Gullver yfir 6.000 tonn á árinu

Trollið tekið á Gullver NS í síðustu veiðiferð. Ljósm. Þorgeir BaldurssonTrollið tekið á Gullver NS í síðustu veiðiferð.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
Ísfisktogarinn Gullver NS kom til Seyðisfjarðar í fyrradag úr síðustu veiðiferð ársins. Aflinn var 70 tonn, nánast eingöngu þorskur. Með þessari löndun er afli Gullvers á árinu orðinn rúmlega 6.100 tonn og er það langmesti afli sem skipið hefur borið að landi á einu ári. Næst mesti ársaflinn kom á land í fyrra, 4.300 tonn. Adolf Guðmundsson rekstrarstjóri segir að árið hafi verið einstaklega gott og hafa verði í huga að skipið hafi verið frá veiðum í fjórar vikur vegna vélarupptektar. Adolf upplýsir að árum saman hafi ársafli Gullvers verið 3.100 – 3.300 tonn en það hafi breyst eftir að Síldarvinnslan eignaðist skipið. „Auðvitað er grundvallaratriði að hafa góðan mannskap til að ná árangri eins og þessum og einnig þurfa veiðiheimildir að vera til staðar,“ segir Adolf.
 
Skipstjórar á Gullver eru þeir Rúnar L. Gunnarsson og Þórhallur Jónsson. Eðlilega eru þeir afar ánægðir með ársaflann. Rúnar segir að þegar svona sé veitt sé álag á mannskapinn töluvert og hafa verði í huga að Gullver sé kominn til ára sinna, en hann kom nýr til Seyðisfjarðar árið 1983. „Við höfum að langmestu leyti stundað veiðarnar á okkar hefðbundnu miðum á árinu en fórum þó þrjá eða fjóra túra á Selvogsbanka í haust. Okkar hefðbundnu mið eru Litladýpið, Hvalbakshalli, Fóturinn og Berufjarðarállinn. Þegar hausta tók færðum við okkur dálítið norður eftir og veiddum á Gerpisflaki, Tangaflaki og Vopnafjarðargrunni. Almennt séð þá gengu veiðarnar vel allt árið og hluta úr árinu fengum við góðan liðsstyrk. Jónas Jónsson, fyrrverandi skipstjóri á Gullver, var stýrimaður hjá okkur í október og Steinþór Hálfdanarson, hinn reyndi Síldarvinnsluskipstjóri, var stýrimaður nú í lok ársins. Það er ekki dónalegt að fá svona menn um borð, í þeim er mikill styrkur,“ segir Rúnar.
 
Gullver NS hefur aflað vel á árinu. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullversmenn í aðgerð.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
Þórhallur Jónsson tekur undir með Rúnari og segir að árið hafi einkennst af góðu fiskiríi og verið áfallalaust. „Árið hefur verið jafnt og gott, ef desember er undanskilinn. Nú í lok ársins hafa veður verið slæm og eðlilega hefur það áhrif á veiðiárangur. Flestar veiðiferðir okkar á árinu hafa staðið yfir í 3-4 daga og aflinn hefur verið 95 tonn að meðaltali. Það er ekki slæmt. Við höfum líka aldrei farið jafn margar veiðiferðir á einu ári en þær eru orðnar 64 talsins. Hér áður fór Gullver yfirleitt í um 40 veiðiferðir á ári.  Sóknin hefur verið stíf en árangurinn hefur einnig verið góður. Til þess að ná svona árangri þarf margt að fara saman; til dæmis nægar veiðiheimildir, hagstætt tíðarfar og góð áhöfn,“ segir Þórhallur.
 
 
 
 
Gullver NS hefur aflað vel á árinu. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullver NS hefur aflað vel á árinu.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Blængur með góðan túr

Blængur NK. Ljósm Hákon ErnusonBlængur NK. Ljósm Hákon ErnusonFrystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar sl. nótt og mun landa á morgun. Afli skipsins er 556 tonn upp úr sjó og er ufsi meirihluti aflans. Verðmæti farmsins er um 160 milljónir króna. Hér er um að ræða fyrstu veiðiferð skipsins eftir breytingar og lagfæringar sem framkvæmdar voru í Slippnum á Akureyri. Bjarni Ólafur Hjálmarsson skipstjóri segir að mannskapurinn sé mjög ánægður með þær breytingar sem gerðar voru. „Nýju spilin virkuðu strax fullkomlega og breytingar á millidekkinu komu mjög vel út. Í veiðiferðinni veiddum við úti fyrir Norðurlandi, alveg frá norðausturhorninu til Vestfjarða. Við færðum okkur til eftir veðri. Þetta var voðalegur brælutúr og við lágum til dæmis í fjóra sólarhringa undir Grænuhlíð til að bíða af okkur illviðri. Einnig var túrinn styttur vegna veðurs. Hins vegar var alltaf góð veiði þegar gaf og ekkert undan því að kvarta,“ segir Bjarni Ólafur.

Stuðlað að aukinni notkun á endurnýjanlegri orku

Undirskrift

Frá undirritun yfirlýsingarinnar. Talið frá vinstri: Júlíus Jónsson forstjóri HS Veitna, Tryggvi Þór Haraldsson forstjóri RARIK, Guðmundir Ingi Ásmundsson forstjóri Landsnets og Jón Már Jónsson formaður Félags íslenskra fiskmjölsframleiðenda

Landsnet, Rarik, HS Veitur og Félag íslenskra fiskmjölsframleiðenda (FÍF) hafa sameinast um að stuðla að aukinni notkun á endurnýjanlegri orku í fiskmjölsiðnaði á Íslandi. Með viljayfirlýsingu sem þessir aðilar skrifuðu undir sl. föstudag er markmiðið að gera fiskmjölsframleiðslu enn umhverfisvænni með því að stuðla að aukinni raforkunotkun við vinnslu og draga þannig úr notkun á orkugjöfum sem gefa frá sér hærra kolefnisfótspor og um leið stuðla að því að markmið Parísarsamkomulagsins og aðgerðaráætlunar ríkisstjórnar Íslands í loftslagsmálum náist.

Á undanförnum áratugum hafa íslenskir fiskmjölsframleiðendur notast bæði við olíu og rafmagn við framleiðslu sína. Fiskmjölsframleiðendur hafa undanfarin ár keypt skerðanlegan flutning og dreifingu á rafmagni. Vegna takmarkaðs öryggis á flutningi og dreifingu í raforkukerfinu, ótryggs framboðs á raforku og sveiflukenndrar eftirspurnar hjá fiskmjölsframleiðendum hefur olían verið og verður áfram nauðsynlegur varaaflgjafi í vinnslunni og kemur í stað rafmagns þegar á þarf að halda.

Aukin notkun og vöruframboð til lengri tíma

Flutnings- og dreifiaðilar, sem eru aðilar að þessari yfirlýsingu, lýsa því yfir að þeir muni á næstu árum stuðla eins og hægt er að því að flutnings- og dreifikerfið í heild nýtist sem best þannig að fjárfestingar allra aðila séu nýttar á sem hagkvæmastan hátt. Á sama tíma mun FÍF stuðla að því að félagsmenn horfi til þess að gera framleiðslu sína enn umhverfisvænni með því að nota endurnýjanlega orkugjafa í stað annarra mengandi orkugjafa. FÍF hvetur félagsmenn sína til að nota skerðanlegan flutning og dreifingu eins mikið og framboð á slíkum flutningi og dreifingu leyfir. Á árinu 2017 kom 74% af orkuþörf fiskmjölsverksmiðja frá endurnýjanlegri raforku og talið er raunhæft að það hlutfall geti á næstu árum farið allt upp í 90%. Til þess að ná fullri rafvæðingu þarf hins vegar að koma til veruleg fjárfesting í flutningskerfi raforku í landinu.

Hopur

Fulltrúar Félags íslenskra fiskmjölsframleiðenda og flutnings- og dreifiaðila raforku að lokinni undirskrift viljayfirlýsingarinnar

Guðmundur Ingi Ásmundsson, forstjóri Landsnets:

„Það er mjög ánægjulegt að sjá þann mikla árangur sem rafvæðing fiskmjölsverksmiðjanna hefur þegar náð. Í þessari viljayfirlýsingu er stefnt að frekari sókn í rafvæðingu þeirra. Landsnet mun áfram vera í fararbroddi með innleiðingu á nýrri tækni sem stuðlar að rafvæðingu til hagsbóta fyrir allt samfélagið. Áætlanir fyrirtækisins um framtíðar uppbyggingu og þróun raforkuflutningskerfisins munu taka tillit til þessara auknu orkuflutningsþarfa í samræmi við stefnu stjórnvalda um orkuskipti. Við hjá Landsneti höfum trú á að starfsemi fiskmjölsverksmiðja geti orðið að fullu rafvædd til framtíðar, það tekst með markvissum skrefum og samstilltu átaki.“

Tryggvi Þór Haraldsson, forstjóri Rarik:

„Með yfirlýsingunni vill RARIK stuðla að því að áfram verði haldið með rafvæðingu fiskmjölsverksmiðja. Rafvæðingin kallar á umtalsverða orkunotkun í samanburði við almenna notendur og því þarf dreifikerfið víða talsverða styrkingu til að takast á við hana. RARIK mun stuðla að styrkingu rafdreifikerfisins þannig að takast megi á við þessa aukningu, með sama hætti og gert hefur verið á undanförnum árum á Austurlandi, þar sem umtalsverð styrking kerfisins hefur þegar átt sér stað. Fyrirtækið fagnar því að verksmiðjurnar noti raforku til vinnslu sinnar og yfirlýsingu þess efnis.“

Júlíus Jónsson, forstjóri HS Veitna hf:

„Með yfirlýsingunni vilja HS Veitur stuðla að því að áfram verði haldið með rafvæðingu fiskmjölsverksmiðja. Rafvæðingin kallar á umtalsverða orkunotkun í samanburði við almenna notendur en dreifikerfi HS Veitna er reyndar bæði í Vestmannaeyjum og á Suðurnesjum þegar tilbúið að takast á við hana. Þröskuldurinn í dag á þessum stöðum er meginflutningskerfið en úr því verður vonandi bætt. HS Veitur fagna því að verksmiðjurnar noti raforku til vinnslu sinnar og yfirlýsingu þess efnis.“

Jón Már Jónsson, formaður FÍF:

„Yfirlýsing þessi er stórt skref í þá átt að takast megi að fullnýta þá fjárfestingu í rafvæðingu sem þegar hefur átt sér stað í fiskmjölsverksmiðjunum og það er trú mín að hún muni stuðla að því að auka hana. Yfirlýsingin gerir það að verkum að FÍF getur með góðri samvisku hvatt félagsmenn sína til að nota umhverfisvænt skerðanlegt rafmagn og skerðanlegan flutning og dreifingu umfram aðra orkugjafa. Það er von okkar að sá andi og þau viðhorf sem höfð voru að leiðarljósi við gerð yfirlýsingarinnar nái fram að ganga. Við viljum að lokum þakka Landsneti, RARIK og HS Veitum  fyrir góða samvinnu.“

Logo fyrirtæki

Marel gefur ungbarnavog

Frá afheningu ungbarnavogarinnar. Talið frá vinstri:  Óskar Veigu Óskarsson frá Marel, Valdimar Gunnar Sigurðsson frá Marel, Hrafnhildur Lóa Guðmundsdóttir ljósmóðir,  Jónína Salný Guðmundsdóttir ljósmóðir, Ingibjörg Birgisdóttir ljósmóðir, Þórhalla Ágústsdóttir deildarstjóri sjúkradeildar,  Sigríður Kristinsdóttir sviðstjóri hjúkrunar HSA, Nína Hrönn Gunnarsdóttir framkvæmdastjóri hjúkrunar HSA. Ljósm. Smári GeirssonFrá afheningu ungbarnavogarinnar. Talið frá vinstri:
Óskar Veigu Óskarsson frá Marel, Valdimar Gunnar
Sigurðsson frá Marel, Hrafnhildur Lóa Guðmundsdóttir,
ljósmóðir, Jónína Salný Guðmundsdóttir ljósmóðir, Ingibjörg Birgisdóttir ljósmóðir, Þórhalla Ágústsdóttir deildarstjóri sjúkradeildar, Sigríður Kristinsdóttir sviðstjóri
hjúkrunar HSA, Nína Hrönn Gunnarsdóttir
framkvæmdastjóri hjúkrunar HSA.
Ljósm. Smári Geirsson
Þeir Valdimar Gunnar Sigurðsson og Óskar Veigu Óskarsson frá Marel færðu fæðingardeild Fjórðungssjúkrahússins í Neskaupstað fullkomna ungbarnavog að gjöf í dag. Marel hefur gefið fæðingardeildum á landinu á þriðja tug slíkra voga á undanförnum árum og leysa þær af hólmi eldri og ónákvæmari vogir. Nýja vogin vinnur með tveggja gramma nákvæmni og tekur fullkomið tillit til hreyfinga sem hugsanlega eru á barninu sem verið er að vigta. Þá veitir Marel eilífðarábyrgð á vigtinni og mun sinna öllum þáttum viðhalds hennar.
 
Þeir Valdimar Gunnar og Óskar segja að það sé svo sannarlega ánægjulegt að heimsækja fæðingardeildir og færa þeim vigtar að gjöf. Þá sé einnig afar gott að heyra að vigtarnar komi í góðar þarfir því það skipti mjög miklu máli að geta vigtað ungbörn af mikilli nákvæmni. Þá kom fram hjá þeim að sjávarútvegsfyrirtækin í Fjarðabyggð séu á meðal tryggustu viðskiptavina Marel og því sé ánægjulegt að geta látið gott af sér leiða fyrir samfélagið. 
 
Við afhendingu vigtarinnar voru staddir fulltrúar frá Síldarvinnslunni og Eskju en það var einmitt Hlynur Ársælsson rekstrarstjóri uppsjávarvinnslunnar hjá Eskju sem benti Marel á að þörf væri á að endurnýja ungbarnavigt á fæðingardeildinni í Neskaupstað. Hlynur og Agla Heiður kona hans hafa notið þjónustu deildarinnar á árunum 2013, 2015 og 2017 og hann þekkir því vel til.
 
Ingibjörg Birgisdóttir ljósmóðir segir að Marel eigi miklar þakkir skildar fyrir höfðinglega gjöf. „Það ar alltaf ánægjulegt að taka á móti gjöf eins og þessari og hún kemur til með að nýtast vel. Það getur skipt miklu máli að hafa nákvæma fæðingarvigt svo unnt sé að fylgjast vel með hve barn léttist mikið fyrstu dagana eftir fæðingu. Ef börn þyngjast ekki sem skyldi þarf að vigta þau bæði fyrir og eftir gjafir svo unnt sé að fylgjast með hvort þau fá nægju sína. Gamla vigtin okkar vigtaði einungis með tíu gramma nákvæmni þannig að þessi nýja vigt er miklu betri og kemur sér afar vel,“ segir Ingibjörg.

Besta árið í sögu Bergs-Hugins

Skötuveislan í gær heppnaðist vel. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonSkötuveislan í gær heppnaðist vel.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
Dótturfélag Síldarvinnslunnar í Vestmannaeyjum, Bergur-Huginn, gerir út Vestmannaey VE og Bergey VE. Nú hafa skipin lokið veiðum í ár og eru áhafnirnar komnar í vel þegið jóla- og áramótafrí. Að venju endaði árið með heljarinnar skötuveislu sem fram fór í gærkvöldi og þar var skálað fyrir frábærum árangri á árinu.
 
Árið sem er að líða er besta árið í sögu Bergs-Hugins og því fullt tilefni til að fagna. Skipin hafa landað vel yfir tíu þúsund tonnum af slægðum fiski á árinu og er það mesti ársafli sem þau hafa fært að landi. Næst besta árið var í fyrra en þá var ársaflinn 8.500 tonn. Bergey lýkur árinu með 5.230 tonnum og Vestmannaey með 4.922 tonnum. Meðalafli á sóknardag var 21 tonn á árinu. Samhliða hinum mikla afla hefur aflaverðmæti skipanna aldrei verið meira eða um 2,4 milljarðar króna.
 
Vestmannaey kom ný til landsins í marsmánuði 2007 og á árinu fór heildaraflaverðmæti skipsins yfir 10 milljarða. Bergey hóf veiðar fimm mánuðum síðar og mun hún rjúfa 10 milljarða múrinn fljótlega á nýju ári. Skipin hafa reynst afburða vel alla tíð og frá komu þeirra hafa þau veitt yfir 80.000 tonn af slægðum fiski og skilað 20 milljörðum króna í aflaverðmæti.
 
Um mitt næsta ár munu ný skip leysa núverandi Vestmannaey og Bergey af hólmi. Skipin eru í smíðum hjá Vard skipasmíðastöðinni í Aukra í Noregi.
 
Ilmurinn er indæll og bragðið eftir því. Ljósm. GAIlmurinn er indæll og bragðið eftir því. Ljósm. GA     Jón Valgeirsson skipstjóri á Bergey VE og Birgir Þór Sverrisson skipstjóri á Vestmannaey VE glaðir og hressir eftir gott aflaár. Ljósm. GAJón Valgeirsson skipstjóri á Bergey VE og
Birgir Þór Sverrisson skipstjóri á Vestmannaey VE
glaðir og hressir eftir gott aflaár. Ljósm. GA
   Skatan klikkar aldrei. Ljósm. GASkatan klikkar aldrei. Ljósm. GA                               
 

Kolmunnaveiðum lokið í ár

Beitir NK á kolmunnamiðunum í færeysku lögsögunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK á kolmunnamiðunum í færeysku lögsögunni.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Síldarvinnsluskipin Beitir og Börkur eru á landleið og hafa lokið veiðum í ár. Að undanförnu hafa þau verið að kolmunnaveiðum í færeysku lögsögunni ásamt Bjarna Ólafssyni AK sem þegar er hættur veiðum. Gert er ráð fyrir að skipin komi til heimahafnar síðdegis á morgun eða annað kvöld. Aflinn um borð í Beiti er um 950 tonn og um 200 tonn um borð í Berki. Hjörvar Hjálmarsson skipstjóri á Berki segir að lítið af fiski hafi verið á ferðinni í færeysku lögsögunni að undanförnu. „Við erum einungis búnir að taka tvö hol og aflinn er um 200 tonn. Þetta hefur verið hræðilega lélegt síðustu dagana, það hafa verið um 5-6 tonn á tímann. Nú er útlit fyrir brælu fram á sunnudag og síðan á að koma bræla á ný á mánudag þannig að það er skynsamlegast að koma sér heim í jólafrí. Við komum við í Færeyjum á heimleiðinni þannig að strákarnir eiga kost á að kaupa jólagjafir handa konunum þar," segir Hjörvar.