Í mörg horn að líta hjá Bergi-Hugin

Frá efhendingu Bergeyjar VE í gær, en skipið hefur nú fengið nafnið Runólfur SH. Talið frá vinstri: Gumundur Smári Guðmundsson frá G. Run. hf., Kristján Guðmundsson frá G. Run. hf., Gunnþór B. Ingvason framkv.stjóri Síldarvinnslunnar, Runólfur Guðmundsson frá G. Run. hf., Arnar Richardsson rekstrarstjóri Bergs-Hugins og Sigurður Steinn Einarsson aðstoðarm. framkv.stjóra Síldarvinnslunnar. Ljósm. Friðrik J. ArngrímssonFrá afhendingu Bergeyjar VE í gær, en skipið hefur nú fengið nafnið Runólfur SH. Talið frá vinstri: Guðmundur Smári Guðmundsson frá G. Run. hf., Kristján Guðmundsson frá G. Run. hf., Gunnþór B. Ingvason framkv.stjóri Síldarvinnslunnar, Runólfur Guðmundsson frá G. Run. hf., Arnar Richardsson rekstrarstjóri Bergs-Hugins og Sigurður Steinn Einarsson aðstoðarm. framkv.stjóra Síldarvinnslunnar. Ljósm. Friðrik J. ArngrímssonÞessa dagana er í mörgu að snúast hjá Bergi-Hugin, dótturfélagi Síldarvinnslunnar í Vestmannaeyjum, og koma fjögur skip þar við sögu. Hin nýja Vestmannaey hefur verið á Akureyri þar sem verið er að ganga frá millidekki skipsins og er gert ráð fyrir að því verki verði lokið í næstu viku. Þá mun skipið þegar halda til veiða. Í Aukra í Noregi er verið að ljúka við prófanir á búnaði nýrrar Bergeyjar og mun skipið væntanlega verða afhent Bergi-Hugin um miðja næstu viku. Þegar heim verður komið mun Bergey halda til Akureyrar þar sem Slippurinn mun ganga frá millidekkinu rétt eins og í Vestmannaey. Gamla Bergey, sem fengið hefur nafnið Runólfur, var afhent nýjum eiganda í gær en það er Guðmundur Runólfsson hf. í Grundarfirði sem fest hefur kaup á skipinu. Eina skipið af þeim fjórum sem hér koma við sögu og er á veiðum er Smáey. Smáey landaði fullfermi á Seyðisfirði sl. mánudag og aftur í gær.
 
Arnar Richardsson, rekstrarstjóri Bergs-Hugins, segir að verkefnin að undanförnu hafi verið óvenju fjölbreytt og þessum verkefnum hefur verið sinnt óvenju víða; í Vestmannaeyjum, í Noregi, á Akureyri og síðan fyrir austan þar sem Smáey hefur verið að veiðum. „Það hefur verið í býsna mörg horn að líta,“ segir Arnar.
 
 
 
 
 
 

Góður afli hjá Gullver

Gullver NS. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS. Ljósm. Ómar BogasonÍsfisktogarinn Gullver NS landaði á Seyðisfirði í gær. Aflinn var 105 tonn, uppistaðan þorskur en einnig dálítið af ufsa, ýsu og karfa. Heimasíðan ræddi við Steinþór Hálfdanarson skipstjóra og spurði hvort auðvelt væri að finna þorskinn um þessar mundir. „Það hefur ekki verið þannig, en það virðist vera að breytast núna. Þorskurinn hélt sig á takmörkuðu svæði hér eystra, aðallega á Glettinganesflaki og Tangaflaki en nú er hægt að nálgast hann víðar. Það er ekki ósennilegt að síldin hérna út af Austfjörðunum hafi áhrif á hegðun þorskins. Annars hefur okkur gengið ágætlega að ná í þorsk og það hefur verið dálítið af ýsu í bland við hann, en erfiðlega hefur hins vegar gengið að finna ufsann. Þessi túr var ekki langur eða tæpir fjórir sólarhringar höfn í höfn. Við byrjuðum í Lónsbugtunni, vorum síðan lítilsháttar í Berufjarðarál en megnið af þorskinum var tekið í Seyðisfjarðardýpinu. Veðrið hefur verið indælt að undanförnu og segja má að þetta hafi almennt verið þægilegt,“ segir Steinþór.

Nýja Bergey í prufusiglingum

Nýja Bergey VE í prufusiglingu sl. sunnudag. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonNýja Bergey VE í prufusiglingu sl. sunnudag.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
Ný Bergey VE er í smíðum hjá skipasmíðastöðinni Vard í Aukra í Noregi fyrir Berg-Hugin, dótturfélag Síldarvinnslunnar. Gert er ráð fyrir að skipið verði afhent kaupanda hinn 1. október nk. Þessa dagana hefur skipið verið í prufusiglingum og búnaður þess prófaður. Að sögn Guðmundar Alfreðssonar hafa allar prófanir gengið vel. „Það var prufusiglt á laugardag og aftur á sunnudag. Á sunnudag var allur búnaður prófaður að undanskildum spilbúnaði. Næstkomandi föstudag verður síðan væntanlega farið í veiðarfæraprufu og þá verður allur búnaður sem tengist veiðarfærunum prófaður. Þetta hefur allt gengið mjög vel hingað til og ég á ekki von á öðru en að svo verði áfram,“ segir Guðmundur.
 
Bergey VE er systurskip Vestmannaeyjar VE sem kom ný til landsins í júlímánuði sl. Skipasmíðastöðin Vard hefur verið að smíða sjö skip sömu gerðar fyrir íslensk útgerðarfyrirtæki. Skipin eru 28,9 m að lengd, 12 m að breidd og 611 brúttótonn að stærð.

Samfelld síldarvinnsla

Börkur NK siglir inn Norðfjörð í morgun með 1.470 tonn af eðalsíld. Ljósm. Smári GeirssonBörkur NK siglir inn Norðfjörð í morgun með 1.470 tonn af eðalsíld. Ljósm. Smári GeirssonVinnsla á síld hefur verið samfelld í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað undanfarna daga. Lokið var við að vinna 1230 tonn úr Berki NK upp úr hádegi á laugardag og þá var Beitir NK kominn til hafnar með 1270 tonn. Hófst vinnsla strax úr honum. Börkur hélt til veiða strax að löndun lokinni og var kominn að landi í morgun með 1470 tonn. Heimasíðan ræddi við Hálfdan Hálfdanarson skipstjóra á Berki og spurði hann hvort síldin héldi sig alltaf á sömu slóðum. „Já, hún gerir það. Við fengum þennan afla í fimm holum innarlega á Héraðsflóanum. Við toguðum afar stutt og vorum ekkert að flýta okkur. Lengsta holið var tveir tímar og það stysta 20 mínútur og við gáfum okkur góðan tíma á milli hola. Menn þurfa að gæta að sér því það er hætta á að fá allt of mikið. Það er gríðarlega mikið af síld á þessum slóðum og hún virðist kunna vel við sig þarna. Síldin er afar falleg og hún er stærri en í síðasta túr eða yfir 400 grömm. Hún er líka átulaus og sterk og afar góð til vinnslu. Þetta verður ekki mikið þægilegra. Við erum að veiða við bæjardyrnar í blíðuveðri dag eftir dag. Og frá miðunum til Norðfjarðarhafnar voru 47 mílur þegar við hættum veiðum núna. Þetta er alger veisla,“ segir Hálfdan.

Öryggisstjórar sjávarútvegsfyrirtækja þinga í Neskaupstað

Öryggisstjórar í vélarúmi Beitis NK. Ljósm. Jóhann Pétur GíslasonÖryggisstjórar í vélarúmi Beitis NK.
Ljósm. Jóhann Pétur Gíslason
Sl. miðvikudag héldu öryggisstjórar sjávarútvegsfyrirtækja fund í Neskaupstað. Megintilgangur fundarins var að uppfæra öryggishandbók fiskiðnaðarins en auk þess var fjallað um ýmis mál sem tengjast öryggi starfsfólks sjávarútvegsfyrirtækja. Árið 2017 komu Samtök fyrirtækja í sjávarútvegi (SFS) á fót öryggisráði og var fundurinn í Neskaupstað liður í starfsemi þess. Hrefna Karlsdóttir hjá SFS er verkefnastjóri öryggisráðsins. Til fundarins í Neskaupstað komu öryggisstjórar og öryggisfulltrúar frá sjö stórum sjávarútvegsfyrirtækjum og til að fræðast frekar um fundinn var rætt við Björn Halldórsson öryggisstjóra Þorbjarnar í Grindavík. Björn var fyrst spurður hvort fundurinn hefði ekki heppnast vel. „Jú, hann heppnaðist frábærlega og það var tekið afskaplega vel á móti okkur í Neskaupstað. Auk þess að funda um öryggishandbókina skoðuðum við fiskiðjuver Síldarvinnslunnar og uppsjávarskipið Beiti undir leiðsögn Guðjóns B. Magnússonar öryggisstjóra Síldarvinnslunnar. Þá skoðuðum við hafnarmannvirkin í Neskaupstað og fræddumst um söguna. Loks var haldið í Safnahúsið og söfnin skoðuð auk þess sem Gunnþór B. Ingvason framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar fræddi okkur um sögu fyrirtækisins. Þetta var allt afar fróðlegt og gagnlegt fyrir okkur gestina,“ segir Björn.
 
Björn upplýsir að sífellt meiri áhersla sé lögð á öryggismál hjá sjávarútvegsfyrirtækjum og öryggisstjórar eða öryggisfulltrúar séu starfandi hjá mörgum þeirra. „Það eru öryggisstjórar eða öryggisfulltrúar stærri fyrirtækjanna sem leiða þá vinnu sem fer fram á sviði öryggismála en hins vegar geta öll sjávarútvegsfyrirtæki notfært sér hana. Þannig er öryggishandbók fiskiðnaðarins aðgengileg öllum. Þó svo að sjávarútvegsfyrirtækin eigi í samkeppni þá eru forsvarsmenn þeirra sammála um að öryggismálin séu hafin yfir allt slíkt. Meginverkefnið á sviði öryggismálanna er að auka öryggi og fækka slysum. Þannig er skipulega farið yfir öll slys og óhöpp sem eiga sér stað og reynt að læra af þeim og tryggja að þau gerist ekki aftur. Á vettvangi öryggisráðsins reyna menn að læra hver af öðrum. Í öryggisráðinu eru fjórir fundir á ári en auk þess eru öryggisstjórarnir í góðu sambandi þess á milli. Það er ávallt mikilvægt fyrir öryggisstjórana að hittast augliti til auglitis. Slíkir fundir, eins og fundurinn í Neskaupstað, skila miklu meiri árangri en símafundir eða fundir sem byggja á tölvusamskiptum“ segir Björn Halldórsson.  

Bergey er orðin blá

Bergey VE er orðin blá. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonBergey VE er orðin blá. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonBergey VE hefur verið seld Guðmundi Runólfssyni hf. í Grundarfirði og verður skipið afhent hinum nýja eiganda á næstu dögum og mun það fá nafnið Runólfur.
 
Bergey var smíðuð í Póllandi árið 2007 fyrir Berg-Hugin, dótturfélag Síldarvinnslunnar í Vestmannaeyjum, og hefur útgerð skipsins ávallt gengið mjög vel.
 
Síðustu daga hefur skipið verið í slipp í Vestmannaeyjum þar sem gengið hefur verið frá því til afhendingar. M.a. var málað yfir rauða litinn sem ávallt hefur prýtt Bergey og er hún nú orðin blá.
 
Ný Bergey, sem er í smíðum hjá skipasmíðastöðinni Vard í Aukra í Noregi, verður væntanlega afhent Bergi-Hugin hinn 26. september nk.