Í skítabrælu í Hvalbakshallinu

Gullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonÍsfisktogarinn Gullver NS landaði á Seyðisfirði í gær og hélt til veiða strax að löndun lokinni. Heimasíðan ræddi við Þórhall Jónsson skipstjóra í hádeginu í dag. „Það er ekkert sérstaklega gott af okkur að frétta. Við erum nú í skítabrælu í Hvalbakshallinu með trollið inni á dekki. Við náðum bara tveimur holum áður en veðrið skall á. Það hafa verið hérna einir 20-30 metrar og haugasjór þannig að það er ekki mögulegt að veiða, en það á víst að lægja þegar líður á daginn. Við lönduðum í gær einum 112 tonnum af blönduðum afla, en mest var af ýsu og þorski. Túrinn gekk afar vel, við byrjuðum í Lónsbugtunni, vorum síðan ofarlega í Berufjarðarál og enduðum í Lónsdýpinu. Túrinn tók bara fjóra sólarhringa. Að lokinni löndun var strax haldið til veiða á ný og er ráðgert að við komum til löndunar á fimmtudag eða föstudag. Áhrifa kórónuveirufaraldursins virðist gæta minna en áður og því eru engin rólegheit lengur,“ segir Þórhallur.

Nýr vigtunarbúnaður í fiskiðjuverinu í Neskaupstað

Nýji vigtunarbúnaðurinn ásamt skiljubúnaði fyrir sjó. Færibandið fremst á myndinni er til að taka prufur svo unnt sé að sjá aflasamsetningu. Ljósm. Smári GeirssonNýji vigtunarbúnaðurinn ásamt skiljubúnaði fyrir sjó. Færibandið fremst á myndinni er til að taka prufur svo unnt sé að sjá aflasamsetningu. Ljósm. Smári GeirssonNú er unnið að uppsetningu nýs vigtunarbúnaðar í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Nýi búnaðurinn vigtar afla uppsjávarskipanna strax og hann kemur á land, áður en hann fer inn á flokkara. Aðferðafræðin við vigtunina er sambærileg því sem tíðkast víða erlendis, til dæmis í Noregi, Danmörku og Færeyjum. Búnaðurinn er framleiddur af Marel og danska fyrirtækinu Hillerslev en hér er um að ræða fjárfestingu upp á um 100 milljónir króna. Uppsetning búnaðarins er langt komin en hann verður tilbúinn til notkunar þegar makrílvertíð hefst um mánaðamótin júní-júlí. 
 
Jón Már Jónsson, yfirmaður landvinnslu hjá Síldarvinnslunni, segir að hér sé um allmikinn búnað að ræða.  „Með tilkomu þessa nýja vigtunarbúnaður verður fiskiðjuverið eina uppsjávarvinnslan á landinu sem vigtar allan afla áður en vinnsluferill hefst, en flestar vinnslur byggja á afurðavigtun. Búnaðurinn er mjög vandaður og höfum við fulla trú á að hann muni virka vel. Með tilkomu þessa nýja búnaðar er unnt að dæla fisknum í land með meiri sjó en ella og það minnkar álagið á fiskinum í dælingunni og fer því betur með hann. Búnaðurinn mun því leiða af sér aukin framleiðslugæði,“ segir Jón Már.
 
 

Hægagangur hjá ísfisktogurunum

Gott hol komið inn á dekk á Vestmanney VE. Ljósm. Egill Guðni GuðnasonGott hol komið inn á dekk á Vestmanney VE.
Ljósm. Egill Guðni Guðnason
Rétt eins og að undanförnu er hægagangur á útgerð ísfisktogaranna Gullvers NS, Vestmannaeyjar VE og Bergeyjar VE vegna kórónuveirufaraldursins. Gullver landaði 105 tonnum af blönduðum afla á Seyðisfirði sl. mánudag og hélt ekki til veiða á ný fyrr en á miðvikudagskvöld. Bæði Bergey VE og Vestmannaey VE lönduðu fullfermi í Vestmannaeyjum sl. mánudag. Bergey hélt strax til veiða á ný og landaði rúmlega 50 tonnum sl. miðvikudag en Vestmannaey hélt kyrru fyrir í landi. Gert er ráð fyrir að bæði skipin haldi síðan til veiða annað kvöld.
 
Arnar Richardsson rekstrarstjóri Bergs-Hugins, sem gerir út Vestmannaey og Bergey, segist vonast til þess að nú fari að lifna yfir fisksölu erlendis og þá verði hægt að sækja meira og nýta skipin með eðlilegum hætti. 
 
 

Sturla GK, áður Vestmannaey VE, yfirgefur Eyjar

Sturla GK siglir frá Eyjum í gær. Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.Sturla GK siglir frá Eyjum í gær.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.
 
Í gærmorgun sigldi Sturla GK frá Vestmannaeyjum, en skipið hét áður Vestmannaey VE og undir lokin Smáey VE og hafði verið í Eyjaflotanum í eigu Bergs-Hugins frá árinu 2007. Þetta farsæla skip er nú í eigu Þorbjarnar hf. í Grindavík en ný Vestmannaey er gerð út af Bergi-Hugin. 
 
Það voru ýmisr sem komu niður á bryggju til að kveðja skipið og það var Magnús Kristinsson, fyrrverandi aðaleigandi og framkvæmdastjóri Bergs-Hugins, sem leysti landfestarnar. Síðan stóðu menn og fylgdust með skipinu sigla út úr höfninni og í gegnum huga margra hafa eflaust liðið ljúfar minningar sem tengjast því.
 
Skipið var smíðað í Póllandi fyrir Berg-Hugin og reyndist vel frá upphafi. Það hefur ávallt aflað vel og farið vel með mannskap. Sama er að segja um systurskipið, sem bar nafnið Bergey VE, en var selt til Grundarfjarðar á síðasta ári og heitir nú Runólfur SH. Bergey var einnig leyst af hólmi af nýju og glæsilegu skipi. Runólfur sigldi frá Eyjum hinn 30. september sl. og þá leysti Magnús Kristinsson einnig landfestarnar
 
Magnús Kristinsson segist sakna þessara góðu skipa sem hafi þjónað Eyjamönnum vel. „Þessi skip hafa reynst gífurlega vel og þau voru sannkallaður happafengur. Smíði þeirra tókst með ágætum og útgerð þeirra var alla tíð farsæl á meðan þau voru í eigu Bergs-Hugins. Ég hef fulla trú á því að skipin eigi eftir að reynast nýjum eigendum vel og ég vil bara óska nýju eigendunum til hamingju með þau. Þeir verða ekki sviknir af þessum skipum, um það er ég sannfærður,“ segir Magnús.
Magnús Kristinsson leysir landfestar Sturlu GK í gær þegar skipið kvaddi Eyjarnar. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonMagnús Kristinsson leysir landfestar Sturlu GK í gær þegar skipið kvaddi Eyjarnar. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonMagnús Kristinsson leysti einnig landfestar Runólfs SH þegar skipið kvaddi Eyjarnar 30. september sl.Magnús Kristinsson leysti einnig landfestar Runólfs SH þegar skipið kvaddi Eyjarnar 30. september sl.