Vaðandi makríll víða

Makríl landað úr Beiti NK í morgun. Samtímis var skipað út frystum afurðum. Ljósm. Smári GeirssonMakríl landað úr Beiti NK í morgun. Samtímis var skipað
út frystum afurðum. Ljósm. Smári Geirsson
Beitir NK kom til Neskaupstaðar í morgun með 640 tonn af makríl. Allur aflinn mun fara til vinnslu í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar og má segja að þar sé nú makríl- og síldarvertíðin hafin fyrir alvöru. Tómas Kárason, skipstjóri á Beiti, segir að makríllinn sé stór og fallegur og ætti hann að henta vel til manneldisvinnslu. „Við fengum aflann í fjórum holum og það var aldrei togað lengur en í fjóra tíma. Veiðarnar hófust í Hornafjarðardýpinu en við enduðum í Skeiðarárdýpi þar sem fékkst afar fallegur fiskur. Á heimleiðinni sáum við vaðandi makríl uppi á grunnunum. Til dæmis var gaman að horfa yfir hafflötinn á Öræfagrunni, en þar var vaðandi makríll um allan sjó. Þetta lítur býsna vel út núna og vonandi er makríllinn mættur í miklum mæli. Vertíðin fór hægt af stað rétt eins og í fyrra en nú held ég að sé að færast fjör í leikinn. Það bendir allt til þess,“ sagði Tómas.
 
Börkur NK hélt til makrílveiða á sunnudagskvöld og fékk hann rúmlega 300 tonn í Lónsdýpinu í gær að sögn Hálfdanar Hálfdanarsonar skipstjóra.
 

Fyrsti makríllinn til vinnslu í Neskaupstað

Bjarni Ólafsson AK kom með fyrsta makrílfarminn á vertíðinni til vinnslu í fiskiðjuverinu í Neskaupstað. Ljósm. Húnbogi Sólon.Bjarni Ólafsson AK kom með fyrsta makrílfarminn
á vertíðinni til vinnslu í fiskiðjuverinu í Neskaupstað.
Ljósm. Húnbogi Sólon.
Bjarni Ólafsson AK kom til Neskaupstaðar í morgun með 160 tonn af makríl og fór hann allur til vinnslu í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar. Aflinn fékkst á Papagrunni í tveimur stuttum holum. Gísli Runólfsson skipstjóri segir að fiskurinn sé ágætur miðað við árstíma. „Við tókum þessi tvö hol og fiskurinn verður notaður til að prufa nýjan búnað í fiskiðjuverinu. Makrílveiðin hefur verið heldur misjöfn en það hefur afar lítið verið leitað hér eystra, það hafa einungis tvö eða þrjú skip verið að veiðum hér. Vandinn er sá að það er alls staðar síld en við reynum að sneiða hjá henni eins og mögulegt er. Við fengum einhverja síld í fyrra holinu en í því seinna var hreinn makríll. Nú er vertíðin að byrja og við erum bjartsýnir. Ef menn eru ekki bjartsýnir í upphafi vertíðar þá geta menn hætt þessu – svo einfalt er það,“ sagði Gísli.
 
Gert er ráð fyrir að makrílvertíðin hjá Síldarvinnslunni hefjist af fullum krafti nú um og upp úr helgi en unnið hefur verið að undirbúningi hennar að undanförnu. Sennilega mun Beitir NK halda til makrílveiða í kvöld og Börkur NK síðan í kjölfarið.

Síldarvinnslan að ná sér á strik eftir síldarhvarfið, en þá dundi ógæfan yfir

Síldarvinnslan að ná sér á strik eftir síldarhvarfið, en þá dundi ógæfan yfirÍ tilefni þess að Síldarvinnslan verður 60 ára hinn 11. desember nk. munu birtast pistlar um sögu fyrirtækisins á heimasíðunni af og til út árið. Hér verður fjallað um árin 1973 og 1974. Á þessum tíma var fyrirtækið að jafna sig á hvarfi síldarinnar en í árslok 1974 féllu snjóflóðin sem ollu því stórkostlegum skaða.

Árið 1974 hélt Síldarvinnslan aðalfund sinn hinn 5. október. Á fundinum var að sjálfsögðu rætt um rekstur og afkomu á árinu 1973 og einnig um stöðu fyrirtækisins á árinu 1974. Fram kom á fundinum að afkoman á árinu 1973 hefði verið góð og væri fyrirtækið búið að komast yfir erfiðasta hjallann vegna hvarfs norsku-íslensku síldarinnar árið 1967. Lokið væri við að endurskipuleggja fyrirtækið með tilliti til breyttra aðstæðna og þar skipti endurnýjun skipaflota þess mestu máli. Helstu tímamótin hvað útgerðina varðaði var tilkoma skuttogara en eins skiptu kaupin á Berki miklu máli, en Börkur var stórt skip sem sérstaklega var hugsað til loðnu- og kolmunnaveiða. 

Löndun úr skuttogaranum Barða árið 1972. Á þilfarinu sést Ólafur Gunnarsson framkvæmdastjóri á tali við einn starfsmannanna. Mynd í eigu Skjala- og myndasafns Norðfjarðar.Löndun úr skuttogaranum Barða árið 1972.
Á þilfarinu sést Ólafur Gunnarsson framkvæmdastjóri á tali
við einn starfsmannanna.
Mynd í eigu Skjala- og myndasafns Norðfjarðar.
Á aðalfundinum var gerð grein fyrir hinum miklu fjárfestingum á árinu 1973. Börkur var keyptur á þessu ári og kom hann fyrst til heimahafnar í Neskaupstað í febrúar. Nýr skuttogari, Bjartur, bættist síðan í flota fyrirtækisins í mars, en fyrir var skuttogarinn Barði sem keyptur hafði verið 1970. Þá var fjallað um fjárfestingar í landi. Ný fiskmóttaka hafði verið reist við frystihúsið og eins var byggt hús yfir fiskúrgang sem gjörbreytti lífsskilyrðum mávanna til hins verra. Þá var fjárfest í saltfiskverkuninni í Rauðubjargahúsinu, nýjum vélum í frystihúsið og niðurlagningaverksmiðjunni breytt í niðursuðuverksmiðju. Á fundinum var rætt um þær miklu framfarir sem fælust í skipakaupunum og fjárfestingunum í vinnslustöðvunum og ríkti mikil bjartsýni hvað varðaði framtíðarstarfsemi fyrirtækisins.

Á fundinum var rætt um mikilvægi þess að fyrsti skuttogari fyrirtækisins, Barði, yrði endurnýjaður. Fram kom að unnið hefði verið að því að fá leyfi og nauðsynlega fyrirgreiðslu til endurnýjunar á skipinu en það hefði gengið erfiðlega. Lögð var áhersla á að Barði væri mikið happa- og aflaskip en hann hefði ekki nýtísku útbúnað til geymslu á fiski og því væri óhjákvæmilegt að hann kæmi með lakara hráefni að landi en þau skip sem best væru útbúin.

Á fundinum var sérstaklega fjallað um hvernig skuttogararnir höfðu gjörbreytt rekstrarhorfum fyrirtækisins, bætt hag sjómanna og aukið allt öryggi fiskvinnslufólks. Til fiskvinnslustöðvarinnar bærist nú nægilegt og gott hráefni allt árið um kring. Fram kom að hásetahlutur á Barða á árinu 1973 hefði verið rúmlega 1,3 milljónir og liðlega 1 milljón á Bjarti sem hóf veiðar í marsmánuði. Þá var upplýst að hástahlutur á loðnu- og kolmunnaveiðiskipinu Berki, sem hóf veiðar í febrúar, hefði verið rúmleg 1,2 milljónir króna. Sérstaklega var tekið fram að hásetahluturinn miðaðist við að háseti hefði verið á skipunum allt árið en staðreyndin væri sú að sjómenn væru farnir að taka sér frí af og til og gerðu það í miklu ríkari mæli en áður. Einnig var greint frá því að á árinu 1973 hefðu verið framleidd 1.969 tonn af freðfiski og 629 tonn af saltfiski.

Fram kom að það sem af væri árinu 1974 hefði Bjartur fiskað 2.686 tonn (hásetahlutur tæplega 1,7 milljón), Barði 2.562 tonn (hásetahlutur rúmlega 1,4 milljón) og Börkur 14.375 tonn (hásetahlutur tæplega 1,7 milljón). Þessar tölur þóttu afar jákvæðar og var þeim vel fagnað.

Í ræðu sinni á fundinum gat Ólafur Gunnarsson framkvæmdastjóri þess að þrátt fyrir verðfall á afurðum og sölutregðu væri enginn barlómur í Síldarvinnslumönnum og gerðu þeir ráð fyrir „tekjuhallalausum rekstri“ á árinu 1974. 

Rústir fiskimjölsverksmiðju Síldarvinnslunnar eftir snjóflóðin 20. desember 1974. Mynd í eigu Skjala- og myndasafns Norðfjarðar.Rústir fiskimjölsverksmiðju Síldarvinnslunnar eftir snjóflóðin 20. desember 1974. Mynd í eigu Skjala- og myndasafns Norðfjarðar.Þegar fundi lauk gengu menn bjartsýnir af fundarstað en sú bjartsýni hvarf eins og dögg fyrir sólu tveimur og hálfum mánuði síðar. Hinn 20. desember 1974 féllu tvö snjóflóð í Neskaupstað og sópuðu með sér öllu sem á vegi þeirra varð. Þau skyldu eftir sig dauða og tortímingu. Tólf manns létust í flóðunum, þar af sjö fastir starfsmenn Síldarvinnslunnar. Helstu atvinnufyrirtæki bæjarins eyðilögðust eða stórskemmdust og má þar nefna að fiskimjölsverksmiðja Síldarvinnslunnar gjöreyðilagðist og fiskvinnslustöð fyrirtækisins stórskemmdist. Stjórnvöld hétu því að bæta Norðfirðingum skaðann af þessum hrikalegu náttúruhamförum en reyndin var sú að skaðinn var einungis bættur að hluta. Í hönd fór endurreisnartími en það tók Síldarvinnsluna langan tíma að jafna sig á afleiðingum snjóflóðanna.

 

 

Barði NK seldur til Rússlands

DSC05261

Barði NK siglir út Norðfjörð í síðasta sinn. Ljósm: Húnbogi Sólon

                Togarinn Barði NK 120 hefur verið seldur fyrirtæki í Murmansk í Rússlandi. Nokkrir Rússar hafa verið í Neskaupstað síðustu daga til að taka á móti skipinu. Barði sigldi síðan á brott frá Neskaupstað í dag. Að sögn Rinat Ulyukaev, hins rússneska skipstjóra skipsins, er ferðinni fyrst heitið til Kirkenes í Norður-Noregi en þar verður vinnslubúnaði komið fyrir um borð. Síðan er gert ráð fyrir að haldið verði til rækjuveiða. Annars sagði rússneski skipstjórinn að gert væri ráð fyrir að skipið myndi fiska víða í norðurhöfum í framtíðinni.

                Togarinn Barði var smíðaður í Flekkefjord í Noregi  fyrir Skipaklett hf. á Reyðarfirði árið 1989 og bar upphaflega nafnið Snæfugl. Skipaklettur hf. og Síldarvinnslan sameinuðust árið 2001. Um tíma var skipið leigt skosku útgerðarfyrirtæki og bar þá nafnið Norma Mary en haustið 2002 hóf Síldarvinnslan að gera það út og fékk það þá nafnið Barði. Síldarvinnslan gerði Barða fyrst út sem frysti- og ísfiskskip en síðar var megináhersla lögð á að frysta aflann um borð. Árið 2016 var síðan allur vinnslubúnaður fjarlægður úr Barða og var hann rekinn sem ísfisktogari frá þeim tíma.

DSC05227 2

Rússneski skipstjórinn Rinat Ulyukaev. Ljósm: Smári Geirsson

                Salan á Barða er liður í endurnýjun á ísfisktogaraflota Síldarvinnslunnar en áður hefur komið fram að fyrirtækið hyggst láta smíða fjóra nýja togara í stað þeirra sem nú eru í rekstri.

Hörku kolmunnaveiði í íslenskri lögsögu

DSC04579

Börkur NK. Ljósm: Hákon Ernuson

                Börkur NK landaði í gær 2.200 tonnum af kolmunna í Neskaupstað. Skipið var 8 daga í veiðiferðinni og fór víða en megnið af aflanum fékkst í íslenskri lögsögu. Hjörvar Hjálmarsson skipstjóri segir að kolmunninn hafi verið stór og fallegur. „ Við hófum veiðiferðina á að leita í Rósagarðinum í tvo daga með litlum árangri. Síðan var haldið í færeysku lögsöguna en þar hafði verið einhver veiði. Sáralítið fékkst þar þannig að við héldum aftur inn í íslensku lögsöguna og leituðum norðar en áður. Þar fundum við kolmunnann og var talsvert að sjá. Þetta var norðaustur af Rauða torginu, um 100 mílur nánast beint út af Norðfjarðarhorni. Aflinn sem þarna fékkst var góður, allt upp í 500 tonn á sólarhring. Við fengum því megnið af aflanum sem við komum með að landi á þremur og hálfum sólarhring á þessu svæði,“ sagði Hjörvar.

                Börkur hélt til kolmunnaveiða á ný strax að lokinni löndun enda full ástæða til að nota tímann vel áður en makríl- og síldarvertíð hefst.

 

Eitt stykki bátur kr. 19.932.660

thumb Afmælismerki SVN litid 017c24718945cf402289632bdf7f7bc0

Í tilefni af því að Síldarvinnslan verður 60 ára hinn 11. desember nk. munu birtast pistlar um sögu fyrirtækisins á heimasíðunni af og til út árið. Hér verður fjallað um kaupin á síldveiðiskipunum Berki og Beiti sem bættust í flota Síldarvinnslunnar á árunum 1966 og 1967.

               Samningur um smíði Barkar

Samningur um smíði á Berki NK var undirritaður 10. nóv. 1965 af framkvæmdastjóra Ankerlökken og Hermanni Lárussyni framkvæmdastjóra Síldarvinnslunnar.

 

Síldarvinnslan hóf útgerð með tveimur bátum árið 1965. Þetta voru Barði og Bjartur, systurskip smíðuð í Austur-Þýskalandi og 264 tonn að stærð. Bátarnir voru sérstaklega smíðaðir með síldveiðar í huga enda snerist allt um síldina á Austfjörðum þegar hér var komið sögu.

                Útgerð Barða og Bjarts gekk vel frá upphafi og fljótlega hófust umræður um að Síldarvinnslan ætti að festa kaup á fleiri síldarskipum. Á stjórnarfundi í fyrirtækinu í byrjun október 1965 var Hermanni Lárussyni framkvæmdastjóra falið að athuga með kaup á nýju skipi sem yrði þá þriðja skipið í eigu fyrirtækisins. Helst var rætt um að kaupa skip sem yrði smíðað í Austur- Þýskalandi og af svipaðri stærð og Barði og Bjartur. Rúmum mánuði síðar greindi Hermann frá því að undirritaður hefði verið samningur um smíði skips í Noregi. Samningurinn var undirritaður hinn 10. nóvember og kvað á um að skipið yrði smíðað í Ankerlökken Verft A/S í Florö. Gekk smíði skipsins samkvæmt áætlun og var því gefið nafnið Börkur.

Börkur NK 122. File6285 Ljósm. Guðm. Sveinsson

               Börkur NK kom nýr til Neskaupstaðar þann 7. nóvember 1966. Ljósm: Guðmundur Sveinsson

Einungis tæplega tveimur mánuðum eftir að samningurinn um smíði Barkar var undirritaður, eða hinn 5. janúar 1966, samþykkti stjórn Síldarvinnslunnar að láta smíða fjórða skipið fyrir fyrirtækið. Samningur um smíði þess var undirritaður 15. júní 1966 og tók Ankerlökken Verft A/S að sér að annast smíðina í samvinnu við Flekkefjord Slipp og Maskinfabrikk en skipið var smíðað í Flekkefjord. Rétt eins og í fyrra tilvikinu gekk smíði skipsins samkvæmt áætlun og fékk það nafnið Birtingur.

                Vélasalan hf. í Reykjavík var umboðsaðili Ankerlökken hér á landi á þessum árum og nýlega fékk Síldarvinnslan send ýmis gögn frá Vélasölunni sem tengdust smíði þessara tveggja skipa. Meðal annars bárust samningar um smíði beggja skipanna og reikningur fyrir Birting. Hljóðaði reikningurinn upp á kr. 19.932.660 eða 3.300.000 norskra króna. Hver norsk króna var rúmlega sex íslenskar á þessum tíma.

Birtingur NK 119. GS. File6946

               Birtingur NK kom í fyrsta sinn til heimahafnar fyrir rúmlega 50 árum eða þann 6. júlí 1967. Ljósm: Guðmundur Sveinsson

Börkur kom nýr til Neskaupstaðar 7. nóvember 1966 og þótti hið glæsilegasta skip. Hann var 302 tonn að stærð vel búinn í alla staði. Birtingur kom í fyrsta sinn til heimahafnar í Neskaupstað 6. júlí 1967, 306 tonn að stærð og þótti ekki síður glæsilegur. Fyrsti skipstjóri á Berki var Sigurjón Valdimarsson en Filip Höskuldsson var fyrsti skipstjóri á Birtingi. Þeir höfðu áður verið skipstjórar á Barða og Bjarti.

Reikningur frá vélasölunni

               Reikningur frá Vélasölunni hf. í Reykjavík fyrir síldveiðiskipinu Birtingi NK

Fljótlega eftir að þessir tvö skip bættust í flota Síldarvinnslunnar lauk síldveiðiævintýrinu eystra. Þau hófu að leggja stund á togveiðar og loðnuveiðar auk þess sem þau veiddu síld á fjarlægum miðum en ljóst var að þau nýttust atvinnulífinu í Neskaupstað verr en áður. Árið 1972 var ákveðið að selja bæði skipin. Kaupandi Birtings var Þróttur hf. í Grindavík og fékk hann nafnið Albert en kaupandi Barkar var Runólfur Hallfreðsson á Akranesi og fékk hann nafnið Bjarni Ólafsson. Til gamans skal þess getið að Runólfur Hallfreðsson ehf. er nú eitt af dótturfélögum Síldarvinnslunnar.

Fyrsti makríllinn til Neskaupstaðar í sumar

Vilhelm Þorsteinsson EA kom með fyrsta makrílinn á vertíðinni til Neskaupstaðar í gær. Ljósm. Hákon Ernuson.Vilhelm Þorsteinsson EA kom með fyrsta makrílinn á vertíðinni
til Neskaupstaðar í gær.  Ljósm. Hákon Ernuson.
Í gær kom Vilhelm Þorsteinsson EA til Neskaupstaðar og landaði þar fyrsta makrílfarminum á vertíðinni. Afli skipsins var 700 tonn upp úr sjó og þar af voru 480 tonn fryst um borð. Guðmundur Jónsson skipstjóri sagði að veiðin hefði verið heldur döpur. „Við hófum veiðar á Breiðdalsgrunni og héldum síðan vestur eftir og enduðum við Vestmannaeyjar. Austur frá var aflinn nokkuð síldarblandaður en vestast fengum við hreinan makríl. Það var enginn kraftur í þessu en fiskurinn sem fékkst var góður; stór og fínn makríll, lítilsháttar áta í honum en fituprósentan var 18-20%. Helsti gallinn er sá að það var ekki nóg af honum á þeim slóðum sem við vorum á en nú munu brátt fleiri skip halda til veiða og þá skýrist allt betur,“ sagði Guðmundur.

Sumarfrí í frystihúsinu á Seyðisfirði

 

 Vinnslan hefur gengið vel. Ljósm. Ómar Bogason Vinnslan hefur gengið vel. Ljósm. Ómar Bogason

Frystihúsið á Seyðisfirði er komið í sumarstopp, en það hófst sl. föstudag.  Af þessu tilefni var slegið upp grillveislu í góða veðrinu á bryggjunni.
Einhverjir starfsmenn munu sinna viðhaldsverkefnum innanhúss á meðan sumarfríð stendur yfir.

Framleiðsla í frystihúsinu hófst ekki fyrr en 22. febrúar vegna verkfalls sjómanna í byrjun árs.

Að sögn Ómars Bogasonar framleiðslustjóra hefur mest verið unnið af þorski og ufsa á árinu.  Samdráttur hefur verið í ufsavinnslu vegna erfiðra markaðsaðstæðna fyrir ufsaafurðir.  Móttekið hráefni á fyrstu 6 mánuðum ársins eru 1.350 tonn en á sama tíma fyrir ári var móttekið hráefni 1.900 tonn.  Ástæðan fyrir lægri framleiðslutölum það sem af er ári eru tilkomnar vegna sjómannaverkfalls í janúar og febrúar.

 

Grillað í góðu veðri á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonGrillað í góðu veðri á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar Bogason

 

Stöðug vinnsla hefur verið frá því að verkfalli lauk fram að sumarstoppi og hefur vinnsla gengið vel.  Gengisþróun og markaðsaðstæður hafa verið óhagstæðar og hefur það haft  áhrif á verðmæti framleiðslunnar, á sama tíma hafa flestir kostnaðarliðir verið að hækka. Uppistaðan af hráefninu kemur frá skipum Síldarvinnslunnar hf.

Reiknað er með að framleiðsla hefjist að nýju eftir verslunarmannahelgi.

Eistnaflug kynnir í samstarfi við Síldarvinnsluna föstudags og laugardagspassa á einungis 15.000 kr

dagskrá einstaflug

Síldarvinnslan hf. og forsvarsmenn Eistnaflugs hafa komist að samkomulagi um að bjóða þeim sem sækja Eistnaflug um helgina uppá helgarpassa á frábærum kjörum eða á 15.000kr en áður kostaði hann 22.500kr. Miða er hægt að kaupa á www.tix.is eða við dyrnar í íþróttahúsinu í Neskaupstað.

Þar sem nú er makrílvertíð á næsta leyti er tilvalið fyrir starfsfólk sjávarútvegsfyrirtækja á Austurlandi að grípa þetta tækifæri og lyfta sér upp áður en vaktir byrja í fiskiðjuverum víða um Austurland.

Síldarvinnslan vill með þessu einnig hvetja aðra bæjarbúa og aðra Austfirðinga til að sækja hátíðina og njóta þeirra tónleika sem í boði eru en dagskráin í ár er einkar glæsileg. Margar bestu íslensku hljómsveitirnar um þessar mundir stíga á svið ásamt heimsfrægum erlendum rokkhljómsveitum. Má finna dagskránna hér fyrir ofan. 18 ára aldurstakmark er á hátíðina en ungmenni undir 18 ára mega vera til 23:00 í fylgd og á ábyrgð fullorðinna.

Eftirvænting í fiskiðjuverinu fyrir sumarvertíð

FV Gudbjartur juli 2015 HSGGuðbjartur Hjálmarsson segir flökunavélarnar verða klárar fyrir vertíð. Ljósm. Húnbogi SólonUm þessar mundir er unnið hörðum höndum í fiskiðjuverinu í Neskaupstað við undirbúning fyrir vertíð. Búið er að ráða fjölmarga í vinnu fyrir sumarið og fasráðna fólkið er að snúa tilbaka eftir sumarfrí. Mikið kapp er lagt á viðhalds- og undirbúningvinnu í fiskiðjuverinu fyrir vertíðina auk þess að fegra umhverfið í kringum fyrirtækið.

Megnið af sumarstarfsfólkinu er skólafólk sem er ánægt með að komast í þessi uppgrip sem vertíðarvinna er, góð laun og næg atvinna. 
    
Fyrirtækið Skaginn er að bæta við nýjum frystiskápum og er reiknað með að afköst í frystingunni aukist enn meira en unnið hefur verið að því síðustu ár að byggja upp aukna afkastagetu. Aukning afkastagetu er liður í því að auka enn á verðmæti uppsjávarfisks með því að hafa afköst til að vinna hann á þeim tíma sem hann er verðmætastur og fylgja þannig eftir fjárfestingum sem átt hafa sér stað í stærri og öflugri skipum sl. ár.
 
Heimasíðan náði tali af Jón Gunnari Sigurjónssyni yfirverkstjóra og spurði hann um stöðuna í fiskiðjuverinu. “Við höfum ráðið inn u.þ.b. 50 sumarstarfsmenn fyrir vertíðina nokkrir komu til vinnu strax eftir sjómannadag en aðrir komu til vinnu í þessari viku. 
FV Skaginn juli 2015 HSGUppsetning nýrra frystiskápa gengur vel.
Ljósm. Húnbogi Sólon


Fastráðna starfsfólkið okkar er einnig að snúa tilbaka eftir sumarfrí og má segja að fjöldi starfsfólks aukist með hverjum deginum. Í heildina eru þetta um 90 starfsmenn sem munu vinna á þrískiptum vöktum eins og undanfarin ár. Núna er starfsfólkið að sinna viðhaldsvinnu og tiltekt bæði innan húss og utan.  Verið að fara yfir vélar og búnað til að vera klár í þá makríl- og síldarvertíð sem framundan er. Við reiknum með stöðugri keyrslu næstu 4 mánuðina“ sagði Jón Gunnar.
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Börkur landar kolmunna á Seyðisfirði í fallegu sumarveðri

Börkur NK kom til Seyðisfjarðar í morgun og landar þar tæplega 2.300 tonnum af kolmunna í fiskimjölsverksmiðjuna. Börkur NK kom til Seyðisfjarðar í morgun og landar þar tæplega 2.300 tonnum af kolmunna í fiskimjölsverksmiðjuna. 

Gunnar Sverrisson verksmiðjustjóri var að vonum kátur að fá afla til vinnslu. Hann sagði hráefnið gott til vinnslu og löndun gengi vel í fallegu sumarveðri á Seyðisfirði og reiknar með að klára löndun upp úr miðnætti.    

Heimasíðan náði tali af Hjörvari Hjálmarssyni skipstjóra í morgun og var hann að vonum ánægður með veiðina og hugðist hann nýta daginn á Seyðisfirði í fjallgöngu og hlaup áður en skipið heldur aftur út.

„Við erum að landa tæplega 2.300 tonnum af fallegum kolmunna sem fékkst austast í færeysku lögsögunni. Veiðin gekk vonum framar og fékkst aflinn í 7 holum. Við stefnum svo aftur á miðin á morgun og vonumst til að áfram verði gangur í þessu. Veðrið á miðunum var eins og best verður á kosið og hreyfði varla vind“ sagði Hjörvar.

Útlitið er ekki svart

Útlitið er ekki svartÍ tilefni þess að Síldarvinnslan verður 60 ára hinn 11. desember nk. munu birtast pistlar um sögu fyrirtækisins á heimasíðunni af og til út árið. Hér verður fjallað um fyrstu skipin sem Síldarvinnslan festi kaup á.

Árið 1965 hóf Síldarvinnslan útgerð með tveimur nýjum bátum sem smíðaðir voru í Austur-Þýskalandi. Barði NK kom í fyrsta sinn til heimahafnar í Neskaupstað 5. mars tveimur mánuðum á eftir áætlun. Að öllu forfallalausu átti hann að koma í janúarbyrjun en skömmu fyrir jólin vildi það óhapp til að stórt skip sigldi á Barða þar sem hann var í reynsluferð á Elbufljóti. Skemmdist báturinn mikið við ásiglinguna og tók töluverðan tíma að lagfæra skemmdirnar.

Systurskipin Bjartur NK og Barði NK árið 1966.Systurskipin Bjartur NK og Barði NK árið 1966.Rúmlega tveimur mánuðum síðar kom Bjartur NK í fyrsta sinn til heimahafnar. Bjartur var systurskip Barða en þeir voru 264 tonn að stærð og einkum smíðaðir með síldveiðar í huga.

Skipstjóri á Barða var Sigurjón Valdimarsson en Filip Höskuldsson stóð við stjórnvöl á Bjarti. Auðvitað var bátunum vel tekið og fjölmenntu Norðfirðingar til að skoða þessi stóru og glæsilegu fley þegar þau lögðust í fyrsta sinn að bryggju í heimahöfn.

Lengi tíðkaðist að hagyrðingar og skáld settu saman fagnaðarljóð þegar ný skip bættust í flotann. Því miður hefur ekkert ljóð um Barða varðveist en Valdimar Eyjólfsson hagyrðingur í Neskaupstað orti meðfylgjandi í tilefni af komu Bjarts. Segist Valdimar í blaðapistli hafa verið veikur þegar Barði kom en þegar Bjartur kom var hann hressari og dreif sig um borð til að skoða hann. Um borð hitti hann góða menn sem báðu hann endilega að yrkja vísu um hið glæsilega fiskiskip. Enginn andi kom yfir hagyrðinginn á þeirri stundu en þegar hann kom heim settist hann niður og orti eftirfarandi:

Bjartur kom í heimahöfn
hlaðinn bestu kostum,
allvel fær í úfna dröfn,
illviðrum og frostum.

Semsagt fær í flestan sjó
farkostur hinn besti.
Honum gifta gefist nóg
og gæfa í veganesti.

Líkt er það með Barða og Bjart,
báðir í nýjum flíkum,
útlitið er ekki svart
með útgerðina á slíkum.

Bókin Fiskveiðar – fjölbreyttar áskoranir kynnt á Hildibrand á föstudaginn

hjortur oli

Hjörtur Gíslason þýðandi bókarinnar og Óli Samró höfundur bókarinnar. Mynd: Kvótinn.is

Bókin Fiskveiðar - fjölbreyttar áskoranir fjallar um fiskveiðistjórnun víða um heim. Sumir halda að íslenska kvótakerfið við fiskveiðistjórnun sé það besta í heimi, aðrir vilja breyta kerfinu og hefja uppboð á aflaheimildum. Bókin er eftir færeyska sjávarútvegsráðgjafann Óla Samró og hefur Hjörtur Gíslason, blaðamaður, þýtt hana úr færeysku. Höfundur mun koma til Neskaupstaðar á föstudaginn og kynna bókina á hótel Hildibrand kl 09:00 og er aðgangur ókeypis.Bókin Fiskveiðar - fjölbreyttar áskoranir fjallar um fiskveiðistjórnun víða um heim. Sumir halda að íslenska kvótakerfið við fiskveiðistjórnun sé það besta í heimi, aðrir vilja breyta kerfinu og hefja uppboð á aflaheimildum. Bókin er eftir færeyska sjávarútvegsráðgjafann Óla Samró og hefur Hjörtur Gíslason, blaðamaður, þýtt hana úr færeysku. Höfundur mun koma til Neskaupstaðar á föstudaginn og kynna bókina á hótel Hildibrand kl 09:00 og er aðgangur ókeypis.

Á íslensku er titill bókarinnar Fiskveiðar: fjölbreyttar áskoranir, og fjallar Óli þar meðal annars um þær ólíku leiðir sem farnar eru við stjórnun fiskveiða víða um heim. „Hann fer m.a. stuttlega yfir sögu fiskveiðistjórnunar með viðkomu í löndum á borð við Noreg og Færeyjar sem búa að gömlum lögum um fiskveiðar, útþenslu fiskveiðilögsögu og landhelgi þjóða, og setningu kvótakerfisins 1984 á Íslandi, og fljótlega þar á eftir á Nýja-Sjálandi. Óli kortleggur síðan allar þær leiðir sem notaðar eru til að stýra fiskveiðum. Fjallar bókin um nær allar helstu fiskveiðiþjóðir heims, nema að Kína og Rússland eru undanskilin því erfitt er að fá frá þeim áreiðanlegar upplýsingar um fyrirkomulag fiskveiða,“ segir Hjörtur Gíslason þýðandi bókarinnar á íslensku.

Óli hefur mikla alþjóðlega reynslu á þessu sviði og hefur víða farið, þekkir m.a. vel íslenskar aðstæður og umræður hér og ræðir þær í bók sinni.
Síldarvinnslan hvetur alla þá sem áhuga hafa á fiskveiðistjórnun að sækja þessa áhugaverðu kynningu á bókinni Fiskveiðar – fjölbreyttar áskoranir.

Makríll í þorski fyrir austan

Barði NK. Ljósm. Hákon ErnusonBarði NK. Ljósm. Hákon ErnusonBarði NK kom til löndunar á Seyðisfirði í gærkvöldi með um 90 tonna afla. Steinþór Hálfdanarson skipstjóri segir að þorskveiði hafi verið treg á hinum hefðbundnu austfirsku togaramiðum og áberandi sé að fiskurinn sé farinn að gæða sér á makríl. „Það sést makríll víða í þorski á okkar hefðbundnu miðum og staðreyndin er sú að þorskveiðin gengur illa. Það er að vísu ekki óalgengt að þorskur veiðist ekki hér eystra um þetta leyti árs og það var reyndar þannig áður en makríll varð áberandi á miðunum. Líklega er hann uppi í sjó að éta. Við reyndum fyrir okkur í Hvalbakshallinu, á Fætinum og á Breiðdalsgrunni og það var alls staðar sama sagan. Fengum dálítið af þorski út á Þórsbanka um tíma en svo hvarf hann líka. Það hefur verið töluvert um kolmunna á þessum slóðum en nú virðist þorskurinn ekki líta við honum, hann virðist hins vegar gráðugur í makrílinn – það er líklega veisla hjá honum. Mér þætti ekki ósennilegt að við færum vestur í næsta túr á meðan ástandið er svona hér eystra. En þetta ástand getur síðan breyst á örskammri stundu,“ sagði Steinþór.

Stór og falleg síld í Norðfirði

DSC03249

                Dragnótabáturinn Geir ÞH hefur verið að ýsuveiðum á Norðfjarðarflóa og fjörðunum sem ganga inn úr flóanum að undanförnu. Sigurður Kristinsson skipstjóri segir að óvenju líflegt sé á þessum slóðum miðað við árstíma. „Hér er býsna mikið af síld á ferðinni og það lóðaði á síld inn allan Norðfjörð fyrr í dag. Þá er líka mikið um átu. Við fáum nokkrar síldar í hverju kasti og þetta er stór og falleg síld. Ég hef ekki kannað það sérstaklega en það kæmi mér ekki á óvart að hér sé um norsk-íslenska síld að ræða. Við reyndum fyrir okkur í Viðfirði og þar fengum við eingöngu þorsk sem var fullur af síld. Síldinni fylgja hvalir og hér voru tvö stórhveli í flóanum í morgun,“ sagði Sigurður.

Samfélagsspor Síldarvinnslunnar 2016

1

Nú hefur endurskoðunarfyrirtækið Deloitte reiknað út svonefnt samfélagsspor Síldarvinnslusamstæðunnar fyrir árið 2016. Samfélagsspor er tiltekin aðferðafræði sem notuð er til að greina heildarframlag fyrirtækja til samfélagsins í formi skatta og opinberra gjalda. Til Síldarvinnslusamstæðunnar töldust árið 2016 auk móðurfélagsins Gullberg ehf., Bergur-Huginn ehf., Fóðurverksmiðjan Laxá hf., Runólfur Hallfreðsson ehf. og SVN eignafélag ehf.

Hér skal getið um nokkrar athyglisverðar niðurstöður samfélagssporsins:

-          Rekstrartekjur samstæðunnar námu 22,4 milljörðum króna á árinu 2016.

-          Fjöldi ársverka var 347.

-          Meðaltal heildarlauna starfsmanna á árinu var 10,9 milljónir króna.

-          Samfélagssporið nam 13,2 milljónum króna fyrir hvern starfsmann á árinu 2016.

-          Til viðbótar við samfélagssporið styrkir Síldarvinnslan ýmis konar lista- og menningarstarfsemi, björgunarsveitir, íþróttafélög, sjúkrastofnanir og fleiri samfélagsleg verkefni að upphæð 50-60 milljónir króna á ári.

-          Veiðigjöld námu 600 milljónum króna árið 2016.

-          Á árinu 2016 greiddi samstæðan 110 milljónir króna í kolefnisgjald.

-          Alls námu greiddir og innheimtir skattar ásamt opinberum gjöldum samstæðunnar 4,6 milljörðum króna á árinu 2016. Ekki eru metin margfeldisáhrif vegna kaupa á innlendum vörum og þjónustu.

Hér fyrir neðan má sjá nánari upplýsingar um samfélagssporið. 

2

3

4

5

6

7

Síldarvinnslan hyggst endurnýja allan ísfisktogaraflota sinn

pjimage

Skipin sem verða endurnýjuð.

                Á aðalfundi Síldarvinnslunnar sem haldinn var sl. föstudag kom fram að áformað er að endurnýja allan ísfisktogaraflota fyrirtækisins á næstu árum. Skipin sem hér um ræðir eru Barði NK, Gullver NS, Vestmannaey VE og Bergey VE. Togararnir Barði og Gullver eru gerðir út af Síldarvinnslunni en Vestmannaey og Bergey eru gerðir út af dótturfélaginu Bergur-Huginn. Barði NK var smíðaður árið 1989, Gullver árið 1983, en Vestmannaey og Bergey árið 2007. Þegar er hafinn undirbúningur að þessu umfangsmikla verkefni og reyndar hófst hann á síðasta ári að sögn Gunnþórs B. Ingvasonar framkvæmdastjóra. „Sem liður í þessari endurnýjun var Bjartur NK seldur á síðasta ári til Íran og um þessar mundir er unnið að sölu á Barða NK til Rússlands. Blængur NK, áður Freri RE, hefur verið endurbyggður sem öflugur frystitogari og var hann tekinn í notkun fyrr á þessu ári. Hvað varðar söluna á Barða þá mun myndast eitthvað tómarúm frá sölunni og þar til nýtt skip kemur og verður leitast við að bjóða sjómönnunum sem lenda í slíku millibilsástandi störf á öðrum skipum félagsins eða í landi auk þess sem aðrar lausnir verða skoðaðar. Endurnýjun skipa eins og hér um ræðir er stór ákvörðun en stefnan er skýr; fyrirtækið vill vera í fremstu röð hvað varðar hagkvæmni í rekstri, meðhöndlun afla og starfsumhverfi sjómanna. Þetta er metnaðarfullt og ögrandi verkefni sem felur í sér stórt framfaraskref,“ sagði Gunnþór.   

Bæjarstjórinn með viðtalstíma í fiskiðjuverinu

Þriðjudaginn 20. júní á milli kl. 10 og 12 verður Páll Björgvin Guðmundsson bæjarstjóri í Fjarðabyggð með viðtalstíma á setustofu fiskiðjuvers Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Er allt starfsfólk Síldarvinnslunnar sem telur sig eiga erindi við bæjarstjórann hvatt til að nota þetta tækifæri og ræða við hann. Hér er um að ræða ánægjulega nýjung þar sem bæjarstjórinn fer um bæjarkjarna sveitarfélagsins og býður starfsfólki stórra vinnustaða upp á samtal.

Bæjarstjórinn með viðtalstíma í fiskiðjuverinu

 

Stjórn Síldarvinnslunnar endurkjörin

DSC05074

Stjórn Síldarvinnslunnar ásamt Gunnþóri B. Ingvasyni framkvæmdastjóra. Ljósm: Smári Geirsson

Á aðalfundi Síldarvinnslunnar sl. föstudag var stjórn félagsins endurkjörin. Stjórnin er þannig skipuð:

Anna Guðmundsdóttir

Björk Þórarinsdóttir

Guðmundur Rafnkell Gíslason

Ingi Jóhann Guðmundsson

Þorsteinn Már Baldvinsson

Varamenn:

Arna Bryndís Baldvins McClure

Halldór Jónasson

Stjórnarformaður er Þorsteinn Már Baldvinsson en hann hefur gegnt formennskunni frá árinu 2003.

Sjómannadagurinn 2017

DSC05055

Undirflokkar