Elsti og næstelsti Börkur saman við bryggju

Elsti og næstelsti Börkur saman við bryggju    Elsti og næstelsti Börkur saman við bryggju

Elsti Börkur og sá næstelsti saman við bryggju á Reyðarfirði sl. sunnudag. Sørdyrøy er rauðmálaður en Janus er blár. 
Ljósm. Guðmundur Sveinsson

Sl. sunnudag lágu elsti og næstelsti Börkur saman við bryggju á Reyðarfirði. Elsti Börkur er nú brunnbátur sem notaður er til að flytja lifandi lax og ber hann nafnið Sørdyrøy. Sørdyrøy á heimahöfn í Kristansund í Noregi. Næstelsti Börkur ber nú nafnið Janus og á heimahöfn í Gdynia í Póllandi.
 
Elsti Börkur var smíðaður fyrir Síldarvinnsluna í Noregi  og kom nýr til Neskaupstaðar 7. nóvember árið 1966. Skipið var í eigu Síldarvinnslunnar til ársins 1972 en var þá seldur til Akraness og fékk nafnið Bjarni Ólafsson. Síðar fékk skipið ýmis nöfn eins og til dæmis Arnarnes, Krossanes og Guðmundur Ólafur. Árið 2003 var því breytt í brunnbát og fékk þá nafnið Snæfugl. Snæfugl var síðan seldur til Noregs árið 2008.
 
Síldarvinnslan festi kaup á næstelsta Berki árið 1973. Skipið var í eigu Síldarvinnslunnar til ársins 2016 en bar reyndar nafnið Birtingur á árunum 2012-2016. Árið 2016 var skipið selt pólsku útgerðarfyrirtæki og fékk það þá nafnið Janus.

Jóhannes Pálsson stýrir stórfyrirtæki í Danmörku

Jóhannes Pálsson.  Ljósm. Smári GeirssonJóhannes Pálsson. Ljósm. Smári GeirssonÁ dögunum ræddi tíðindamaður heimasíðunnar við Jóhannes Pálsson í Skagen í Danmörku. Jóhannes starfaði hjá Síldarvinnslunni á árunum 2001-2008, fyrst sem framkvæmdastjóri landvinnslu en á árunum 2007-2008 sinnti hann einnig sölumálum og erlendri starfsemi fyrirtækisins. Árið 2008 lét Jóhannes af störfum hjá Síldarvinnslunni og réðst þá til Aker Seafoods í Noregi og hóf að gegna starfi framkvæmdastjóra framleiðslu. Jóhannes starfaði í Noregi til ársloka 2013 en í byrjun árs 2014 hóf hann störf sem framkvæmdastjóri FF Skagen í Danmörku. FF Skagen er rótgróið fyrirtæki sem stofnað var af sjö útgerðarmönnum í Skagen árið 1960 og hóf að reka fiskimjölsverksmiðju á staðnum. 
 
Jóhannes segir að á ýmsu hafi gengið hjá FF í gegnum tíðina en nú sé fyrirtækið öflugt. „Árið 1970 var höfnin í Skagen stækkuð og í kjölfar þess, eða á árinu 1974, byggði FF nýja verksmiðju sem var miklu fullkomnari en sú sem fyrirtækið átti áður. Í kjölfar þess að nýja verksmiðjan var tekin í notkun festi FF kaup á annarri fiskimjölsverksmiðju í Skagen og frá þeim tíma hefur einungis ein verksmiðja verið rekin í bænum. Árið 1999 tók FF upp samstarf við sænska útgerðarmenn og þá hóf fyrirtækið að annast frystingu á brislingi í Svíþjóð. Félag sænsku útgerðarmannanna rak fiskimjölsverksmiðju sem var lögð niður árið 2005 og starfsemin sameinuð FF í Skagen. Þegar ég kom til starfa hjá FF var hafin vinna við að sameina FF og fyrirtækið sem rak fiskimjölsverksmiðjuna í Hanstholm. Sameiningin átti sér stað á árinu 2014 og eftir það reka einungis tvö fyrirtæki fiskimjölsverksmiðjur í Danmörku. Við hjá FF rekum verksmiðjurnar í Skagen og Hanstholm en annað fyrirtæki rekur verksmiðju í bænum Thyborøn. Þannig eru einungis þrjár slíkar verksmiðjur reknar í allri Danmörku. Í fyrra unnu þessar þrjár verksmiðjur úr um það bil einni milljón tonna af hráefni en til samanburðar unnu 11 verksmiðjur á Íslandi úr 660 þúsund tonnum,“ segir Jóhannes. 
 
Á árunum 2015-2016 var öll verksmiðja FF í Skagen endurnýjuð og þar komið fyrir fullkomnasta búnaði sem völ var á. Um líkt leyti hóf FF að taka þátt í rekstri flutningafyrirtækis sem orðið hafði til við sameiningu nokkurra fyrirtækja á því sviði. Einnig hóf FF að sinna fjölþættari fiskvinnslustarfsemi en áður. „Árið 2015 festi FF ásamt sænskum samstarfsaðilum kaup á fyrirtæki í Svíþjóð sem saltar síld og tveimur árum síðar voru tvö fyrirtæki í Danmörku keypt sem einnig vinna síld til manneldis. Við þetta varð manneldisvinnsla mikilvægur þáttur starfseminnar. Hefur hún farið fram bæði í Svíþjóð og Danmörku og frá árinu 2017 undir merki Scandic Pelagic. Við allar þessar breytingar hefur FF tekið miklum breytingum og vaxið mjög. Veltan hefur tvöfaldast og starfsmannafjöldinn farið úr 150 í 500,“ segir Jóhannes.
 
Þegar Jóhannes er beðinn um að nefna tölur sem gefa til kynna umsvif FF stendur ekki á svari. „FF tók á móti 561 þúsundum tonnum af hráefni til mjöl- og lýsisframleiðslu á árinu 2018. Þá var tekið á móti 150 þúsund tonnum af síld til manneldisvinnslu sem framleidd var undir merki Scandic Pelagic. Heildarvelta fyrirtækisns á árinu 2018 nam 56 milljörðum íslenskra króna sem er allmikið. FF er semsagt orðið býsna stórt fyrirtæki og það er í nógu að snúast en eins og tengdamamma segir þá hefur vinna aldrei drepið nokkurn mann.“ 

Gamla Vestmannaey fær nafnið Smáey

Smáey VE-444.  Ljósm. Guðmundur AlfreðssonSmáey VE-444. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonEins og kunnugt er kom ný Vestmannaey til landsins um miðjan síðasta mánuð. Nú hefur gamla Vestmannaey fengið nafnið Smáey og einkennisstafina VE 444. Útgerðarfélagið Bergur-Huginn hefur áður átt skip sem borið hefur nafnið Smáey en það var selt árið 2012 til Grenivíkur.
 
Gert er ráð fyrir að ný Bergey, sem er systurskip nýrrar Vestmannaeyjar, komi til landsins í septembermánuði nk. en núverandi Bergey hefur verið seld Guðmundi Runólfssyni hf. í Grundarfirði og er gert ráð fyrir að skipið verði afhent nýjum eiganda í síðasta lagi í septembermánuði nk. 
 
 

Vinnsla hafin eftir verslunarmannahelgarfrí

Makríl dælt um borð í Börk NK. Ljósm. Smári GeirssonMakríl dælt um borð í Börk NK. Ljósm. Smári GeirssonVinnsla á makríl í fiskiðjuverinu í Neskaupstað hófst í gærkvöldi að afloknu verslunarmannahelgarfríi starfsfólksins. Það var Margrét EA sem þá var komin að landi með 900 tonn. Börkur NK hélt til veiða á sunnudag og kom inn í morgun með 840 tonn sem fengust í tveimur holum. Beitir NK lét úr höfn í gær en bíður með að hefja veiðar og Bjarni Ólafsson AK liggur enn í höfn í Neskaupstað. 
 
Hjörvar Hjálmarsson, skipstjóri á Berki, sagði í samtali við heimasíðuna að veiðiferð skipsins hefði gengið afar vel. „Við tókum þennan afla í tveimur holum. Tókum eitt hol á sunnudag og eitt í gær. Í fyrra holinu fengum við 600 tonn sem er of mikið, en í seinna holinu var dregið í 45 mínútur og þá fengust 240 tonn. Við hittum í bæði skiptin í góða torfu og segja má að þetta hafi verið algjör lúxus. Þarna var vaðandi fiskur víða og býsna líflegt. Ég sé að nú eru bátarnir komnir töluvert sunnar en þeir voru. Það er ekki óalgengt að torfurnar týnist og þá þarf að finna nýjar. Ég geri ráð fyrir að byrjað verði að landa úr Berki um miðnætti en þá ætti að vera búið að vinna úr Margréti,“ sagði Hjörvar.