Góður afli á stuttum tíma

Síld landað úr Berki NK í morgun. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonSíld landað úr Berki NK í morgun.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Börkur NK kom til Neskaupstaðar með síldarafla í fyrrinótt. Það hófst strax vinnsla á aflanum í fiskiðjuverinu og gert er ráð fyrir að henni ljúki í kvöld. Þegar lokið verður við að vinna síldina hefst vinnsla á grálúðu og síðan fær starfsfólkið í fiskiðjuverinu helgarfrí. Hjörvar Hjálmarsson, skipstjóri á Berki, segir að veiðiferðin hafi gengið vel. „Við vorum að veiðum norðaustast í færeysku lögsögunni um 350 mílur frá Norðfirði. Aflinn, sem er um 1.500 tonn, fékkst í fjórum holum á 26 klukkustundum. Við vorum heppnir og hittum afar vel á þetta,“ segir Hjörvar.
 
Síldveiðiskipin þrjú sem landa afla í fiskiðjuverið eru öll í höfn þessa stundina en Bjarni Ólafsson AK mun halda til síldveiða í dag og er þess vænst að hann verði kominn til löndunar á mánudag. Beitir NK mun síðan halda til veiða annað kvöld.

Annasamir dagar hjá starfsmönnum frystigeymslanna

Eitt kemur þá annað fer. Flutningaskip sem hafði lestað 4.500 tonn af frystum afurðum sigldi út Norðfjörð í gær og mætti skipi sem komið var til að lesta 2.000 tonn. Ljósm. Hákon ErnusonEitt kemur þá annað fer. Flutningaskip sem hafði
lestað 4.500 tonn af frystum afurðum sigldi
út Norðfjörð í gær og mætti skipi sem komið
var til að lesta 2.000 tonn. Ljósm. Hákon Ernuson
Það eru miklar annir hjá starfsmönnum frystigeymsla Síldarvinnslunnar í Neskaupstað um þessar mundir. Flutningaskipin koma hvert af öðru til að lesta frystar afurðir í Norðfjarðarhöfn og eins fara tugir gáma í hverri viku um borð í skip á Reyðarfirði. Í gær var lokið við að skipa 4.500 tonnum af afurðum um borð í skip í Norðfjarðarhöfn og þegar það sigldi út Norðfjörð mætti það næsta skipi sem mun lesta 2.000 tonn.
 
Fyrir utan verkefnin sem tengjast útskipunum landa frystiskipin Vilhelm Þorsteinsson EA og Hákon EA reglulega síld í frystigeymslurnar þessa dagana ásamt því að geymslurnar taka á móti allri framleiðslu fiskiðjuvers Síldarvinnslunnar.
 
 
 
 

Nýliðin makrílvertíð frábrugðin síðustu vertíðum

Beitir NK og Bjarni Ólafsson AK að makrílveiðum í sumar  Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK og Bjarni Ólafsson AK að makrílveiðum í sumar.
 Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Á nýliðinni vertíð barst fyrsti makríllinn til Neskaupstaðar hinn 19. júlí þegar Vilhelm Þorsteinsson EA kom með 500 tonn af frystum afla til löndunar. Makrílvinnsla í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar hófst hins vegar ekki fyrr en 1. ágúst þegar Beitir NK kom úr sinni fyrstu veiðiferð á makrílvertíðinni.
 
Þessi vertíð hófst mun seinna en vertíðir síðustu ára og þurfti meira að hafa fyrir því að ná makrílaflanum. Þegar Vilhelm Þorsteinsson kom með fyrsta makrílinn til löndunar sagði Guðmundur Jónsson skipstjóri að makríllinn væri mun seinna á ferðinni en undanfarin ár enda væri sjórinn við landið heldur kaldari en hann hefði verið um þetta leyti árs síðustu árin. Í lok vertíðarinnar var Hjörvar Hjálmarsson, skipstjóri á Berki, spurður hvað hefði helst einkennt makrílvertíðina. Hann sagði að megineinkenni vertíðarinnar væru hve seint hún hefði hafist og að minna hefði verið af makríl við landið en undanfarin ár. Taldi hann víst að meginástæðan fyrir því hve lítið makríllinn dvaldi við landið væri sú að það hefði verið mun minna af átu en undanfarin ár. Það hafi vorað seint í sjónum á gönguleið makrílsins og því hefði átumyndun verið lítil. 
 
Veiðarnar þróuðust þannig þegar á leið að þær fóru að miklu leyti fram í Síldarsmugunni og veiðin var misjöfn frá einum tíma til annars. Stundum gekk vel að veiða en stundum þurfti að hafa fyrir því að leita að fiskinum sem gat verið tímafrekt.
 
Vertíðinni hjá skipunum sem lönduðu makríl í Neskaupstað lauk um síðastliðin mánaðamót en afli Síldarvinnsluskipanna var sem hér segir:
 
              Beitir NK                        6.644 tonn
              Börkur NK                     6.134 tonn
              Bjarni Ólafsson AK       3.983 tonn 
 
Þá landaði Vilhelm Þorsteinsson EA 4.500 tonnum af frystum makríl í frystigeymslur Síldarvinnslunnar á vertíðinni  og Hákon EA landaði um 3.500 tonnum.
 

Enn berst norsk-íslensk síld að landi

Beitir NK á landleið í brælunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK á landleið í brælunni.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Enn veiða Síldarvinnsluskipin norsk-íslensku síldina. Beitir NK er á landleið með rúmlega 900 tonn og er væntanlegur fljótlega eftir hádegið. Tómas Kárason skipstjóri segir að aflinn hafi fengist í fjórum holum. „Við vorum að veiðum suðaustarlega í Smugunni um 340 mílur frá Norðfirði. Það gafst heldur lítill tími til veiða vegna veðurs. Það brældi og gerði í reynd arfavitlaust veður þannig að það var ekkert annað að gera en að halda í land,“ segir Tómas.
 
Börkur NK er nú að veiðum í færeysku lögsögunni.
 
Bjarni Ólafsson AK kom til Neskaupstaðar í nótt eftir að hafa verið í slipp á Akureyri. Runólfur Runólfsson skipstjóri segir að farið hafi fram svonefnd 20 ára skoðun á skipinu. „Vélin var tekin upp, skipið þykktarmælt, farið yfir rafkerfið og fleira. Síðan var skrokkurinn málaður og skipið er voða fínt núna,“ segir Runólfur.
 
Bjarni Ólafsson AK á siglingu á Akureyrarpolli í gær. Ljósm. Þorgeir BaldurssonBjarni Ólafsson AK á siglingu á Akureyrarpolli í gær.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
Bjarni Ólafsson mun væntanlega halda til síldveiða.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Smíði á Vestmannaey og Bergey á áætlun

IMG 5174

Togskipin Vestmannaey og Bergey eru smíðuð í einingum og hér á myndinni sést ein þeirra. Ljósm.: Guðmundur Alfreðsson.

                Guðmundur Alfreðsson, viðhaldsstjóri, er nýlega kominn frá Noregi þar sem hann fylgist grannt með smíði nýrrar Vestmannaeyjar og Bergeyjar. Það er norska skipasmíðastöðin Vard sem annast smíðina en alls er verið að smíða sjö eins togara fyrir íslensk útgerðarfélög á vegum stöðvarinnar. Það er dótturfélag Síldarvinnslunnar, Bergur-Huginn, sem lætur smíða Vestmannaey og Bergey.

                Guðmundur segir að smíði skipanna gangi samkvæmt áætlun. Skipin eru smíðuð í einingum og fer smíði eininganna fram í Salthammer í Tesfjord en síðan eru þær dregnar á pramma til skipasmíðastöðvarinnar í Aukra þar sem þær eru settar saman. Allri vinnu við gerð skipanna verður síðan lokið í Aukra. Guðmundur segir að nú sé verið að vinna í vélarrúmseiningu Vestmannaeyjar í Salthammer en smíði þeirrar einingar er flóknust og tímafrekust. „Skipið er sett saman úr níu einingum og í næstu viku verður lokið við að smíða sjö þeirra í Salthammer. Þrjár þeirra eru komnar til Aukra og lokið við að setja þær saman. Fleiri einingar munu síðan koma til Aukra í næstu viku. Fyrir utan smíðina á Vestmannaey er byrjað að smíða einingar í Bergey. Þetta virðist allt ganga vel,“ segir Guðmundur.

                Samkvæmt núgildandi áætlun er gert ráð fyrir að skipasmíðastöðin afhendi Vestmanney í maímánuði 2019 og Bergey síðan um það bil mánuði síðar.

Beitir og Börkur með síldarfarma

Beitir NK með síldarhol á síðunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK með síldarhol á síðunni.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Beitir NK kom til Neskaupstaðar í morgun með 1.180 tonn af norsk- íslenskri síld. Heimasíðan hafði samband við Sturlu Þórðarson skipstjóra og spurði hvar síldin hefði fengist. „Hún fékkst í færeyskum sjó um 180 mílur austur af Norðfjarðarhorni og 135 mílur norður af Færeyjum. Það var ekkert sérstök veiði á þessu svæði og við vorum tiltölulega heppnir. Hins vegar var meiri veiði töluvert austar. Þetta er ágæt síld til vinnslu sem við erum með,“ segir Sturla.
 
Þá lagði Börkur NK af stað af síldarmiðunum í morgun með 1.500 tonn og má reikna með að hann verði kominn til Neskaupstaðar um hádegisbil á morgun. Óli Hans Gestsson stýrimaður segir að veiðiferðin hafi gengið afar vel. „Við fengum aflann í fjórum holum á einum sólarhring. Tvo hol gáfu 450 tonn, eitt 350 og eitt um 250. Aflinn fékkst norðaustast í færeysku lögsögunni og það er eðalsíld sem er þarna á ferðinni,“ segir Óli Hans.