftir að hafa verið í slipp á Akureyri. Runólfur Runólfsson skipstjóri segir að farið hafi fram svonefnd 20 ára skoðun á skipinu. „Vélin var tekin upp, skipið þykktarmælt, farið yfir rafkerfið og fleira. Síðan var skrokkurinn málaður og skipið er voða fínt núna,“ segir Runólfur.
 
Bjarni Ólafsson AK á siglingu á Akureyrarpolli í gær. Ljósm. Þorgeir BaldurssonBjarni Ólafsson AK á siglingu á Akureyrarpolli í gær.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
Bjarni Ólafsson mun væntanlega halda til síldveiða.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Smíði á Vestmannaey og Bergey á áætlun

IMG 5174

Togskipin Vestmannaey og Bergey eru smíðuð í einingum og hér á myndinni sést ein þeirra. Ljósm.: Guðmundur Alfreðsson.

                Guðmundur Alfreðsson, viðhaldsstjóri, er nýlega kominn frá Noregi þar sem hann fylgist grannt með smíði nýrrar Vestmannaeyjar og Bergeyjar. Það er norska skipasmíðastöðin Vard sem annast smíðina en alls er verið að smíða sjö eins togara fyrir íslensk útgerðarfélög á vegum stöðvarinnar. Það er dótturfélag Síldarvinnslunnar, Bergur-Huginn, sem lætur smíða Vestmannaey og Bergey.

                Guðmundur segir að smíði skipanna gangi samkvæmt áætlun. Skipin eru smíðuð í einingum og fer smíði eininganna fram í Salthammer í Tesfjord en síðan eru þær dregnar á pramma til skipasmíðastöðvarinnar í Aukra þar sem þær eru settar saman. Allri vinnu við gerð skipanna verður síðan lokið í Aukra. Guðmundur segir að nú sé verið að vinna í vélarrúmseiningu Vestmannaeyjar í Salthammer en smíði þeirrar einingar er flóknust og tímafrekust. „Skipið er sett saman úr níu einingum og í næstu viku verður lokið við að smíða sjö þeirra í Salthammer. Þrjár þeirra eru komnar til Aukra og lokið við að setja þær saman. Fleiri einingar munu síðan koma til Aukra í næstu viku. Fyrir utan smíðina á Vestmannaey er byrjað að smíða einingar í Bergey. Þetta virðist allt ganga vel,“ segir Guðmundur.

                Samkvæmt núgildandi áætlun er gert ráð fyrir að skipasmíðastöðin afhendi Vestmanney í maímánuði 2019 og Bergey síðan um það bil mánuði síðar.

Beitir og Börkur með síldarfarma

Beitir NK með síldarhol á síðunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK með síldarhol á síðunni.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Beitir NK kom til Neskaupstaðar í morgun með 1.180 tonn af norsk- íslenskri síld. Heimasíðan hafði samband við Sturlu Þórðarson skipstjóra og spurði hvar síldin hefði fengist. „Hún fékkst í færeyskum sjó um 180 mílur austur af Norðfjarðarhorni og 135 mílur norður af Færeyjum. Það var ekkert sérstök veiði á þessu svæði og við vorum tiltölulega heppnir. Hins vegar var meiri veiði töluvert austar. Þetta er ágæt síld til vinnslu sem við erum með,“ segir Sturla.
 
Þá lagði Börkur NK af stað af síldarmiðunum í morgun með 1.500 tonn og má reikna með að hann verði kominn til Neskaupstaðar um hádegisbil á morgun. Óli Hans Gestsson stýrimaður segir að veiðiferðin hafi gengið afar vel. „Við fengum aflann í fjórum holum á einum sólarhring. Tvo hol gáfu 450 tonn, eitt 350 og eitt um 250. Aflinn fékkst norðaustast í færeysku lögsögunni og það er eðalsíld sem er þarna á ferðinni,“ segir Óli Hans.

Blængur með góðan túr og síðan í slipp

Blængur NK í blíðunni í Norðfjarðarhöfn í morgun. Ljósm. Hákon ErnusonBlængur NK í blíðunni í Norðfjarðarhöfn í morgun. 
Ljósm. Hákon Ernuson
Frystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar í gær að aflokinni 40 daga veiðiferð en hann millilandaði á Akureyri 27. september sl. Aflinn í veiðiferðinni var 900 tonn upp úr sjó eða 29.000 þúsund kassar. Aflaverðmætið er 225 milljónir króna. Hér er um að ræða stærsta túr Blængs á Íslandsmiðum en uppistaða aflans var ufsi og karfi. Theodór Haraldsson var skipstjóri fyrstu tíu daga veiðiferðarinnar en síðan tók Bjarni Ólafur Hjálmarsson við. Að sögn Bjarna Ólafs var jöfn og góð veiði allan tímann.
 
Að löndun lokinni mun Blængur halda til Akureyrar þar sem skipið fer í slipp. Áformað er að gera nokkrar breytingar á millidekki skipsins og eins  verður skipt um togspil. Gert er ráð fyrir að skipið verði í slipp í fjórar vikur.