Heilsueflingarnámskeið

Starfmönnum Síldarvinnslunnar verður boðið upp á heilsueflingarnámskeið á næstunni. Ljósm. Ómar BogasonStarfmönnum Síldarvinnslunnar verður boðið upp á heilsueflingarnámskeið á næstunni.
Ljósm. Ómar Bogason
Í vikunni hefjast námskeið um heilsueflingu hjá starfsmönnum Síldarvinnslunnar. Námskeiðin miða að því að hvetja starfsmenn til að huga að heilsunni og gera jákvæðar breytingar á heilsuvenjum sínum. Leiðbeinandi á námskeiðunum verður Hrönn Grímsdóttir, sem er jógakennari með MA gráðu í lýðheilsufræðum og verkefnastjóri hjá Austurbrú. 
 
Að sögn Hákonar Ernusonar, starfsmannastjóra, er tímbært og nauðsynlegt að bjóða starfsmönnum upp á slík námskeið. „Við sáum aukningu í tíðni veikinda hjá starfsmönnum á síðasta ári og það er eitthvað sem við höfum áhyggjur af. Við vitum að margir eru undir álagi, bæði hjá okkur og í samfélaginu almennt. Það hefur verið mikil umræða um þessi mál síðustu misseri, t.d. um kulnun í starfi og áhrif langvarandi álags. Við viljum að sjálfsögðu gera það sem við getum til að minnka álag á okkar fólk og erum með vinnu í gangi sem miðar að því, en við vitum líka að við getum sjálf haft mikið að segja um eigið heilsufar. Þær heilsuvenjur sem við temjum okkur í tengslum við hreyfingu, mataræði og slökun hafa mjög mikil áhrif á almennt heilsufar og líðan. Það er alltaf gott að staldra við annað slagið og skoða hvort maður getur bætt sig á þessum sviðum og námskeiðið er hugsað til að hvetja fólk til að gera einmitt það. Það er ekki alltaf gott að átta sig á því hvaða venjur er best að vinna með og það getur verið flókið fyrir okkur að átta okkur á því hvað virkar best og það er enginn skortur á fólki sem vill selja manni ýmiskonar kúra og skammtímalausnir. Rannsóknir sýna samt að þetta snýst um langtímabreytingar á lífsstíl og venjum og þess vegna fengum við fagmanneskju til að halda þessi námskeið fyrir okkur“, segir Hákon.
 
„Við viljum svo í leiðinni minna á heilsufarsskoðanir sem við bjóðum okkar fólki reglulega upp á, en öllum starfsmönnum verður boðið að mæta í skoðun á þessu ári. Við bjóðum einnig starfsfólki sem er 50 ára og eldra upp á ókeypis ristilspeglun, en slíkar skimanir eru ekki stundaðar með skipulegum hætti þótt um 70 manns látist á ári hverju úr krabbameini í ristli og endaþarmi. Þessar heilsufarsskoðanir og ristilspeglanir hafa þegar bjargað mannslífum hjá okkur og hafa því sannað gildi sitt. Við greiðum einnig 20.000 kr. styrk sem nota má til að greiða fyrir heilsueflingu, með því skilyrði að hún standi í að minnsta kosti þrjá mánuði. Svo viljum við hvetja starfsmenn til að ganga eða hjóla til vinnu og er það nýtt hjá okkur. Á tímabilinu frá 15. apríl og til 15. október geta starfsmen fengið 5000 kr. á mánuði fyrir að ganga eða hjóla til vinnu. Það er auðvitað mislangt í vinnuna fyrir starfsmenn, en fyrir suma gæti slík breyting verið alger bylting í hreyfingu“, segir Hákon.
  
Stefnt er að því að námskeiðið verði í boði fyrir alla starfsmenn, en starfsmenn fiskimjölsverksmiðjunnar í Neskaupstað ríða á vaðið á morgun, fimmtudag. Starfsmenn fiskiðjuversins eru svo næstir í röðinni og sitja námskeið á föstudag. Í kjölfarið verða haldin námskeið á öllum starfsstöðvum og eins fyrir áhafnir skipa. 

Tíu milljarða markinu náð hjá Bergey VE

Bergey VE

Bergey VE leggst að bryggju á Seyðisfirði í gærkvöldi. Ljósm: Ómar Bogason

                Bergey VE kom með fullfermi eða 70 tonn til Seyðisfjarðar í gærkvöldi. Uppistaða aflans var ýsa sem fékkst í Litladýpi og Berufjarðarálnum. Þessi veiðiferð markar tímamót í sögu skipsins því með henni fór aflaverðmæti þess yfir tíu milljarða múrinn en afli skipsins frá því það kom nýtt til landsins í ágústmánuði 2007 er 39.050 tonn. Það er útgerðarafélagið Bergur-Huginn, dótturfélag Síldarvinnslunnar, sem gerir Bergey út.

Jonni skipper

Jón Valgeirsson skipstjóri á Bergey VE ánægður með árangurinn. Ljósm: Ómar Bogason

                Það var tekið vel á móti áhöfninni á Bergey við komuna til Seyðisfjarðar í gærkvöldi og hennar beið dýrindis terta í tilefni tímamótanna. Heimasíðan sló á þráðinn til Jóns Valgeirssonar skipstjóra og spurði hverju hann vildi þakka árangurinn. „Það er einfalt, ég þakka árangurinn góðu skipi, góðri útgerð og góðri áhöfn. Það skiptir miklu máli að hafa góðan mannskap ef árangur á að nást og á Bergey hefur verið lítil hreyfing á mannskapnum. Menn virðast vera ánægðir hér um borð. Það hefur alla tíð gengið vel að fiska á skipið og eftir að Síldarvinnslan festi kaup á útgerðarfélaginu hefur meiri kvóti verið til ráðstöfunar og það munar heilmiklu. Allt frá upphafi hefur mikil áhersla verið lögð á ýsuveiði og við höfum mest fiskað við Eyjar, út af suðurströndinni og fyrir austan. Síðustu árin höfum við lítið farið vestur fyrir land. Útgerðin gerir út tvö skip,systurskipin Bergey og Vestmannaey, og sömu sögu er að segja af Vestmannaey; skipið kom nýtt til landsins í apríl 2007 og náði tíu milljarða markinu sl. sumar. Hér um borð eru menn mjög ánægðir með að hafa náð þessu tíu milljarða marki,“ segir Jón.

Ahofnin Bergey

Hluti áhafnar Bergeyjar VE með tertuna góðu. Ljósm: Ómar Bogason

                Jón Valgeirsson tók við skipstjórn á Bergey um áramótin 2013-2014 en áður hafði Sigurður Guðbjörn Sigurjónsson verið skipstjóri. „Ég tók við ákaflega góðu búi,“ segir Jón. Þá sagði Jón einnig að spennandi tímar væru framundan því útgerðin væri að láta smíða skip í Noregi sem myndu leysa núverandi Bergey og Vestmannaey af hólmi og skipin yrðu væntanlega afhent í sumar.

Áhyggjur af loðnunni er ekki ný saga

Tryggvi Vilmundarson var á Berki NK þegar hann orti um loðnuleysið. Ljósm. Jóhann Gunnar KristinssonTryggvi Vilmundarson var á Berki NK þegar hann orti
um loðnuleysið. Ljósm. Jóhann Gunnar Kristinsson
Nú er loðnunnar leitað og menn bíða spenntir og áhyggjufullir eftir fréttum frá leitarskipum. Þetta er ekkert nýtt. Oft áður hefur loðnan látið bíða eftir sér og tekið upp á ýmsu óvæntu. Loðnan er duttlungafull og aðstæður í hafinu breytilegar þannig að óvissan tilheyrir gjarnan þessum árstíma hjá loðnusjómönnum og fyrirtækjum og bæjarfélögum sem treysta á loðnuna.
 
Á árunum fyrir 1980 var hagyrðingurinn og netagerðarmeistarinn Tryggvi Vilmundarson háseti á Berki NK og þá lét loðnan bíða eftir sér eitt árið rétt eins og nú. Á þeim tíma var Hjálmar Vilhjálmsson helsti loðnusérfræðingur Hafrannsóknastofnunar og sífellt var leitað álits hjá honum og spurt frétta. Hvað er að gerast? Hvar heldur loðnan sig? Tryggvi Vilmundarson orti um loðnuvandræðin og afleiðingar þeirra með eftirfarandi hætti, en Norðfirðingar rifja gjarnan upp kveðskapinn þegar loðnuáhyggjurnar  heltaka hugann.
 
        Líklega er búið loðnu æðið
        lagstur er hafís yfir svæðið.
        Hjálmar leitar um höfin víða     
        með hugann fullan af efa og kvíða.
 
        Hann finnur ei neitt og fær ekki skilið
        hver fjandinn hafi nú hlaupið í spilið.
        Því enga loðnu er um að tala
        austan af fjörðum og vestur á Hala.
 
        Við bítum á jaxlinn og bölvum í hljóði
        því brátt fer hjá mörgum að rýrna í sjóði.
        Fógetinn kemur með kröfur og skatta
        og konurnar þurfa líka slatta.
 
        Bræðslukarlarnir berja lóminn
        og bankastjórarnir skella í góminn,
        því efnahagslífið fer allt úr skorðum
        ef loðnan bregst eins og síldin forðum.
 
Loksins kom að því að loðnan fannst og þá var öllum létt. Í tilefni af því að loðnuveiðarnar gátu hafist orti Tryggvi:
             Loðnan er fundin, það er lán fyrir alla
             látum nú helvítis gengið falla.
             Hjálmar er laus við hræðsluna og kvíðann,
             enda hefur hann ekki þagnað síðan.
 

Stubbur vegna þorrablóts hjá Gullver

Gullver NS kemur til hafnar á Seyðisfirði í dag. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS kemur til hafnar á Seyðisfirði í dag.
Ljósm. Ómar Bogason
Ísfisktogarinn Gullver NS kemur til Seyðisfjarðar í dag eftir stutta veiðiferð. Aflinn er um 45 tonn og uppistaða hans er þorskur, ýsa og ufsi. Heimasíðan sló á þráðinn um borð og ræddi við Steinþór Hálfdanarson stýrimann. „Við munum landa í dag eftir þessa stuttu veiðiferð, eða stubb eins og slíkar veiðiferðir eru nefndar. Ástæða þess að veiðiferðin er styttri en venjulega er þorrablót Seyðfirðinga sem haldið verður með pompi og pragt annað kvöld. Áhöfnin ætlar að sjálfsögðu að njóta skemmtunarinnar. Það hefur verið þokkalegasta veiði hjá okkur frá áramótum. Við erum nú að landa í fimmta sinn á árinu og aflinn er orðinn um 450 tonn. Við höfum verið að veiðum á okkar hefðbundnu miðum eða frá Berufjarðarál og norður í Seyðisfjarðardýpi. Almennt má segja að árið byrji bara vel,“ segir Steinþór.

Polar Amaroq heldur til loðnuleitar í dag

Polar Amaroq. Ljósm. Hlynur SveinssonPolar Amaroq. Ljósm. Hlynur SveinssonSíðar í dag mun grænlenska skipið Polar Amaroq halda til loðnuleitar frá Neskaupstað.  Heimasíðan ræddi við Þorstein Sigurðsson, sviðsstjóra uppsjávarlífríkis hjá Hafrannsóknastofnun, um fyrirhugaða leit. Þorsteinn sagði að ákveðið hefði verið á samráðsfundi Hafrannsókastofnunar og útgerðarinnar að halda áfram að vakta loðnuna og hafa samstarf um það verkefni. „Polar Amaroq mun væntanlega hefja leit í Norðfjarðardýpi og halda síðan norðureftir. Gert er ráð fyrir að hafrannsóknaskipið Árni Friðriksson haldi síðan til leitar á föstudag og mun það halda vestur eftir. Byrjað verður á að skoða útjaðra leitarsvæðisins en megintilgangurinn er að kanna hvort eitthvað hefur bæst í þau rúmlega tvö hundruð þúsund tonn sem mældust á dögunum. Það er ekki búið að ákveða hve lengi þessi skip verða við leit núna en það mun meðal annars fara eftir því hvort eitthvað hefur breyst frá fyrri leit,“ segir Þorstreinn.

Þessir hlerar eru framtíðin

Polar Amaroq siglir inn Norðfjörð í gær. Ljósm. Hlynur SveinssonPolar Amaroq siglir inn Norðfjörð í gær.
Ljósm. Hlynur Sveinsson
Grænlenska skipið Polar Amaroq kom til Neskaupstaðar í gær með 1.800 tonn af kolmunna. Aflinn fékkst á gráa svæðinu svonefnda á milli Færeyja og Skotlands. Í veiðiferð skipsins voru Poseidon hlerar í fyrsta sinn reyndir við uppsjávarveiðar og var Atli Jósafatsson hönnuður hleranna með í för. Þegar Polar Amaroq kom til hafnar fór tíðindamaður heimasíðunnar um borð og spurði Geir Zoëga skipstjóra hvernig hlerarnir hefðu reynst. „Þetta gekk afar vel og það fer ekkert á milli mála að þessir hlerar eru framtíðin. Tilkoma þeirra gerir allt auðveldara við togveiðarnar og með þeim er ávallt hægt að halda trollinu í hámarksveiðihæfni,“ segir Geir Zoëga.
 
Atli Jósafatsson upplýsti að þróun Poseidon hleranna hefði staðið yfir í sex ár og Rannís hefði styrkt þróunarverkefnið myndarlega. Hlerarnir eru tölvustýrðir og er það nýung. Tvisvar hefur minni útgáfa af hlerunum verið reynd á hafrannsóknaskipinu Árna Friðrikssyni og einu sinni farið með þá í veiðiferð á Vestmannaey VE, en nú var stærri útgáfa reynd í fyrsta sinn við uppsjávarveiðar. Atli segir að veiðiferð Polar Amaroq með hlerana hafi gengið vel. Eitt vandamál kom upp á; tölvusamband við stjórnbúnað annars hlerans datt út en það er auðvelt að lagfæra. Annars segir Atli að hlerarnir hafi staðist allar væntingar; gott væri að kasta þeim, þeir gefi gott hlerabil og séu léttir í drætti. 
 
Poseidon hlerarnir hífðir um borð í Polar Amaroq. Ljósm. Hlynur SveinssonPoseidon hlerarnir hífðir um borð í Polar Amaroq.
Atli var beðinn um að lýsa hlerunum og hvernig þeir virkuðu. „Hlerunum er stjórnað með tölvu úr brú skipsins með því að vængir þeirra eru hreyfðir og sjóflæðinu í gegnum þá þannig stýrt. Á hlerunum eru sex vængir, þrír á efri hluta hlerans og þrír á neðri. Ef til dæmis allir vængirnir eru opnir fæst minnsta bil á milli hlera og opnunin á veiðarfærinu er þá í samræmi við það. Ef við færum hinsvegar vængina nær hver öðrum og minnkum þannig gegnumstreymið eykst bilið á milli hleranna og opnunin á veiðarfærinu verður meiri eða meira skver eins og sagt er. Hægt er að stjórna hverjum væng fyrir sig á hlerunum til dæmis með því að loka neðri vængjum hlerans en þá hallar hlerinn inn á við og hlerar og troll færast ofar í sjónum. Ef hins vegar efri hluta hleranna er lokað þá fara hlerar og troll neðar í sjónum. Þegar togað er á móti miklum straumi þá er hægt að draga úr krafti hleranna svo bilið á milli þeirra verður minna. Þegar beygt er á togi þá er unnt að draga úr krafti ytri hlerans og draga þannig úr álagi og snúa á skemmri tíma. Poseidon hlerarnir reyndust vel við kolmunnaveiðarnar í þessari veiðiferð en þeir henta einnig vel við botntrollsveiðar. Þá er unnt að halda hlerunum í ákveðinni fjarlægð frá botni og draga þannig úr viðnámi og sliti á hlerunum,“ segir Atli.
 
Poseidon hlerunum kastað á kolmunnamiðunum.Poseidon hlerunum kastað á kolmunnamiðunum.Atli segir að hann sé ákaflega þakklátur Síldarvinnslunni og Polar Pelagic fyrir þá trú sem fyrirtækin hafi á verkefninu. Það er líka vel við hæfi að fyrsta veiðiferðin með stærri Poseidon hlerana hafi verið farin frá Neskaupstað og aflanum landað þar enda má segja að verkefnið sé með sterka norðfirska tengingu. Atli er fæddur í Neskaupstað árið 1953 og faðir hans var Jósafat Hinriksson, en hann rak fyrirtækið J. Hinriksson sem var stór framleiðandi toghlera. Afi Atla var síðan Hinrik Hjaltason vélstjóri og járnsmiður í Neskaupstað. Jósafat var mikill áhugamaður um söfnun gamalla muna og Sjóminja og smiðjumunasafn Jósafats Hinrikssonar er einmitt í Neskaupstað. Í móðurættina er Atli komin af Pétursættinni sem á sterkar rætur í Neskaupstað.