75.000 tonn af kolmunna

Beitir NK á kolmunnamiðunum. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK á kolmunnamiðunum. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonFiskimjölsverksmiðjur Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og á Seyðisfirði hafa tekið á móti um 75.000 tonnum af kolmunna til vinnslu það sem af er árinu. Til Neskaupstaðar hafa borist tæplega 44.000 tonn og til Seyðisfjarðar 31.000 tonn. Kolmunnaveiðin í færeysku lögsögunni hefur gengið afar vel að undanförnu og hafa skipin fyllt sig í fáum holum. Miklum kolmunna hefur verið landað í verksmiðjurnar að undanförnu. Börkur NK kom til Neskaupstaðar 1. maí með 2.200 tonn og sl. laugardag kom Beitir með 3.000 tonn. Bjarni Ólafsson AK landaði 1.730 tonnum á Seyðisfirði sl. laugardag og daginn eftir var landað 2.000 tonnum úr Margréti EA. Nú er verið að landa 1.600 tonnum úr Hákoni EA Seyðisfirði.
 
Verksmiðjustjórarnir Gunnar Sverrisson á Seyðisfirði og Hafþór Eiríksson í Neskaupstað segja að kolmunninn sé úrvalshráefni til vinnslu. Skipin komi með hráefnið vel kælt að landi og þá gangi vinnslan hratt og vel fyrir sig. Hvor verksmiðja vinnur um 1.200 tonn á sólarhring og mjölið sem fæst er mjög gott. Hins vegar gefur kolmunninn lítið lýsi enda fiskurinn heldur magur á þessum árstíma.
 
Í morgun var Börkur NK að fylla á miðunum. Aflinn er 2.200 tonn sem fékkst í sex holum. Að sögn Leifs Þormóðssonar stýrimanns gáfu holin frá 250 tonnum og upp í 450 tonn. Sagði hann að aflinn væri dálítið misjafn en almennt góður, til dæmis hefðu góð hol fengist bæði í gærkvöldi og í morgun.

Fínasti túr hjá Blængi

Landað úr Blængi NK. Ljósm. Hákon ErnusonLandað úr Blængi NK. Ljósm. Hákon ErnusonFrystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar í gær að aflokinni 23 daga veiðiferð og löndun hófst úr skipinu í morgun. Aflinn er 646 tonn upp úr sjó og verðmæti hans 181 milljón króna. Uppistaða aflans er ufsi og karfi. Heimasíðan ræddi við Bjarna Ólaf Hjálmarsson skipstjóra og spurði fyrst hvar skipið hefði verið að veiðum. „Við vorum að veiðum í Berufjarðarál, á Halanum, á Reykjaneshrygg og á Selvogsbanka. Segja má að afli hafi verið góður allan túrinn og það var einnig ágætis veður. Vinnslan um borð gekk vel þannig að menn eru ágætlega sáttir. Segja má að þetta hafi bara verið fínasti túr,“ segir Bjarni Ólafur. 
 
Gert er ráð fyrir að Blængur haldi til veiða á ný á þriðjudag.

Samgöngusamningur

SamgöngusamningurFrá og með 1. maí getur starfsfólk Síldarvinnslunnar gert svonefndan samgöngusamning við fyrirtækið. Mun slíkur samningur gilda til 31. október. Samningurinn felur í sér að viðkomandi starfsmaður fer gangandi eða hjólandi í vinnuna a.m.k. þrjá daga í viku og auk þess fær hann 5.000 kr. í samgöngustyrk og er sá styrkur undanþeginn skatti. 
 
Að sögn Hákonar Ernusonar starfsmannastjóra fela samningar af þessu tagi í sér ávinning bæði fyrir viðkomandi starfsmenn og fyrirtækið. Starfsmennirnir munu hreyfa sig meira og bæta heilsu sína auk þess sem þeir munu stuðla að sparnaði fyrir heimilin og bættu umhverfi. Fyrirtækið mun njóta þess að starfsmenn verða heilbrigðari auk þess sem minni þörf verður fyrir bílastæði við starfsstöðvar þess. 
 
Starsmenn sem vilja gera samgöngusamning við fyrirtækið geta snúið sér beint til starfsmannastjóra eða stjórnenda á viðkomandi vinnustað. Því miður gefst sjómönnum á skipum fyrirtækisins ekki kostur á samgöngusamningi vegna eðlis starfa þeirra. Þeir eru hins vegar hvattir til að hreyfa sig og vinna að bættri heilsu.

Góður gangur í kolmunnaveiðunum

Beitir NK er á leiðinni á kolmunnamiðin eftir að hafa landað 3.000 tonnum á Seyðisfirði. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK er á leiðinni á kolmunnamiðin eftir að hafa landað
3.000 tonnum á Seyðisfirði. Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Síðustu daga hefur verið góður gangur í kolmunnaveiðunum í færeysku lögsögunni og hafa skipin verið að fá góðan afla eftir að hafa togað í stuttan tíma. Skipin hafa komið til löndunar í Neskaupstað og á Seyðisfirði hvert af öðru með fullfermi og fiskimjölsverksmiðjurnar hafa haft nóg að gera. Börkur NK landaði í Neskaupstað aðfaranótt laugardags og Bjarni Ólafsson AK kom í kjölfar hans. Beitir NK kom síðan til Seyðisfjarðar á sunnudag og Margrét EA er á leiðinni þangað. Hákon EA kom til Neskaupstaðar í morgun og er að landa 340 tonnum af frystum kolmunna og mun síðan landa um 1.500 tonnum í fiskimjölsverksmiðjuna. 
 
Beitir NK er á leið á miðin og sló heimasíðan á þráðinn til Tómasar Kárasonar skipstjóra. „Jú, við erum á leiðinni á miðin eftir að hafa landað 3.000 tonnum á Seyðisfirði. Það hefur verið mjög góð veiði frá því undir lok síðustu viku. Kolmunninn hefur þétt sig og þá batnar aflinn. Skipin eru gjarnan að fá 400-500 tonn eftir að hafa togað í fimm tíma og aflinn hefur reyndar farið upp í 700 tonn. Áður þurfti að toga í eina fimmtán tíma til að fá 400 tonna afla. Það hefur verið góð veiði hjá öllum skipum þarna, en skipin eru færeysk og rússnesk auk íslensku skipanna. Menn eru bara bjartsýnir hvað varðar framhald veiðanna. Vonandi gengur þetta svona áfram,“ segir Tómas.

Nýja Vestmannaey var sjósett í morgun

Vestmannaey 3

Hin nýja Vestmannaey á prammanum rétt áður en byrjað er að sökkva honum.
Ljósm.: Kjell Stian Brunes.

Vestmannaey 4

Hin nýja Vestmannaey flaut klukkan 10.54 í morgun.
Ljósm.: Guðmundur Alfreðsson

                Hin nýja Vestmannaey sem er í smíðum hjá skipasmíðastöðinni Vard í Aukra í Noregi var sjósett í morgun. Sjósetningin átti sér stað með nokkuð óvenjulegum hætti og lýsir Guðmundur Alfreðsson útgerðarstjóri Bergs-Hugins henni svo: „Skipið var dregið út úr húsi í gær og því síðan komið fyrir á pramma. Pramminn var síðan dregin út á flóa og þar er honum sökkt undan skipinu þar til það flýtur. Byrjað var að dæla sjó í prammann klukkan fimm í morgun og Vestmannaey flaut akkúrat klukkan 10.54 þannig að þetta tók töluverðan tíma. Skipið er glæsilegt á floti og allir afar ánægðir með vel unnið verk. Ráðgert er að vélar skipsins verði gangsettar 5. eða 7. maí. Hinn 6. maí er mánudagur og það kemur ekki til greina að gangsetja vélarnar á mánudegi,“ segir Guðmundur.

                Guðmundur segir að ráðgert sé að afhending skipsins fari fram 2. júlí nk.

Nýja Vestmannaey komin út úr húsi

Vestmannaey 2

Nýja Vestmannaey tekin út úr húsi. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

Hin nýja Vestmannaey var tekin út úr húsi í morgun, máluð og fín. Skipið er smíðað í skipasmíðastöð Vard í Aukra í Noregi. Notaður er vagn til að færa skipið út úr húsinu og mun hann flytja það út á pramma. Pramminn verður síðan dreginn út og fjörð og þar verður honum sökkt undan skipinu. Gert er ráð fyrir að Vestmannaey muni fljóta í fyrramálið.

                Guðmundur Alfreðsson útgerðarstjóri Bergs-Hugins er í Aukra og fylgist grannt með. Hann segir að mönnum lítist afar vel á Vestmannaey og brosi allan hringinn. Þá segir hann að gert sé ráð fyrir að vélar skipsins verði gangsettar 4. eða 5. maí.

Vestmannaey 1

Í skipinu eru tvær aðalvélar og tvær skrúfur. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

                Systurskip Vestmannaeyjar, Bergey, er einnig í smíðum í Aukra og er ráðgert að það verði sjósett í ágúst nk. Skipin eru tæplega 29 metrar að lengd og 12 metra breið og há. Sumir segja að þessi skip séu stór-lítil.