60.000 tonn í frystigeymslurnar

Frosnum afurðum landað úr Hákoni EA. Ljósm.  Smári GeirssonFrosnum afurðum landað úr Hákoni EA.
Ljósm. Smári Geirsson
Hákon EA landaði í gær 650 tonnum af frosinni norsk-íslenskri síld í frystigeymslur Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og gæti það verið síðasti farmurinn af slíkri síld á árinu. 
 
Það sem af er ári hafa frystigeymslurnar tekið á móti um 60.000 tonnum af frystum uppsjávarfiski en þar er um að ræða loðnu, makríl og síld. Fiskurinn kemur annars vegar frá fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar og hins vegar frá vinnsluskipunum Hákoni EA og Vilhelm Þorsteinssyni EA. Á nýliðinni síldarvertíð landaði Vilhelm rúmlega 9.000 tonnum af frosinni norsk-íslenskri síld og Hákon um 8.000 tonnum.
 
Heimir Ásgeirsson, yfirverkstjóri í frystigeymslunum, segir að frystigeymslurnar hafi tekið á móti heldur minna magni í ár en á síðasta ári. Frá fiskiðjuverinu hafi komið svipað magn og í fyrra og reyndar einnig frá Vilhelm og Hákoni en vinnsluskipið Kristina EA hafi ekki landað frystum afurðum í Neskaupstað í ár en hún landaði hins vegar töluverðu í fyrra.
 
Heimir upplýsir að búið sé að skipa út tæplega 60.000 tonnum af frosnum uppsjávarfiski í Neskaupstað það sem af er ári.
 

Íslandssíld á leiðinni til Neskaupstaðar

Beitismenn að störfum á síldarmiðunum. Ljósm. Guadalupe LaizBeitismenn að störfum á síldarmiðunum.
Ljósm. Guadalupe Laiz
Bæði Beitir og Börkur eru væntanlegir til Neskaupstaðar af síldarmiðunum fyrir vestan land. Beitir er með 1.350 tonn og Börkur kemur síðan í kjölfar hans með svipaðan afla. Heimasíðan ræddi við Tómas Kárason skipstjóra á Beiti í morgun en þá var skipið nýlega komið framhjá Papey. „Við reiknum með að koma til Neskaupstaðar upp úr hádegi. Það tók nokkurn tíma að fá þennan afla. Það var bölvuð bræla fyrri hluta túrsins en þegar veðrið batnaði loksins var fínasta veiði. Við fengum aflann í sex holum og stærsta holið var 320 tonn,“ sagði Tómas.
 
Einnig var rætt við Hjörvar Hjálmarsson skipstjóra á Berki. „Við höfum verið frekar heppnir í túrnum og svo var ágætis veiði í gær og töluvert að sjá. Við hófum veiðar utarlega í Kolluál en síðan var veitt í Jökuldýpinu,“ sagði Hjörvar.
 
 
 
 
 

Norðfjarðargöng valda byltingu í flutningum

Flutningabílar við gömlu Oddsskarðsgöngin. Nú heyra þau sögunni til sem samgöngumannvirki. Ljósm. Gunnar RúnarssonFlutningabílar við gömlu Oddsskarðsgöngin.
Nú heyra þau sögunni til sem
samgöngumannvirki. Ljósm. Gunnar Rúnarsson
Rúnar Gunnarsson rekstrarstjóri hjá Eimskip-Flytjanda segir að ljóst sé að hin nýju Norðfjarðargöng valdi algerri byltingu í landflutningum frá og til Neskaupstaðar. Eimskip-Flytjandi annast meðal annars flutninga á frystum fiski frá Síldarvinnslunni og eru þeir mjög umfangsmiklir nánast allt árið, ekki síst á meðan á loðnuvertíð stendur. Þar fyrir utan eru miklir flutningar á fiski frá bátum sem landa á Norðfirði. Heimasíðan hafði samband við Rúnar Gunnarsson og spurði hann hver reynslan væri af Norðfjarðargöngum fyrstu vikuna eftir opnun þeirra. „Þetta er í einu orði sagt stórkostleg samgöngubót, sannkölluð bylting. Við sem önnumst þungaflutninga finnum ekki síst fyrir því hvað þetta  glæsilega mannvirki breytir miklu. Það má nefna að í gær þurftum við að flytja 11 frystigáma frá Síldarvinnslunni til Mjóeyrarhafnar í Reyðarfirði. Til þessa hafa slíkir flutningar með tveimur bílum tekið einn og hálfan dag en í gær var þeim lokið um miðjan dag. Þetta er í reyndinni ótrúlegt. Flutningabíll frá frystigeymslu Síldarvinnslunnar til Mjóeyrarhafnar var 54 mínútur á leiðinni þegar farið var yfir Oddsskarð en með tilkomu Norðfjarðarganganna er hann einungis 26 mínútur á leiðinni. Það sjá allir á þessu hve göngin skipta miklu máli og þess skal getið að í þessari viku höfum við flutt 24 frystigáma frá Síldarvinnslunni þessa leið. En Norðfjarðargöngin spara meira en tíma. Með Flutningabíll við nýju Norðfjarðargöngin. Ljósm. Jóhannes Guðmundsson.Flutningabíll við nýju Norðfjarðargöngin.
Ljósm. Jóhannes Guðmundsson.
tilkomu þeirra minnkar mikið slit á bílunum, olíueyðsla minnkar mikið og dekkjaslit einnig. Fyrir utan það að þurfa ekki að fara yfir erfiðan fjallveg þá stytta Norðfjarðargöng vegalengdina um 4 km. og það eru 8 km. fram og til baka. Það er alls ekki lítil stytting. Síðast en ekki síst skal minnst á hið aukna öryggi. Nú má segja að leiðin til og frá Neskaupstað sé þægileg og örugg en það var hún ekki þegar þurfti að fara yfir skarðið í alls konar veðrum og við alls konar aðstæður. Norðfjarðargöng eru svo sannarlega þarft mannvirki sem á eftir að breyta miklu og hafa víðtæk jákvæð áhrif á margt hér eystra,“ sagði Rúnar.

 

 

 

 

 

 

Blængur millilandar í Neskaupstað

Blængur NK. Ljósm. Hákon ErnusonBlængur NK. Ljósm. Hákon ErnusonFrystitogarinn Blængur NK kom til millilöndunar í Neskaupstað í morgun. Landað verður úr skipinu í dag en það mun halda á ný til veiða í kvöld og mun veiðferðinni væntanlega ljúka 29. þessa mánaðar. Heimasíðan ræddi við Theodór Haraldsson skipstjóra og sagði hann að veiðiferðin hefði gengið vel til þessa. „Við fórum út 1. nóvember og aflinn upp úr sjó á þessum tveimur vikum var um 370 tonn að verðmæti 86 milljónir króna. Við höfum mest verið að veiða á grunnunum austur af landinu og uppistaða aflans er ufsi en hluti hans er karfi og grálúða. Það hefur verið heldur leiðinleg tíð nánast allan tímann – kaldaskítur. Þó hefur alltaf verið unnt að veiða ef undan er skilinn einn sólarhringur. Því miður virðist ekkert lát ætla að verða á þessum kaldaskít,“ sagði Theodór.

Skoðunarferðir í Póllandsferð

Skoðunarferðir í PóllandsferðFrá GdanskEins og fram hefur komið á heimasíðunni mun starfsfólk Síldarvinnslunnar halda til Gdansk í Póllandi dagana 31. nóvember og 1. desember nk. Þar mun meðal annars verða efnt til veglegrar afmælishátíðar en Síldarvinnslan verður sextug 11. desember nk. Það er Ferðaskrifstofa Akureyrar sem skipuleggur ferðina og býður hún meðal annars upp á þrjár skoðunarferðir í Gdansk. Skoðunarferðirnar eru nú komnar í sölu á netinu og er unnt að finna upplýsingar um þær á síðunni www.aktravel.is/sildarvinnslan. Á síðunni er unnt að ganga frá bókunum í ferðirnar. Þar finnst bókunarvél og leiðir hún menn áfram á öruggt greiðslusvæði. Eina sem þarf að gera er að velja hvaða skoðunarferð eða skoðunarferðir hver og einn hyggst kaupa, skrá nöfn og helstu upplýsingar um kaupanda og ganga frá greiðslu. Ef einhver vandamál koma upp við skráningu er unnt að hringja í síma 460-0600 eða hafa samband á This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..">This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..
 
Skoðunarferðirnar eru eftirtaldar:
 
  1. Skoðunarferð um gamla bæinn í Gdansk. Farið með rútu frá hóteli og gengið um gamla bæinn með enskumælandi leiðsögumanni, en íslenskur fararstjóri verður með í ferðinni til stuðnings. Gamli bærinn er heillandi og verður margt skoðað t.d. St. Mary´s Basilica (stærsta múrsteinskirkja í heimi), Neptune styttan og gosbrunnurinn, Gullna hliðið, Artus Court og höllin í Gdansk. Þá verður gengið meðfram ánni og þannig ættu allir að fá tilfinningu fyrir þessari sögufrægu borg. Þátttakendum verður síðan skilað aftur heim á hótel en unnt verður að vera eftir í Gdansk og njóta dagsins. Mælt er með að fólk skoði Solidarity Center Museum ef það verður eftir í borginni. Verð: 3.900 kr.

  2. Safnaferð. Farið verður með rútu frá hóteli að hinu fræga safni um síðari heimsstyrjöldina, en safnið er eitt af helstu kennileitum Gdansk. Gera má ráð fyrir að skoðunarferð um safnið taki 2-3 klukkustundir. Í ferðinni verður enskumælandi leiðsögumaður og íslenskur fararstjóri til stuðnings. Þátttakendum verður skilað aftur heim á hótel. Verð: 4.900 kr.

  3. Skoðunarferð í Malbork kastalann. Farið verður með rútu frá hótelinu og Malbork kastali skoðaður. Kastalinn er einn stærsti múrsteinskastali í Evrópu og er hann skammt suðaustur af Gdansk. Það er mikil upplifun að skoða kastalann sjálfan og umhverfi hans ásamt því að hlýða á sögulegan fróðleik. Í ferðinni er enskumælandi leiðsögumaður og íslenskur fararstjóri til stuðnings. Þátttakendum verður skilað aftur heim á hótel að ferð lokinni. Verð: 4.900 kr.
 
Eru allir þeir sem hyggjast nýta þessi tilboð um skoðunarferðir hvattir til að skrá sig fyrir 20. nóvember.
 

Ævisaga Magna Kristjánssonar skipstjóra

Ævisaga Magna Kristjánssonar skipstjóraÚt er komin ævisaga Magna Kristjánssonar skipstjóra frá Neskaupstað. Hann var árum saman skipstjóri á bátum Síldarvinnslunnar m.a. á fyrsta skuttogara Íslendinga, Barða. Í bókinni, sem Ragnar Ingi Aðalsteinsson frá Vaðbrekku skrifar, segir Magni frá mörgu eftirminnilegu, svo sem:
 
- uppvexti í Neskaupstað
- sveitadvöl og síldveiðiævintýri í Mjóafirði
- sérkennilegum jólagjöfum hans og Dadda Dóra
- áflogum um borð í síðutogara
- fyrsta skuttogaranum
- Jóni gaur
- ríflega 50 daga siglingu heim frá Japan
- torkennilegum kapli á grunnslóðinni
- æsilegum átökum í Þorskastríðinu
- uppreisn á loðnuflotanum
- þróunarstarfi á Grænhöfðaeyjum
- örnefnum á hafsbotni
- eftirminnilegum fundi hjá Farmanna- og fiskimannasambandinu
- sögulegum hreindýraveiðum
- sviptingum í pólitík og mörgu fleiru.
 
Magni segir frá af hispursleysi og hreinskilni. Hann var mikill áhugamaður um kolmunnaveiðar, kenndi sjómönnum ýmis fræði, kom á fót söfnum í heimabyggð sinni og svo mætti lengi telja. Þá tóku Norðmenn feil á honum og sjónvarpshetju sinni, sjálfum Fleksnes, og var hann ekkert að leiðrétta þá.
 
Magni var stýrimaður á Berki elsta en síðan skipstjóri á skuttogaranum Barða á árunum 1970-1973. Hann tók síðan við skuttogaranum Bjarti árið 1973 og sat þar í skipstjórastóli til 1976. Lengst var síðan Magni skipstjóri á Stóra-Berki eða á árunum 1976-1989. 
 

Bræðurnir á Berki

Afmælismerki SVN litidÍ tilefni af því að Síldarvinnslan verður 60 ára hinn 11. desember nk. munu birtast pistlar um sögu fyrirtækisins á heimasíðunni af og til út árið. Hér verður fjallað um bræðurna fjóra sem allir gegndu starfi skipstjóra á Berki NK.
 
Það er án efa fátítt að þrír bræður hafi verið skipstjórar á sama skipinu og sá fjórði hafi verið stýrimaður og skipstjóri í afleysingum. Það er þó staðreynd að á Berki NK var þessu þannig háttað.
 
Börkur NK kemur með fullfermi af loðnu til heimahafnar árið 1988. Ljósm. Haraldur BjarnasonBörkur NK kemur með fullfermi af
loðnu til heimahafnar árið 1988.
Ljósm. Haraldur Bjarnason
Þegar Síldarvinnslan festi kaup á Berki árið 1973 var Sigurjón Valdimarsson ráðinn skipstjóri. Sigurjón, eða Díi eins og hann var oftast nefndur, hafði starfað hjá Síldarvinnslunni frá árinu 1965 eða frá því að fyrirtækið hóf útgerð. Hann var ráðinn skipstjóri á Barða, sem var fyrsta skipið í eigu Síldarvinnslunnar, og fór síðan yfir á fyrsta Börk þegar hann kom nýr til landsins árið 1966. Árið 1973 var síðan ákveðið að festa kaup á stóru skipi sem fyrst og fremst var hugsað til loðnu- og kolmunnaveiða og þá þótti sjálfsagt að Sigurjón tæki við því. Þetta stóra skip fékk nafnið Börkur og voru kaupin á því umdeild. Síldarvinnslumenn voru sannfærðir um að kaup á svo stóru skipi væru skynsamleg en ýmsir aðrir töldu skipið allt of stórt og það myndi aldrei henta til nótaveiða. Sagt var að kasthringur þess yrði svo stór að engin venjuleg nót myndi duga.
 
Fljótlega þögnuðu gagnrýnisraddirnar. Díi hóf að fiska á skipið með miklum ágætum og að því kom að allir viðurkenndu að vel væri unnt að leggja stund á nótaveiðar á skipum sem gætu flutt yfir 1.000 tonna afla að landi í veiðiferð.
 
Díi var skipstjóri á Berki til ársins 1981 en tók þá við Beiti NK, sem Síldarvinnslan festi þá kaup á. Hann stýrði Beiti með farsælum hætti til ársins 2006 en þá lét hann af störfum fyrir aldurs sakir. Alls spannaði skipstjóraferill Día á skipum Síldarvinnslunnar rúm 40 ár. Alla tíð var hann þekktur fyrir að vera mikill aflamaður og hugsa jafnframt einstaklega vel um skip, veiðarfæri og áhöfn.
 
Þegar á árinu 1974 var tekin ákvörðun um að ráða annan skipstjóra á Börk sem myndi vera með skipið á móti Día. Fyrir valinu varð yngri bróðir hans, Hjörvar, og í ein tvö ár skiptust þeir á að sitja í skipstjórastóli. Á meðan þeir bræður skiptust á að stýra Berki kom þriðji bróðirinn, Ísak, til sögunnar. Hann var þá ráðinn stýrimaður, en Ísak var síðan afleysingaskipstjóri á skipinu um tíma löngu síðar, eða í kringum 1995.
 
Bræðurnir á Berki ásamt foreldrum þegar haldið var upp á níræðisafmæli þeirra. Fremst sitja foreldrarnir, Berg Valdimar Andrésson og Pálína Hildur Ísaksdóttir.  Í aftari röð eru bræðurnir og skipstjórarnir. Talið frá vinstri Helgi Geir, Ísak, Sigurjón og Hjörvar. Ljósm. Reynir Neil Bræðurnir á Berki ásamt foreldrum þegar haldið var
upp á níræðisafmæli þeirra. Fremst sitja foreldrarnir,
Berg Valdimar Andrésson og Pálína Hildur Ísaksdóttir.
Í aftari röð eru bræðurnir og skipstjórarnir. Talið frá vinstri
Helgi Geir, Ísak, Sigurjón og Hjörvar. Ljósm. Reynir Neil
Og saga bræðranna á Berki er ekki öll því á árunum 1989-1993 var Helgi Geir, sem var yngstur þeirra bræðra, skipstjóri á Berki. Helgi Geir er enn á sjónum og hefur að undanförnu verið skipstjóri á Ísleifi VE.
 
Vissulega gerir það sögu Barkar merkilega að svo margir bræður hafi setið í skipstjórastóli skipsins en eins er það athyglisvert að á þeim 43 árum sem skipið var í eigu Síldarvinnslunnar var afli þess rúmlega 1,5 milljón tonna. Það fiskaðist svo sannarlega vel á Börk og áttu bræðurnir drjúgan þátt í því.
 
 
 
 

Beitir með rúmlega 1.000 tonn af Íslandssíld

Um borð í Beiti NK á síldveiðum. Ljósm. Guadalupe LaizUm borð í Beiti NK á síldveiðum.
Ljósm. Guadalupe Laiz
Beitir NK er væntanlegur til Neskaupstaðar í kvöld með 1.025 tonn af Íslandssíld, en þetta er fyrsti farmurinn af slíkri síld sem berst til Neskaupstaðar á vertíðinni. Síldin fékkst vestur af landinu og því er býsna löng sigling til heimahafnar. Heimasíðan ræddi við Tómas Kárason skipstjóra í gær, en þá var skipið lagt af stað í heimsiglinguna. „Við fengum þennan afla í fjórum holum utan við Kolluálinn, alveg út við kant. Aflinn var misjafn í holunum, allt frá 85 tonnum og upp í 580 tonn. Í stærsta holinu var dregið í tvo og hálfan tíma. Það var töluvert mikið að sjá á þessum miðum. Það sést minnst á morgnana en töluvert af síld sést þegar hún er komin niður á daginn og stórar torfur á kvöldin. Í reyndinni eru þetta dúndurlóðningar á kvöldin. Segja má að veiðin hafi gengið vel og við stoppuðum einungis í 34 tíma á miðunum. Það verður að teljast nokkuð gott,“ sagði Tómas.
 
Aðspurður sagði Tómas að áhöfnin hefði kannað sýnishorn af aflanum og þeir yrðu ekki mikið varir við sjáanlega sýkingu í síldinni. „Þetta virðist vera ágætis síld og meðalvigtin er um 340 grömm,“ sagði Tómas.
 
Börkur NK er kominn á síldarmiðin vestur af landinu og var að hefja veiðar í morgun.

Vinnslu á norsk-íslenskri síld lokið

Vinnslu á norsk-íslenskri síld lauk hjá Síldarvinnslunni í gær. Ljósm. Guadalupe LaizVinnslu á norsk-íslenskri síld
lauk hjá Síldarvinnslunni í gær.
Ljósm. Guadalupe Laiz
Lokið var við að landa um 1.100 tonnum af norsk íslenskri síld úr Berki NK í Neskaupstað í gær og er veiðum á slíkri síld þar með lokið hjá Síldarvinnsluskipunum. Að sögn Jóns Gunnars Sigurjónssonar yfirverkstjóra í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar gekk makríl- og síldarvertíðin vel bæði hvað varðar veiðar og vinnslu. „Vinnsla á makríl hófst hjá okkur seint í júlímánuði og vinnsla á norsk-íslensku síldinni lauk í gær. Það má segja að þessi vertíð hafi að öllu leyti gengið eins og best verður á kosið. Afköstin í fiskiðjuverinu eru upp undir sjö hundruð tonn af makríl á sólarhring en það tekur lengri tíma að frysta hann en bæði síld og loðnu. Þegar mest var umleikis í sumar voru um 30 manns á vakt í verinu en upp á síðkastið hafa verið um 20 manns á vakt. Nú bíðum við eftir Íslandssíldinni en Beitir hóf veiðar á henni fyrir vestan land í gær og Börkur er á leiðinni á miðin,“ segir Jón Gunnar.

 

 

 

 

 

Enn berst norsk-íslensk síld til Neskaupstaðar

Síld dælt um borð í Börk NK. Ljósm. Guadalupe LaizSíld dælt um borð í Börk NK. Ljósm. Guadalupe LaizUm klukkan 11 í gærkvöldi sigldi Börkur NK inn Norðfjörð að lokinni vel heppnaðri veiðiferð í færeysku lögsöguna og Smuguna. Aflinn var rúmlega 1.100 tonn af norsk-íslenskri síld sem öll fer til vinnslu í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar. Hálfdan Hálfdanarson skipstjóri segir veiðarnar hafi gengið vel og veiðiferðin hafi staðið yfir í þrjá sólarhringa höfn í höfn. „Við hófum veiðar í færeysku lögsögunni og fylgdum síðan síldinni sem gekk norður eftir þannig að við enduðum í Smugunni. Þegar veiðum lauk vorum við 260 mílur frá Norðfirði. Aflinn fékkst í fimm holum og var stærsta holið um 300 tonn. Eins og áður er um að ræða síld af fínustu gerð, hún er bæði stór og falleg,“ segir Hálfdan.
 
Vinnsluskipið Vilhelm Þorsteinsson EA kom til Neskaupstaðar í morgun og er að landa um 600 tonnum af frosnum síldarflökum í frystigeymslur Síldarvinnslunnar.
 
 

Síldarvinnsluskipin gera hlé á kolmunnaveiðum

Beitir NK   Ljósm. Smári GeirssonBeitir NK Ljósm. Smári GeirssonBjarni Ólafsson AK hefur að undanförnu lagt stund á kolmunnaveiðar austur af landinu. Afli hefur verið heldur tregur og farið minnkandi. Alls hefur Bjarni Ólafsson landað þrisvar í Neskaupstað samtals 2.400 tonnum. Hann landaði síðast um 700 tonnum sl. miðvikudag.
 
Beitir NK hélt einnig til kolmunnaveiða og landaði 330 tonnum aðfaranótt sunnudags. Sturla Þórðarson skipstjóri segir að aflinn hafi verið afar rýr. „Við vorum fimm daga að veiðum 60-70 mílur austur af landinu og það var einungis dregið á daginn. Þetta var vinna frá 7 til 5 og síðan látið reka yfir nóttina. Kolmunninn hverfur alveg þegar dimma tekur,“ segir Sturla.
 
Ákveðið hefur verið að Beitir haldi vestur fyrir land og hefji veiðar á íslenskri sumargotssíld. Bjarni Ólafsson liggur í höfn í Neskaupstað og mun ekki halda áfram kolmunnaveiðum að sinni.  

Gullver með óvenju góðan októbermánuð

Gullver NS við bryggju á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS við bryggju á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonÍsfisktogarinn Gullver NS hefur verið að gera það gott að undanförnu. Í nýliðnum októbermánuði var afli skipsins um 730 tonn í sjö löndunum, en skipið landar á Seyðisfirði. Uppistaða aflans var þorskur en eins var lögð töluverð áhersla á að veiða ýsu og karfa. Heimasíðan ræddi við Þórhall Jónsson skipstjóra í morgun en þá var skipið statt við Litladýpi austan við Breiðdalsgrunn. „Síðasti mánuður var mjög góður hjá okkur og tíðin var afskaplega hagstæð. Aflabrögð voru góð og aflinn fékkst að mestu á okkar hefðbundnu miðum. Þorskurinn var veiddur á Breiðdalsgrunni og Litladýpinu, ýsan að drjúgum hluta á Gerpisflaki og Tangaflaki og karfinn fékkst einkum í Berufjarðarál. Það hefur verið betri veiði á þessum miðum en undanfarin haust. Lykillinn að þessum góða árangri er meiri kvóti en við höfum haft til ráðstöfunar áður. Við getum veitt af krafti og stopp á milli túra eru styttri en áður. Venjulega tökum við þrjá túra og síðan er stoppað í um tvo sólarhringa. Þetta hefur gengið vel og menn eru mjög ánægðir með þetta fyrirkomulag,“ segir Þórhallur. 
 
Adolf Guðmundsson rekstrarstjóri á Seyðisfirði segir að líklega séu liðin um 20 ár frá því að Gullver skilaði á land jafn miklum afla í einum mánuði. Hann segir að útgerðin gangi vel og þess sé ávallt gætt að fiskvinnslustöðin á Seyðisfirði hafi nægt hráefni til vinnslu. Þá fari hluti af þorskafla Gullvers til vinnslu á Dalvík og Akureyri. Nokkur hluti aflans er síðan fluttur út með Norrænu. 
 

Afmælishátíð starfsmanna Síldarvinnslunnar í Gdansk

Frá Sopot, en þar muna starfsmenn Síldarvinnslunnar gista í Póllandsferðinni.Frá Sopot, en þar munu starfsmenn
Síldarvinnslunnar gista í Póllandsferðinni.
 
Dagana 30. nóvember og 1. desember nk. munu starfsmenn Síldarvinnslunnar ásamt mökum halda til Gdansk í Póllandi. Þar mun hópurinn skoða sig um og eins verður þar haldin afmælishátíð fyrirtækisins en það verður sextíu ára hinn 11. desember nk. Alls telur hópurinn um 520 manns.
 
Farið verður með Icelandair frá Egilsstöðum og Keflavík. Frá Egilsstöðum verður flogið bæði 30. nóvember og 1. desember en frá Keflavík verður farið 1. desember. Hópnum verður síðan skilað til baka á sömu staði að ferð lokinni dagana 3. og 4. desember. Boðið verður upp á rútuferðir frá Neskaupstað og Seyðisfirði til Egilsstaða við brottför og sömu leið til baka að ferð lokinni. Nauðsynlegt er að farþegar verði komnir á Egilsstaðaflugvöll tveimur tímum fyrir brottför og þar verður boðið upp á morgunhressingu. 
 
Í Póllandi munu ferðalangarnir búa á tveimur hótelum í Sopot, nágrannabæ Gdansk. Hótelin eru þekkt fyrir gæði og heita Hotel Sheraton og Hotel Heffner. Afmælishátíðin verður haldin laugardagskvöldið 2. desember á Hotel Sheraton. Á hátíðinni verður boðið upp á frábær skemmtiatriði og þar munu koma fram bæði íslenskir og pólskir skemmtikraftar.
 
Á meðan hópurinn dvelur í Póllandi mun honum gefast tækifæri til að fara í skipulegar skoðunarferðir. Ferðirnar verða þrjár; í fyrsta lagi skoðunarferð um Gdansk, í öðru lagi ferð þar sem einn af stærstu köstulum Evrópu verður skoðaður og í þriðja lagi safnaferð þar sem tvö söfn verða heimsótt en annað þeirra er tileinkað síðari heimsstyrjöldinni. Síðar verður auglýst hvernig unnt verður að skrá sig í skoðunarferðirnar.
 
Ferðaskrifstofa Akureyrar hefur annast alla skipulagningu ferðarinnar.
 

Sjávarútvegsfræðingar ganga vaktir í fiskiðjuverinu

Sjávarútvegsfræðingarnir í fiskiðjuverinu. Talið frá vinstri: Sylvía Kolbrá Hákonardóttir, Magnús Blöndal, Fannar Freyr Magnússon og Árni Freyr Arngrímsson. Ljósm. Smári GeirssonSjávarútvegsfræðingarnir í fiskiðjuverinu. Talið frá vinstri:
Sylvía Kolbrá Hákonardóttir, Magnús Blöndal, Fannar Freyr
Magnússon og Árni Freyr Arngrímsson. Ljósm. Smári Geirsson
Starfsfólk fiskiðjuvers Síldarvinnslunnar í Neskaupstað er afar gott og býr drjúgur hluti þess yfir mikilli reynslu. Meirihluta ársins er unnið á vöktum í fiskiðjuverinu og afköstin hafa aukist nánast ár frá ári enda er sífellt verið að bæta þann búnað sem nýttur er. Talsvert hefur borið á því að ungt skólafólk sækist eftir vinnu í verinu enda er unnt að hafa þar góðar tekjur. Síðan í ágústmánuði hafa þrír sjávarútvegsfræðingar gengið vaktir í fiskiðjuverinu. Sá fjórði er Árni Freyr Arngrímsson sem ráðinn var verkstjóri í verinu sl. sumar en Árni er einmitt að ljúka námi í sjávarútvegsfræðum og mun vinna lokaritgerðina í samvinnu við Síldarvinnsluna. Heimasíðan hitti þennan hóp að máli í fiskiðjuverinu og spjallaði við hann.
 
Sjávarútvegsfræðingarnir þrír eru Sylvía Kolbrá Hákonardóttir frá Neskaupstað, Magnús Blöndal frá Akureyri og Fannar Freyr Magnússon frá Reykjavík. Þau Sylvía og Fannar Freyr hafa einnig lokið BS-námi í viðskiptafræðum og Magnús hefur hafið mastersnám í þeim fræðum og mun skrifa lokaritgerð um áhrif hins svonefnda Rússabanns á Síldarvinnsluna. Að auki hefur Magnús lokið diplómanámi í fiskeldisfræðum.  
 
Sylvía Kolbrá er Norðfirðingur og þekkir vel til í fiskiðjuverinu. „Ég hef unnið í fiskiðjuverinu á hverju sumri frá árinu 2010 og reyndar vann ég þar í heilt ár að loknu stúdentsprófi. Fyrir mig var það dýrmæt reynsla að kynnast öflugri uppsjávarvinnslu auk þess sem vinnan gefur rosalega góðan pening. Það er ekki víða hægt að fá jafn vel launaða vinnu. Ég kann vel við vinnuna og vinnustaðurinn er skemmtilegur. Til viðbótar hefur verið einstaklega gaman og fróðlegt að fylgjast með þróuninni í fiskiðjuverinu. Það er alltaf verið að bæta við búnaði og afköstin eru alltaf að aukast,“ segir Sylvía.
 
Magnús segir að nú sé hann á sinni þriðju vertíð í fiskiðjuverinu. „Við Sylvía erum kærustupar og hún togaði mig hingað austur fyrst. Mér finnst þetta frábær vinna og það er svo gaman að taka þátt í framleiðslustarfsemi þar sem er full keyrsla alla daga. Mér finnst vinnan skemmtileg og þar að auki er hún betur borguð en flest annað sem maður á kost á. Við sem höfum verið í námi þurfum svo sannarlega á því að halda að afla góðra tekna og það er unnt að gera það hér í fiskiðjuverinu,“ segir Magnús.
 
Fannar Freyr tekur undir með þeim Sylvíu og Magnúsi. „Þetta er önnur vertíðin mín hérna í Neskaupstað og það er mikilvæg reynsla fyrir mig að kynnast uppsjávarvinnslu. Ég hafði áður starfað við bolfiskvinnslu og á frystitogara en þetta var eitthvað nýtt. Það var einkum gamall skólabróðir úr sjávarútvegsfræðinni í Háskólanum á Akureyri, Sigurður Steinn Einarsson, sem fékk mig fyrst til að koma en mér hefur líkað afskaplega vel. Auðvitað er þetta vaktavinna og stíft unnið en launin eru afar góð. Nú kom ég með kærustuna mína, Tinnu Dagbjartsdóttur, með mér en hún hefur ekki unnið svona vinnu áður. Það er hið sama um hana að segja; henni líkar vel. Hún var að ljúka BA-námi í sálfræði svo það eru því ekki einungis sjávarútvegsfræðingar sem eru ánægðir með að starfa í fiskiðjuverinu,“ segir Fannar Freyr.
 
Eins og fyrr greinir var Árni Freyr Arngrímsson ráðinn verkstjóri í fiskiðjuverinu sl. sumar en hann hafði starfað þar á vertíðinni 2013. Árni segir að það sé skemmtilegt að fá fyrrverandi skólafélaga úr Háskólanum á Akureyri til starfa. „Það er vel tekið á móti þessu fólki af öðrum starfsmönnum og ég fæ ekki betur séð en það falli vel inn í starfsmannahópinn. Þetta er líka fólk sem þekkir orðið vel til hér í fiskiðjuverinu og sækist eftir að koma til starfa vertíð eftir vertíð,“ segir Árni Freyr.
 

Blængur NK veiðir vel

Landað úr Blængi NK í Norðfjarðarhöfn.  Ljósm. Hákon ErnusonLandað úr Blængi NK í Norðfjarðarhöfn.
Ljósm. Hákon Ernuson
Frystitogarinn Blængur NK kom til löndunar til Neskaupstaðar sl. laugardag að lokinni 26 daga veiðiferð. Togarinn millilandaði í Hafnarfirði hinn 13. þessa mánaðar. Bjarni Ólafur Hjálmarsson skipstjóri segir að veiðiferðin hafi gengið ágætlega. „Við hófum veiðar fyrir vestan og millilönduðum í Hafnarfirði eftir um það bil 10 daga. Það var mest karfi sem þá fór á land. Síðan héldum við áfram veiðum á Vestfjarðamiðum og einnig úti fyrir Norðurlandi og þar veiddist vel af ufsa og karfa auk þess sem nokkur þorskur var í aflanum. Heildaraflinn upp úr sjó var 566 tonn og verðmætin voru um 123 milljónir. Segja má að vel hafi veiðst allan túrinn og veðrið var með ágætum,“ sagði Bjarni Ólafur.
 
Gert er ráð fyrir að Blængur haldi á ný til veiða nk. miðvikudag.
 

Kolmunni og síld til Neskaupstaðar

Bjarni Ólafsson AK. Ljósm. Hákon ErnusonBjarni Ólafsson AK. Ljósm. Hákon ErnusonSl. nótt kom Bjarni Ólafsson AK með um 930 tonn af kolmunna til Neskaupstaðar og síðdegis mun Börkur NK koma með rúmlega 1.100 tonn af síld.
 
Runólfur Runólfsson, skipstjóri á Bjarna Ólafssyni, segir að kolmunnaveiðin sé heldur treg. „Við vorum að veiðum djúpt út af Norðfjarðardýpi, um 60-70 mílur frá landi. Við vorum fimm daga að veiðum og var aflinn tekinn í fimm holum. Þegar skyggja tekur hverfur kolmunninn alveg og því er látið reka frá klukkan hálf sex síðdegis til klukkan sjö á morgnana og einungis togað á daginn,“ segir Runólfur.
 
Bjarni Ólafsson mun halda til veiða á ný í kvöld að lokinni löndun.
 
Börkur var að síldveiðum í færeysku lögsögunni og fékk aflann í sjö holum. Ólafur Guðnason stýrimaður segir að um tíma hafi ekki verið sérstök veiði en heldur hafi ræst úr henni. Aflinn fékkst 90-100 mílur inni í færeysku lögsögunni um 240 mílur frá Norðfirði.

Börkur á hrossamakrílveiðum við strendur Afríku

Börkur á hrossamakrílveiðum við strendur AfríkuÍ tilefni af því að Síldarvinnslan verður 60 ára hinn 11. desember nk. munu birtast pistlar um sögu fyrirtækisins á heimasíðunni af og til út árið. Hér verður fjallað um hrossamakrílveiðar Barkar við strendur norðvestur Afríku síðla árs 1975.
 
Börkur NK við Afríkustrendur.Börkur NK við Afríkustrendur.Síldarvinnslan festi kaup á uppsjávarskipinu Berki árið 1973. Skipið þótti óhemju stórt en því var fyrst og fremst ætlað að leggja stund á loðnu- og kolmunnaveiðar í þeim tilgangi að tryggja fiskimjölsverksmiðju fyrirtækisins í Neskaupstað hráefni.
 
Erfiðlega gekk að finna næg verkefni fyrir þetta stóra skip fyrstu árin og stóð til að selja það úr landi vorið 1976. Af sölunni varð þó ekki einkum vegna þess að einmitt á þessu ári hófust sumar- og haustveiðar á loðnu út af Norðurlandi og Vestfjörðum.
 
Á þeim árum, þegar leitað var verkefna fyrir Börk, var ýmislegt reynt fyrir utan hefðbundnar loðnuveiðar og tilraunir til kolmunnaveiða. Börkur lagði til dæmis stund á síld- og makrílveiðar í Norðursjó frá vori og fram á sumar 1975 og að þeim loknum hélt hann til loðnuveiða í Barentshafi þar sem fengust 8.000 tonn á sjö vikum. Um haustið hélt Börkur síðan til veiða á hrossamakríl undan ströndum norðvestur Afríku. Þessar Afríkuveiðar eru áhugaverðar ekki síst vegna þess að aldrei hefur norðfirskt skip haldið til veiða á jafn fjarlæg mið. Makrílveiðin við Afríkustrendur gekk illa og varð afli Barkar sáralítill en honum var landað um borð í bræðsluskipið Norglobal sem fylgdi nokkrum veiðiskipum á þessar fjarlægu slóðir. Íslensku veiðiskipin sem freistuðu þess að fanga hrossamakríl við Afríku á þessum tíma ásamt Berki voru Sigurður, Reykjaborg, Ásgeir, Ásberg, Óskar Halldórsson og Guðmundur. Auk íslensku skipanna var þarna töluverður floti frá Sovétríkjunum, Norður-Kóreu og Japan.
 
Þegar siglt var áleiðis til Afríku voru Barkarmenn bjartsýnir. Um borð var nót sem hafði verið dýpkuð heil reiðinnar býsn og mun hafa verið orðin 127 faðma djúp. Þessi stóra nót hlyti að duga vel til að fanga sprellfjörugan Afríkumakríl.
 
Magnús Jóhannsson háseti faðmar sleggjuhákarl sem kom í nótina. Hjá honum stendur Axel Magnússon kokkur.Magnús Jóhannsson háseti faðmar
sleggjuhákarl sem kom í nótina.
Hjá honum stendur Axel Magnússon kokkur.
Börkur kastaði fyrst á mikla hrossamakríltorfu 2. nóvember. Kastið var ágætt en nótin reyndist allt of veikbyggð. Hún rifnaði mikið og einungis náðust 40-50 tonn. Daginn eftir var kastað á ný en allt fór á sömu leið.
 
Fljótlega áttuðu menn sig á því að nótin hentaði alls ekki til veiðanna og því var ráðist í að grynnka hana og breyta henni í þeirri von að hún myndi þá henta betur. Tryggvi Vilmundarson netagerðarmeistari var háseti á Berki á þessum tíma og stjórnaði hann verkinu.
 
Að loknum fyrstu dögunum á miðunum fannst lítið af makríl auk þess sem nótarvesenið hélt áfram þrátt fyrir breytingarnar á nótinni. Alls fengust 1.500-1.600 tonn af hrossamakríl á meðan Börkur var á þessum fjarlægu miðum. Veitt var 20-30 mílur frá ströndum Máritaníu og var yfirleitt landsýn.
 
Öllum aflanum var landað um borð í bræðsluskipið Norglobal og var ætlast til að landað væri daglega. Ef löndun dróst varð fljótlega ekkert eftir nema beinin af makrílnum, hitt varð að vatnskenndri drullu í hitanum og nýttist ekki. Þegar á leið fengu Barkarmenn litla nót um borð í bræðsluskipinu og reyndu um tíma að veiða sardínellu, en þær veiðar skiluðu einnig heldur litlum árangri.
 
Margar fisktegundir komu í nót Barkar á Afríkumiðum og reyndar hin furðulegustu kvikindi. Líklega var um að ræða hátt í 40 tegundir; fiskar af ýmsum stærðum og allt upp í hákarla, meðal annars fékkst einu sinni sleggjuhákarl.
 
Samskipti við innfædda voru í lágmarki. Aldrei var siglt til hafnar í Máritaníu og aðeins einu sinni sáu Barkarmenn framan í Máritaníumenn. Þá var verið að veiðum á hefðbundinni veiðislóð þegar strandgæslubátur birtist fyrirvaralaust. Komu strandgæslumennirnir um borð og skoðuðu veiðarfærin. Börkur hafði einungis leyfi til nótaveiða en aftur á skipinu var troll á tromlu. Gerð var krafa um að trollið væri tekið af tromlunni og því komið fyrir í geymslu í skipinu.
 
Þegar ekki var verið að veiðum var gjarnan verið í sólbaði. Talið frá vinstri: Axel Magnússon, Tryggvi Vilmundarson, Sverrir Guðlaugur Ásgeirsson, Þórður Þórðarson og Finnur Þórðarson.Þegar ekki var verið að veiðum var gjarnan verið í sólbaði.
Talið frá vinstri: Axel Magnússon, Tryggvi Vilmundarson,
Sverrir Guðlaugur Ásgeirsson,
Þórður Þórðarson og Finnur Þórðarson.
Á meðan á Afríkuúthaldinu stóð fór Börkur í tvígang til Las Palmas á Kanaríeyjum. Í fyrra skiptið vegna mannaskipta og í síðara skiptið áður en siglt var heim. Ekki fékkst heimild til að leggjast að bryggju því Börkur hafði ekki skírteini sem staðfesti að skipið væri laust við rottur. Þetta þótti Barkarmönnum sérkennilegt því þeir voru fluttir í land á báti og sáu þá að í höfninni lágu alls konar dallar og í sumum þeirra var heilmikill rottugangur. Eins og gengur og gerist skiptist áhöfnin í tvennt þegar í land var komið; sumir fóru að versla og skoða sig um en aðrir fóru á fyllerí enda fékkst mjöðurinn á býsna hagstæðu verði.
 
Sjálfsagt halda lesendur að vistin við Máritaníustrendur hafi verið heldur daufleg en svo var ekki. Þegar ekki var verið að veiðum var mikið spilað á spil og legið í sólbaði. Þá stóð Axel Magnússon kokkur fyrir kvöldvökum fram í stafni. Þar voru flutt ýmis skemmtiatriði og mikið sungið við harmonikkuundirleik Harrys Holsviks loftskeytamanns. Jafnt lagvissir sem laglausir kyrjuðu hástöfum Kátir voru karlar, Sjómannavalsinn og ýmsa ættjarðarsöngva þarna í hitbeltissvækjunni. 
Allar vistir fengust í Norglobal. Þar var til dæmis hægt að fá nýbakað brauð og sígarettur. Mjólkin var hins vegar búin til daglega um borð í Berki í sérstakri maskínu og var notað í hana vatn, smjör og mjólkurduft.
 
Neðan þilja var góð loftkæling í Berki þannig að hitastig var þar hið þægilegasta þó hitastigið fyrir utan væri hátt. Enginn póstur barst skipverjum á meðan á Afríkuveiðunum stóð en unnt var að tala heim frá Norglobal.
 
Á fyrri hluta veiðitímabilsins við Afríkustrendur var Hjörvar Valdimarsson skipstjóri á Berki en síðan tók Sigurjón Valdimarsson við skipstjórninni.
 
Sigurjón Ingvarsson háseti um borð í Berki á legunni í Las Palmas á Kanarí. Í baksýn er rússneskur verksmiðjutogariSigurjón Ingvarsson háseti um borð í
Berki á legunni í Las Palmas á Kanarí.
Í baksýn er rússneskur verksmiðjutogari
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Myndirnar sem fylgja þessum pistli tók Þórður Þórðarson sem var háseti á Berki á fyrri hluta veiðitímabilsins úti fyrir ströndum Máritaníu.
 

Hver er hin raunverulega staða í íslenskum sjávarútvegi?

Alltof algengt er að í aðdraganda kosninga sé sjávarútvegurinn notaður af frambjóðendum sem endalaus uppspretta fjármagns til að fjármagna kosningaloforðin. Það virðist vera sama hvernig árar í greininni, alltaf á að vera hægt að teygja sig eftir meira fjármagni frá sjávarútvegsfyrirtækjum.

Í aðdraganda þessara kosninga er við hæfi að vitna í orð Árna Vilhjálmssonar, fyrrv. prófessors við HÍ, á aðalfundi Granda árið 1995 þegar fyrstu alvöru umræður um veiðigjald voru að eiga sér stað:

„Margir ólíkir hættir við gjaldtöku hafa verið orðaðir. Einn háttur er árlegt gjald, sem nemur tiltekinni krónutölu á hvert tonn fisks, sem heimild fæst til að veiða. Á slíku kerfi er sá annmarki, mjög alvarlegur að mínu mati, að árlega gæti risið upp ágreiningur og kostnaðarsöm umræða um allt þjóðfélagið um það, hversu hátt gjaldið skyldi vera það sinnið. Kostað skyldi kapps um að kreista allan umframhagnaðinn út úr útgerðinni. Hætt er við, að slík gjaldtaka hefði lamandi áhrif á alla skapandi hugsun í greininni, á allt framtak og frumkvæði, enda yrði það ekki umbunað, þegar á heildina er litið.“

Nú á dögunum birti Stjórnstöð ferðamála margvíslegar upplýsingar um gang mála hjá ferðaþjónustunni. Hvergi er að finna svipaðar upplýsingar um þróun helstu hagtalna í sjávarútvegi og vegna þess hversu snögglega rekstrarumhverfi útflutningsgreina hér á landi hefur breyst er nauðsynlegt að halda til haga nokkrum atriðum um þróun mála í sjávarútveginum:

Veiðigjald í september síðastliðnum nam 1.000.000.000 kr

Veidigjald 2017

Svo virðist sem hækkun á veiðigjaldinu í september sl. hafi ekki ratað í umræðuna en þá tvöfaldaðist veiðigjaldið á margar tegundir frá fyrra fiskveiðiári. Þegar reiknað veiðigjald er brotið niður á hvern mánuð ársins 2017 má glögglega sjá hvaða áhrif þessi hækkun hefur í för með sér en til að mynda nam reiknað veiðigjald í september sl. 1 milljarði kr. Á yfirstandandi fiskveiðiári er áætlað að veiðigjaldið geti numið rúmlega 11 milljörðum króna sem er um tvöföldun frá síðasta fiskveiðiári. Útreikningar á veiðigjaldi yfirstandandi fiskveiðiárs byggja á rekstrarniðurstöðu ársins 2015 en margt hefur breyst frá því ári.

 

 

Verðlækkun

Ef við skoðum þær afurðir sem lækkað hafa hvað mest frá árinu 2015 má að miklu leyti rekja þá lækkun til Rússabannsins svonefnda. Til að mynda þá hefur fiskimjöl ásamt karfa-, ufsa og síldarafurðum lækkað um 40-50% í íslenskum krónum. Á sama tíma hefur myntkarfa Seðlabankans lækkað um 20% og því er ekki aðeins um gengislækkun að ræða heldur töluverða afurðarverðslækkun. Fyrirtækin og sjómennirnir hafa fundið mikið fyrir þessari þróun.

Launaþróun

Samhliða mikilli gengislækkun hafa laun á Íslandi hækkað til muna. Hér er hent upp mynd sem sýnir launaþróun í norskum krónum og íslenskum. Þar sem Norðmenn eru helstu samkeppnisaðilar Íslendinga þegar kemur að sölu á fiskafurðum á erlendum mörkuðum er tilhlýðilegt að birta þá launaþróun sem verið hefur á Íslandi einnig í norskum krónum. Laun á Íslandi frá 2012 til 2017 hafa hækkað í íslenskum krónum um 43,6% en séu þau færð yfir í norskar krónur hafa laun á Íslandi hækkað um 129,3%. Þessi þróun hefur haft mikil áhrif á samkpennishæfni íslensks sjávarútvegs.

Hið opinbera fær stærsta hlutinn úr grálúðutúrnum

Grálúðaskipting

Þegar framangreind skipting verðmæta í grálúðutúr hjá frystiskipi eins og Blængi NK er skoðuð sést glögglega hve stór hlutur hins opinbera er í raun.  Hlutfall þeirra gjalda sem renna beint til ríkissjóðs og sveitarfélaga af aflaverðmæti er um þriðjungur alls aflaverðmætis umræddrar veiðiferðar. Einnig má nefna að til viðbótar við umræddan þriðjung rennur reiknaður tekjuskattur af hagnaði fyrirtækisins til ríkissjóðs og má því áætla að hlutur ríkisins geti orðið 35% af heildarverðmætum. Það sem eftir situr skiptist annars vegar milli sjómanna og hins vegar útgerðar. Hluti útgerðarinnar þarf að standa undir rekstri og fjárfestingum til frambúðar, s.s. endurnýjun tækja o.s.frv. Því má með sanni segja að stærsti hluturinn úr umræddum grálúðutúr renni til hins opinbera.

1% af tekjum ríkisins kemur frá sjávarútvegi – hefur heyrst í aðdraganda kosninga.

Hlutfall sjávarútvegs í sköttum

Ef skoðaðar eru tekjur ríkissjóðs af tryggingagjaldi, tekjuskatti og öðrum sköttum allra lögaðila á Íslandi sést að hlutfall þess sem útgerðar- og fiskvinnslufyrirtæki greiða er umtalsvert (hér eru ekki meðtalin fyrirtæki með afleidda starfsemi). Árið 2013 var hlutfall þessara skatta frá sjávarútvegsfyrirtækjum 16,5% af heild en var árið 2016 11,3%. Hér ber að nefna að ekki eru taldir með aðrir skattar sem sjávarútvegsfyrirtækin greiða t.d. stimpilgjöld og kolefnisgjöld. Því má ljóst vera að tekjur hins opinbera af starfsemi sjávarútvegsfyrirtækjanna er langt umfram þau 1% sem nefnd hafa verið í máli sumra frambjóðenda.

Beinir skattar vegna starfsemi Síldarvinnslunnar árið 2015 námu 0,7% af tekjum ríkissjóðs

Til að átta sig á hve stórt framlag sjávarútvegsins er til samfélagsins má nefna að árið 2015 voru tekjur ríkissjóðs 686,5 milljarður kr. Það ár nam tekjuskattur, tryggingagjald, veiðigjöld, fjármagnstekjuskattur, staðgreiðsla starfsmanna og aðrir skattar Síldarvinnslunnar hf. 4,8 milljörðum kr. eða sem nemur 0,7% af tekjum ríkissjóðs. Það gefur því auga leið þegar framlag Síldarvinnslunnar er þetta hátt þá er heildarframlag sjávarútvegarins miklu hærra en 1% af tekjum ríkissjóðs, hvernig sem á það er litið.

Því miður er það alltof algengt að gert sé lítið úr framlagi sjávarútvegsins til samfélagsins og þar af leiðandi gert lítið úr framlagi þeirra sem starfa í greininni. Til marks um hversu ómaklegt slíkt er má benda á að framlag Síldarvinnslunnar og starfsmanna hennar til hins opinbera nam 1,1 milljón kr. á mánuði á hvern starfsmann árið 2016, eða samtals 13,2 milljón kr. á starfsmann það árið. Starfsmenn Síldarvinnslunnar mega því vera stoltir af sínu framlagi til samfélagsins þrátt fyrir þann tón sem nú má heyra frá ýmsum frambjóðendum nú í aðdraganda kosninga.

Beitir með síld úr færeysku lögsögunni

Beitir NK með síldarhol. Ljósm. Guadalupe LaizBeitir NK með síldarhol. Ljósm. Guadalupe LaizBeitir NK kom sl. nótt til Neskaupstaðar með 1.350 tonn af síld sem öll fer til vinnslu í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar. Síldin fékkst í færeyskri lögsögu, 250-260 sjómílur austur af landinu. Sturla Þórðarson skipstjóri segir að ekki hafi orðið vart við mikla síld á veiðisvæðinu en aflinn fékkst í fimm holum. Síldin sem Beitir veiddi í veiðiferðinni er svipuð og áður hefur veiðst og hentar vel til manneldisvinnslu.
 
Börkur NK hélt til síldveiða í færeysku lögsögunni í gær. 
 
 
 
 
 

Afurðirnar fluttar úr landi

Útskipun á frystum afurðum í Norðfjarðarhöfn. Ljósm. Smári GeirssonÚtskipun á frystum afurðum í Norðfjarðarhöfn. 
Ljósm. Smári Geirsson
Þessa dagana kemur hvert skipið á fætur öðru til Neskaupstaðar til að lesta frystar afurðir. Eitt skipanna liggur við bryggju og er að lesta 1.500 tonn en tvö liggja við festar á firðinum. Að sögn Heimis Ásgeirssonar yfirverkstjóra í frystigeymslum Síldarvinnslunnar munu þessi skip samtals lesta 6.000-7.000 tonn en mikilvægt er að losna við afurðirnar svo nægilegt rými sé í geymslunum fyrir framleiðslu fiskiðjuversins og þeirra vinnsluskipa sem landa í Neskaupstað. Heimir segir að tíðarfarið hjafi tafið afgreiðslu skipanna. „Það hefur rignt mikið síðustu daga og það hefur tafið okkur verulega. Hins vegar gerum við okkur vonir um að það stytti upp þegar líður á daginn og þurrt verði að mestu næstu daga. Við verðum að láta hendur standa fram úr ermum því auk skipanna er vinnsluskipið Hákon EA að landa 650 tonnum af frystri síld í dag,“ sagði Heimir.
 

Undirflokkar