Vilhelm Þorsteinsson EA landar í síðasta sinn á Íslandi

Síðasta löndunin á Íslandi úr Vilhelm Þorsteinssyni EA. Ljósm. Hákon ErnusonSíðasta löndunin á Íslandi úr Vilhelm Þorsteinssyni EA.
Ljósm. Hákon Ernuson
Vilhelm Þorsteinsson EA kom til Neskaupstaðar í gærmorgun með 570 tonn af frosinni norsk-íslenskri síld. Þetta er síðasta veiðiferð skipsins á síldarvertíðinni en það hefur fiskað tæplega 9.000 tonn af norsk-íslenskri síld frá því að veiðar á henni hófust 22. september sl. Löndun Vilhelms Þorsteinssonar í Neskaupstað í gær var lokalöndun skipsins á Íslandi en það hefur verið selt til Rússlands. Vilhelm kom nýr til landsins árið 2000 þannig að Samherji hefur gert skipið út í 18 ár.
 
Það fer ekkert á milli mála að menn munu sakna Vilhelms Þorsteinssonar og í tilefni af  tímamótunum var Guðmundur Jónsson skipstjóri tekinn tali. „Það er erfitt að kveðja skip eins og Vilhelm. Þetta er í einu orði sagt frábært skip sem hefur reynst bæði útgerð og áhöfn afar vel. En það kemur nýr Vilhelm árið 2020 og það verður glæsilegt skip. Það verður hins vegar ekki vinnsluskip þannig að breytingin verður mikil,“ segir Guðmundur.
 
Samkvæmt upplýsingum frá Guðmundi er búið að fiska um 968 þúsund tonn á Vilhelm frá því að byrjað var að gera skipið út og landanir þess eru um 820 talsins. Meðalafli skipsins á  ári er 53 þúsund tonn og verðmæti heildaraflans á núvirði gæti verið um 60 milljarðar króna. Alls hefur skipið fiskað 110 þúsund tonn af íslenskri sumargotssíld, 220 þúsund tonn af norsk-íslenskri síld, 100 þúsund tonn af makríl, 323 þúsund tonn af loðnu, 210 þúsund tonn af kolmunna og um fjögur þúsund tonn af öðrum tegundum, þar á meðal karfa og grálúðu.
 
Guðmundur Jónsson skipstjóri. Ljósm. Hákon ErnusonGuðmundur Jónsson skipstjóri.
Ljósm. Hákon Ernuson
Um þessar staðreyndir segir Guðmundur eftirfarandi: „Það hefur aflast ótrúlega vel á skipið frá upphafi. Útgerðin hefur svo sannarlega staðið sig hvað varðar útvegun á kvóta og áhöfnin hefur alla tíð verið frábær. Ég held að fimm eða sex úr áhöfninni hafi verið á skipinu frá upphafi.“
 
Það er alveg ljóst að Norðfirðingar eiga eftir að sakna Vilhelms Þorsteinssonar mjög. Skipið hefur landað mestu af afla sínum í Neskaupstað og þar er nánast litið á Vilhelm sem eitt af heimaskipunum. Fyrir utan landanir í Neskaupstað hefur Vilhelm landað töluverðum afla í verksmiðjur Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði og í Helguvík.
 
Guðmundur Jónsson segir að samstarfið við Síldarvinnsluna hafi alla tíð gengið vel. „Síldarvinnslan er traust fyrirtæki sem gott er að hafa samskipi við að öllu leyti. Það hefur líka verið afar hagstætt fyrir okkur að eiga Neskaupstað sem nokkurs konar heimahöfn enda liggur staðurinn vel við þeim miðum sem uppsjávartegundir eru sóttar á,“ segir Guðmundur.
 
Fyrstu skipstjórar á Vilhelm Þorsteinssyni voru Arngrímur Brynjólfsson og Sturla Einarsson. Guðmundur tók síðan við af Sturlu árið 2001 og hefur verið á skipinu síðan að undanskildum tæplega tveimur árum þegar hann var á Baldvin Þorsteinssyni EA. Birkir Hreinsson tók síðan við af Arngrími árið 2006.
 
 
 

Skipin landa íslenskri sumargotssíld hvert af öðru

Beitir NK landaði síld sl. Sunnudag. Ljósm. Hákon ErnusonBeitir NK landaði síld sl. sunnudag.
Ljósm. Hákon Ernuson
Sl. sunnudag landaði Beitir NK 1.450 tonnum af íslenskri sumargotssíld í Neskaupstað. Í morgun kom síðan Börkur NK með 2.060 tonn og í kjölfar hans sigldi Bjarni Ólafsson AK inn Norðfjörð með 1.220 tonn. Heimasíðan ræddi við Hálfdan Hálfdanarson skipstjóra á Berki og spurði hvernig veiðarnar gengju. „Þetta er hálfgert nudd, en það er dagamunur á veiðinni. Síðan var hálfgerð bræla hjá okkur allan túrinn og ekki góðar aðstæður til veiða. Það er víst kominn vetur. Við vorum eina fimm daga að veiðum og fengum aflann í átta holum. Veiðarnar fóru fram 80-100 mílur vestur af Reykjanesi,“ segir Hálfdan.
 
Runólfur Runólfsson skipstjóri á Bjarna Ólafssyni segir að afli skipsins hafi fengist í fjórum holum í Faxadýpinu. Þetta er önnur veiðiferð Bjarna Ólafssonar á íslensku sumargotssíldinni en áður hafði skipið landað 960 tonnum.

Blængur í slipp – framkvæmdir ganga vel

Blængur NK í flotkvínni.  Ljósm. Karl Jóhann BirgissonBlængur NK í flotkvínni.
Ljósm. Karl Jóhann Birgisson
Frystitogarinn Blængur NK kom til Akureyrar hinn 17. október sl. og þar hafa starfsmenn Slippsins síðan unnið í skipinu. Í fyrstu lá skipið við bryggju á meðan unnið var í því en sl. þriðjudag fór það í flotkví. Verkefnin eru af ýmsum toga, t.d. er skipt um togvindur og hluti vinnslubúnaðar endurnýjaður. Þá er sinnt hefðbundnum slippverkum og má þar nefna botnhreinsun, botnmálun og endurnýjun fórnarskauta ásamt því að botn- og síðulokar eru yfirfarnir. Gert er ráð fyrir að Blængur sigli heim að framkvæmdum loknum nk. laugardag.
 
Karl Jóhann Birgisson, rekstrarstjóri útgerðar Síldarvinnslunnar, segir að framkvæmdirnar við Blæng hafi gengið afar vel. „Verkið var mjög vel skipulagt hjá starfsmönnum Slippsins og allt hefur gengið eins og í sögu. Það hefur verið til fyrirmyndar hvernig að þessu hefur verið staðið,“ segir Karl Jóhann. 
 
Nýju togvindurnar tilbúnar að fara um borð í Blæng NK. Ljósm. Þorgeir BaldurssonNýju togvindurnar tilbúnar að fara um borð í Blæng NK.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Austfirsk togaramið gjöful í haust

Bergey VE að toga á Austfjarðamiðum. Ljósm. Þorgeir BaldurssonBergey VE að toga á Austfjarðamiðum.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
Togarar hafa fiskað með góðum árangri á Austfjarðamiðum í haust. Gullver NS hefur að sjálfsögðu veitt á sínum hefðbundnu heimamiðum og Vestmannaey VE og Bergey VE hafa haldið sig fyrir austan en landað ýmist eystra eða í Vestmannaeyjum. Þá hafa togarar víðs vegar að stundað veiðar út af Austfjörðum og Suðausturlandi og hafa þeir landað afla sínum á Austfjarðahöfnum í ríkari mæli en oftast áður.
 
Gullver fór í fimm veiðiferðir í septembermánuði og var afli skipsins í þeim samtals 494 tonn. Í októbermánuði fór Gullver í sjö veiðiferðir og þá var aflinn 752 tonn af slægðum fiski. Þessi októbermánuður er besti aflamánuður í sögu skipsins en Gullver hefur verið gerður út frá Seyðisfirði frá því að hann kom þangað nýr árið 1983.
             
Bergey  fiskaði 410 tonn af slægðum fiski í septembermánuði og 450 tonn í október en afli Vestmannaeyjar var 360 tonn í september og 395 tonn í október. Í septembermánuði fóru bæði skipin í sex veiðiferðir en í október fór Bergey í átta og Vestmannaey í sjö.
 
Þórhallur Jónsson skipstjóri á Gullver segir að haustið hafi verið afar gott. „Aflinn hefur verið með albesta móti að undanförnu og hver veiðiferð hjá okkur hefur ekki tekið nema 2 ½ - 3 ½ sólarhring. Við höfum verið á okkar hefðbundnu miðum og veitt í Berufjarðarál, Hvalbakshalli, Litladýpi og á Fætinum. Síðan höfum við einnig farið norður á Glettinganesflak. Aflinn hefur verið blandaður en uppistaðan er þorskur og ufsi. Það sem er nýtt fyrir okkur er þessi togarafjöldi á miðunum hér eystra. Við höfum oft verið nánast einir á okkar hefðbundnu miðum en nú er fullt af togurum. Það hefur verið eitthvað tregara vesturfrá og þá koma þeir hingað. Við á Gullver erum afar sáttir við fiskiríið og vonandi helst það eitthvað áfram, en mér finnst heldur hafa dregið úr því upp á síðkastið,“ segir Þórhallur.
 
Jón Valgeirsson skipstjóri á Bergey tekur undir með Þórhalli og segir að aflinn hafi verið afar góður fyrir austan í haust. „Við erum vanir því að vera mikið fyrir austan á haustin og aflinn hefur verið með mesta móti í haust. Við erum mikið að veiða á Breiðdalsgrunni og Litladýpi en svo höfum við farið norður á Tangaflak og Glettinganesflak í þeim tilgangi að reyna við ýsu. Við leggjum mikla áherslu á ýsuveiði en staðreyndin er sú að það hefur oft gengið betur að ná henni en nú í haust. Hinsvegar er nóg af þorski og ufsa og fiskurinn hefur verið mjög góður. Við löndum ýmist fyrir austan eða í Eyjum. Þegar við löndum í Eyjum hefjum við nýja veiðiferð við Eyjarnar en á þessum árstíma fæst ekkert þar nema ufsi og karfi. Síðan er haldið austur og þá glæðist aflinn í öðrum tegundum. Það hefur verið óvenjumikil togaratraffík á Austfjarðamiðum í haust og athyglin hefur verið á þeim miðum,“ segir Jón. 

Tillögur að minningareit metnar

Nefndin sem metur tillögurnar um minningareitinn. Talið frá vinstri: Anna Berg Samúelsdóttir, Guðný Bjarkadóttir og Björk Þórarinsdóttir. Ljósm. Hákon ErnusonNefndin sem metur tillögurnar um minningareitinn.
Talið frá vinstri: Anna Berg Samúelsdóttir,
Guðný Bjarkadóttir og Björk Þórarinsdóttir.
Ljósm. Hákon Ernuson
Sl. mánudag kom saman dómnefnd sem metur þær tillögur sem bárust um gerð minningareits á austasta hluta grunns gömlu fiskimjölsverksmiðjunnar í Neskaupstað, en reiturinn verður helgaður þeim sem farist hafa í störfum hjá Síldarvinnslunni. Alls bárust átta tillögur en skilafrestur á þeim var til 1. október sl. 
 
Í dómnefndinni eiga sæti þær Guðný Bjarkadóttir skrifstofustjóri Síldarvinnslunnar, Björk Þórarinsdóttir stjórnarmaður í Síldarvinnslunni og Anna Berg Samúelsdóttir umhverfisstjóri Fjarðabyggðar. Að sögn Guðnýjar gengu störf dómnefndarinnar vel en nefndin gerir ráð fyrir að skila niðurstöðum sínum um 20. nóvember nk. 
 
Eins og áður hefur komið fram hér á heimasíðunni verða veitt verðlaun að upphæð 600.000 kr. fyrir vinningstillöguna. Þá hefur einnig komið fram að Síldarvinnslan áskilur sér rétt til að hafna öllum tillögum. Gert er ráð fyrir að arkitekta- eða verkfræðistofa fullvinni þá tillögu sem fyrir valinu verður og frá upphafi hefur legið fyrir að heimilt væri að nýta fleiri en eina tillögu til útfærslu og myndi þá verðlaunaféð skiptast á milli viðkomandi þátttakenda. 

Fiskimjölsverksmiðjur Síldarvinnslunnar hafa tekið á móti 200.000 tonnum

Fiskimjölsverksmiðjan í Neskaupstað tók meðal annars á móti loðnu frá norskum skipum á síðustu loðnuvertíð. Ljósm. Hákon ErnusonFiskimjölsverksmiðjan í Neskaupstað tók meðal annars
á móti loðnu frá norskum skipum á síðustu loðnuvertíð.
Ljósm. Hákon Ernuson
 
Nú hafa fiskimjölsverksmiðjur Síldarvinnslunnar tekið á móti 200.000 tonnum af hráefni það sem af er árinu eða nákvæmlega 201.674 tonnum. Allt árið í fyrra tóku verksmiðjurnar á móti 196.000 tonnum. Í fyrra tók verksmiðjan í Neskaupstað á móti 118.000 tonnum, verksmiðjan á Seyðisfirði 59.400 tonnum og verksmiðjan í Helguvík 18.700 tonnum.
 
Það sem af er þessu ári hefur verksmiðjan í Neskaupstað tekið á móti 145.460 tonnum. Þar af er kolmunni 72.975 tonn, loðna 46.838 tonn, fráflokkaður makríll og makrílafskurður 7.443 tonn og fráflokkuð síld og síldarafskurður 15.993 tonn.
 
Verksmiðjan á Seyðisfirði hefur tekið á móti 46.157 tonnum í ár og er þar nær eingöngu um kolmunna að ræða.
 
Í ár hefur Helguvíkurverksmiðjan tekið á móti 10.057 tonnum, þar af er loðna 6.941 tonn og makríll 2.812 tonn.
 
Gunnar Sverrisson, rekstrarstjóri fiskimjölsverksmiðjanna, segir að vinnslan í verksmiðjunum hafi gengið mjög vel í ár. „Verksmiðjan í Neskaupstað fær mest hráefni ekki síst vegna þess að hún tekur við afskurði og því sem flokkast frá í fiskiðjuverinu þar og eins frá vinnsluskipum. Þá berst þangað að sjálfsögðu mikill kolmunni. Fyrir Seyðisfjörð er þetta ár tiltölulega gott miðað við það að þangað barst engin loðna, en kolmunninn sem þangað kom var unninn frá miðjum mars og til maíloka. Hvað Helguvíkurverksmiðjuna varðar þá barst þangað loðna undir lok vertíðar og tengist það hrognavinnslu. Þá barst þangað einnig makrílafskurður frá vinnsluskipum og þá helst frá grænlenska skipinu Polar Amaroq,“ segir Gunnar.

Viðhaldsstjórinn fljúgandi

Vidhald 1 Gudmundur AlfredssonGuðmundur Alfreðsson, viðhaldsstjórinn fljúgandi.
 
Flugvélin á Selfossflugvelli sl. fimmtudag.Flugvélin á Selfossflugvelli sl. fimmtudag.Bergur- Huginn, dótturfélag Síldarvinnslunnar í Vestmannaeyjum, gerir út togarana Vestmannaey VE og Bergey VE. Viðhaldsstjóri fyrirtækisins er Guðmundur Alfreðsson en hann er mikill áhugamaður um flug, hefur flugréttindi og á að baki um 1.600 flugtíma. Guðmundur á hlut í fisvél og eins flýgur hann vél af gerðinni Piper Warrior. Guðmundur segir að flugvélin komi oft að góðu gagni þegar hann þurfi að komast upp á land. „Ég nota flugvélina töluvert í mínu starfi. Það tekur mig einungis um 5 mínútur að fljúga upp á Bakka og þar hef ég bíl sem ég get síðan farið á áfram. Eins flýg ég töluvert á Selfoss en það tekur mig um 20 mínútur. Ég lærði að fljúga 1984 og síðan má segja að flugvélin hafi oft verið minn þarfasti þjónn,“ segir Guðmundur.
 
Síðastliðin fimmtudag kom flugvélin í góðar þarfir. Vestmannaey var að landa í Eyjum og þá kom í ljós að síðuloki í skipinu var bilaður. Engan slíkan loka var að fá í Eyjum og hafði Guðmundur þá samband við fyrirtækið Set á Selfossi og kom strax í ljós að þar var til loki. Guðmundur samdi við starfsmann hjá Set um að hann yrði kominn með lokann út á Selfossflugvöll eftir 20 mínútur. Þvínæst settist hann upp í flugvélina og það stóð heima að flugvélin lenti á flugvellinum um líkt leyti og starfsmaðurinn kom þangað með lokann. Síðan var flogið rakleiðis til Eyja með lokann og hann settur í skipið. „Það tók einungis um klukkustund að útvega skipinu nýjan loka og vegna þess að unnt var að fljúga og sækja hann tafðist það ekkert frá veiðum. Þetta sýnir vel að það getur borgað sig að hafa flugvél við hendina í Vestmannaeyjum þegar upp koma tilvik sem þetta,“ segir Guðmundur.
Síðulokinn kominn til Eyja.Síðulokinn kominn til Eyja.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Veiðar hafnar á íslenskri sumargotssíld

Íslensk sumargotssíld er farin að veiðast. Ljósm. Guadalupe LaizÍslensk sumargotssíld er farin að veiðast.
Ljósm. Guadalupe Laiz
Bjarni Ólafsson AK er á leiðinni til Neskaupstaðar með 980 tonn af íslenskri sumargotssíld sem fékkst vestur af landinu. Aflinn fékkst í fjórum holum og var það stærsta 380 tonn eftir að togað hafði verið í þrjá og hálfan tíma. Bjarni er væntanlegur til Neskaupstaðar á morgun.
 
Beitir NK er kominn á miðin vestur af landinu og hóf veiðar í gærkvöldi.
 
Lokið var við að vinna norsk-íslenska síld úr Berki NK í gær og þar með er vinnslu á slíkri síld lokið í ár í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar. Frystiskipin munu hins vegar halda áfram að landa norsk-íslenskri síld í Neskaupstað; Hákon EA mun landa á morgun en Vilhelm Þorsteinsson EA er að veiðum.
 
 
 
 
 
 
 

Veiðum á norsk-íslensku síldinni lokið

Beitir NK að veiðum í síðustu veiðiferðinni í Síldarsmugunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK að veiðum í síðustu veiðiferðinni
í Síldarsmugunni. Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Börkur NK er á landleið úr Smugunni með 1.225 tonn af síld og þar með er veiðum á norsk-íslensku síldinni lokið hjá Síldarvinnsluskipunum í ár. Gert er ráð fyrir að Börkur komi til Neskaupstaðar um hádegisbil á morgun.
 
Beitir NK kom til Neskaupstaðar með 1.620 tonn af síld í fyrrinótt. Tómas Kárason skipstjóri segir að síldin hafi fengist austarlega í Smugunni. „Við fengum aflann í fimm holum, 320 tonn að jafnaði í holi. Stærsta holið var 500 tonn. Það var togað í stuttan tíma eða frá 1 klukkustund og upp í þrjár og hálfa. Veiðiferðin einkenndist af fínni veiði, góðu veðri og það var mikið af síld að sjá,“ segir Tómas.
 
Nú munu bæði Börkur og Beitir snúa sér að veiðum á íslenskri sumargotssíld en Bjarni Ólafsson AK er þegar kominn vestur og bíður þar hagstæðs veðurs.
 

Bjarni Ólafsson hefur veiðar á íslenskri sumargotssíld

Bjarni Ólafsson AK mun hefja veiðar á íslenskri sumargotssíld að lokinni löndun. Ljósm. Smári GeirssonBjarni Ólafsson AK mun hefja veiðar á
íslenskri sumargotssíld að lokinni löndun.
Ljósm. Smári Geirsson
Það er verið að landa norsk-íslenskri síld úr Bjarna Ólafssyni AK í Neskaupstað. Gert er ráð fyrir að löndun ljúki síðdegis og þá mun skipið halda til veiða á íslenskri sumargotssíld. Veiðar á íslenskri sumargotssíld eru hafnar vestur af landinu og er fyrsta skipið á landleið með góðan afla. Veiðin mun hafa farið fram djúpt í Jökuldýpinu.
 
Beitir NK er að síldveiðum í Smugunni um 20 mílur frá norsku línunni og hefur verið að fá góðan afla. Börkur NK hélt áleiðis í Smuguna í gærkvöldi.
 
 
 
 

Veiðum á norsk-íslenskri síld brátt lokið

Bjarni Ólafsson AK. Ljósm. Þorgeir BaldurssonBjarni Ólafsson AK. Ljósm. Þorgeir BaldurssonBjarni Ólafsson AK kom með 980 tonn af norsk-íslenskri síld til Neskaupstaðar í morgun. Runólfur Runólfsson skipstjóri segir að veiðiferðin hafi gengið afar vel. „Við fengum 980 tonn í þremur holum. Hvert hol tók um þrjá og hálfan tíma og við vorum um  17 klukkutíma að veiðum. Veiðiferðin var því vel lukkuð og síldin er góð og rosalega falleg. Við vorum að veiðum í Smugunni alveg austur við norsku línuna. Veiðisvæðið var um það bil 380 mílur austur af Dalatanga,“ segir Runólfur.
 
Beitir NK er um það bil að koma á miðin en Börkur NK er enn í höfn eftir að hafa landað góðum afla fyrir helgina. Ljóst er að brátt mun veiði á norsk-íslensku síldinni  ljúka hjá Síldarvinnsluskipunum en síðan munu þau væntanlega snúa sér að veiðum á íslenskri sumargotssíld.

Löngum ferli ekki alveg lokið

Gullver NS að veiðum. Ljósm.Þorgeir BaldurssonGullver NS að veiðum. Ljósm.Þorgeir BaldurssonÍsfisktogarinn Gullver NS kom til hafnar á Seyðsifirði í gærmorgun að lokinni vel heppnaðri veiðiferð. Aflinn var 107 tonn, að mestu ufsi og þorskur. Veitt var á hefðbundnum miðum skipsins; ufsinn fékkst í Berufjarðarál en þorskurinn á Fætinum og í Litla dýpi. Stýrimaður á Gullver í þessari veiðiferð var Jónas Jónsson. Jónas lét af störfum sem fastur skipstjóri á Gullver um síðustu áramót en hefur farið þrjár veiðiferðir sem stýrimaður í afleysingum á þessu ári. Heimasíðan tók Jónas tali og spurði hann fyrst um upphaf sjómannsferilsins. „Ég fór fyrst á sjóinn 15 ára gamall árið 1971. Þá réðst ég á þáverandi Gullver, sem var austur-þýskur síldarbátur 264 tonn að stærð. Þarna um sumarið vorum við á fiskitrolli enda síldarævintýrinu lokið fyrir nokkru. Þessi bátur hentaði engan veginn til trollveiða en það var hins vegar gott að kynnast því hvernig þessar veiðar fóru fram á svona bátum. Eftir þetta má segja að ég hafi verið á sjónum ef undan eru skildir fimm vetur í skóla, þar af þrír í Stýrimannaskólanum. Ég var um tíma á skólaárunum á togaranum Ottó Wathne frá Seyðisfirði og eins á Rauðanúp frá Raufarhöfn,“ segir Jónas.
 
Að loknu námi í Stýrimannaskólanum hélt Jónas heim til Seyðisfjarðar. „Fyrst réðst ég sem stýrimaður á togarann Gullberg en þegar núverandi Gullver kom nýr árið 1983 fór ég á hann og þar um borð var ég í föstu starfi til síðustu áramóta eða í 34 ár og hálfu betur. Fyrst var ég annar stýrimaður og leysti af sem fyrsti. Árið 1989 fór hinsvegar faðir minn, Jón  Kristinn Pálsson, í land eftir langan feril og þá varð ég fyrsti stýrimaður og skipstjóri á móti Axel Ágústssyni. Faðir minn hafði verið skipstjóri á Seyðisfirði frá 1959 en þá réðst hann á Gullver sem var í eigu Ólafs Marels Ólafssonar. Árið 1963 stofnuðu hann og Ólafur hlutafélag um útgerðina sem hlaut nafnið Gullberg og þetta félag eignaðist nokkur skip en það síðasta var einmitt ísfisktogarinn Gullver sem hefur svo sannarlega staðið fyrir sínu.“
 
Jónas Jónsson. Ljósm. Ómar BogasonJónas Jónsson. Ljósm. Ómar BogasonÞegar Jónas er spurður hvað hafi helst breyst á þeim tíma sem hann  starfaði sem skipstjóri segir hann að það sé án efa tilkoma allra þeirra nema sem komnir eru á trollið. „Nú er unnt að fylgjast með veiðarfærinu og veiðinni af allmikilli nákvæmni. Það er ótrúleg framför sem felst í því. Í reyndinni má segja að þetta sé byltingarkennd breyting.“ 
 
Spurður að því hvort hann sakni ekki einhvers af sjónum er hann fljótur að svara. „Jú, jú, ég sakna ýmissa þátta, en þetta var orðið gott. Það var kominn tími til að breyta til, vera frjáls og ráða sér sjálfur. Ég hef hins vegar farið í þrjá afleysingatúra frá því ég hætti þannig að segja má að löngum ferli sé ekki alveg lokið. Og ég fer líka í næsta túr. Ég játa það hins vegar að það er ólíkt skemmtilegra að taka þessa túra í góðu veðri yfir sumartímann en í vetrarbrælunum,“ segir Jónas að lokum.
 

Góður afli á stuttum tíma

Síld landað úr Berki NK í morgun. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonSíld landað úr Berki NK í morgun.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Börkur NK kom til Neskaupstaðar með síldarafla í fyrrinótt. Það hófst strax vinnsla á aflanum í fiskiðjuverinu og gert er ráð fyrir að henni ljúki í kvöld. Þegar lokið verður við að vinna síldina hefst vinnsla á grálúðu og síðan fær starfsfólkið í fiskiðjuverinu helgarfrí. Hjörvar Hjálmarsson, skipstjóri á Berki, segir að veiðiferðin hafi gengið vel. „Við vorum að veiðum norðaustast í færeysku lögsögunni um 350 mílur frá Norðfirði. Aflinn, sem er um 1.500 tonn, fékkst í fjórum holum á 26 klukkustundum. Við vorum heppnir og hittum afar vel á þetta,“ segir Hjörvar.
 
Síldveiðiskipin þrjú sem landa afla í fiskiðjuverið eru öll í höfn þessa stundina en Bjarni Ólafsson AK mun halda til síldveiða í dag og er þess vænst að hann verði kominn til löndunar á mánudag. Beitir NK mun síðan halda til veiða annað kvöld.

Annasamir dagar hjá starfsmönnum frystigeymslanna

Eitt kemur þá annað fer. Flutningaskip sem hafði lestað 4.500 tonn af frystum afurðum sigldi út Norðfjörð í gær og mætti skipi sem komið var til að lesta 2.000 tonn. Ljósm. Hákon ErnusonEitt kemur þá annað fer. Flutningaskip sem hafði
lestað 4.500 tonn af frystum afurðum sigldi
út Norðfjörð í gær og mætti skipi sem komið
var til að lesta 2.000 tonn. Ljósm. Hákon Ernuson
Það eru miklar annir hjá starfsmönnum frystigeymsla Síldarvinnslunnar í Neskaupstað um þessar mundir. Flutningaskipin koma hvert af öðru til að lesta frystar afurðir í Norðfjarðarhöfn og eins fara tugir gáma í hverri viku um borð í skip á Reyðarfirði. Í gær var lokið við að skipa 4.500 tonnum af afurðum um borð í skip í Norðfjarðarhöfn og þegar það sigldi út Norðfjörð mætti það næsta skipi sem mun lesta 2.000 tonn.
 
Fyrir utan verkefnin sem tengjast útskipunum landa frystiskipin Vilhelm Þorsteinsson EA og Hákon EA reglulega síld í frystigeymslurnar þessa dagana ásamt því að geymslurnar taka á móti allri framleiðslu fiskiðjuvers Síldarvinnslunnar.
 
 
 
 

Nýliðin makrílvertíð frábrugðin síðustu vertíðum

Beitir NK og Bjarni Ólafsson AK að makrílveiðum í sumar  Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK og Bjarni Ólafsson AK að makrílveiðum í sumar.
 Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Á nýliðinni vertíð barst fyrsti makríllinn til Neskaupstaðar hinn 19. júlí þegar Vilhelm Þorsteinsson EA kom með 500 tonn af frystum afla til löndunar. Makrílvinnsla í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar hófst hins vegar ekki fyrr en 1. ágúst þegar Beitir NK kom úr sinni fyrstu veiðiferð á makrílvertíðinni.
 
Þessi vertíð hófst mun seinna en vertíðir síðustu ára og þurfti meira að hafa fyrir því að ná makrílaflanum. Þegar Vilhelm Þorsteinsson kom með fyrsta makrílinn til löndunar sagði Guðmundur Jónsson skipstjóri að makríllinn væri mun seinna á ferðinni en undanfarin ár enda væri sjórinn við landið heldur kaldari en hann hefði verið um þetta leyti árs síðustu árin. Í lok vertíðarinnar var Hjörvar Hjálmarsson, skipstjóri á Berki, spurður hvað hefði helst einkennt makrílvertíðina. Hann sagði að megineinkenni vertíðarinnar væru hve seint hún hefði hafist og að minna hefði verið af makríl við landið en undanfarin ár. Taldi hann víst að meginástæðan fyrir því hve lítið makríllinn dvaldi við landið væri sú að það hefði verið mun minna af átu en undanfarin ár. Það hafi vorað seint í sjónum á gönguleið makrílsins og því hefði átumyndun verið lítil. 
 
Veiðarnar þróuðust þannig þegar á leið að þær fóru að miklu leyti fram í Síldarsmugunni og veiðin var misjöfn frá einum tíma til annars. Stundum gekk vel að veiða en stundum þurfti að hafa fyrir því að leita að fiskinum sem gat verið tímafrekt.
 
Vertíðinni hjá skipunum sem lönduðu makríl í Neskaupstað lauk um síðastliðin mánaðamót en afli Síldarvinnsluskipanna var sem hér segir:
 
              Beitir NK                        6.644 tonn
              Börkur NK                     6.134 tonn
              Bjarni Ólafsson AK       3.983 tonn 
 
Þá landaði Vilhelm Þorsteinsson EA 4.500 tonnum af frystum makríl í frystigeymslur Síldarvinnslunnar á vertíðinni  og Hákon EA landaði um 3.500 tonnum.
 

Enn berst norsk-íslensk síld að landi

Beitir NK á landleið í brælunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK á landleið í brælunni.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Enn veiða Síldarvinnsluskipin norsk-íslensku síldina. Beitir NK er á landleið með rúmlega 900 tonn og er væntanlegur fljótlega eftir hádegið. Tómas Kárason skipstjóri segir að aflinn hafi fengist í fjórum holum. „Við vorum að veiðum suðaustarlega í Smugunni um 340 mílur frá Norðfirði. Það gafst heldur lítill tími til veiða vegna veðurs. Það brældi og gerði í reynd arfavitlaust veður þannig að það var ekkert annað að gera en að halda í land,“ segir Tómas.
 
Börkur NK er nú að veiðum í færeysku lögsögunni.
 
Bjarni Ólafsson AK kom til Neskaupstaðar í nótt eftir að hafa verið í slipp á Akureyri. Runólfur Runólfsson skipstjóri segir að farið hafi fram svonefnd 20 ára skoðun á skipinu. „Vélin var tekin upp, skipið þykktarmælt, farið yfir rafkerfið og fleira. Síðan var skrokkurinn málaður og skipið er voða fínt núna,“ segir Runólfur.
 
Bjarni Ólafsson AK á siglingu á Akureyrarpolli í gær. Ljósm. Þorgeir BaldurssonBjarni Ólafsson AK á siglingu á Akureyrarpolli í gær.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
Bjarni Ólafsson mun væntanlega halda til síldveiða.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Smíði á Vestmannaey og Bergey á áætlun

IMG 5174

Togskipin Vestmannaey og Bergey eru smíðuð í einingum og hér á myndinni sést ein þeirra. Ljósm.: Guðmundur Alfreðsson.

                Guðmundur Alfreðsson, viðhaldsstjóri, er nýlega kominn frá Noregi þar sem hann fylgist grannt með smíði nýrrar Vestmannaeyjar og Bergeyjar. Það er norska skipasmíðastöðin Vard sem annast smíðina en alls er verið að smíða sjö eins togara fyrir íslensk útgerðarfélög á vegum stöðvarinnar. Það er dótturfélag Síldarvinnslunnar, Bergur-Huginn, sem lætur smíða Vestmannaey og Bergey.

                Guðmundur segir að smíði skipanna gangi samkvæmt áætlun. Skipin eru smíðuð í einingum og fer smíði eininganna fram í Salthammer í Tesfjord en síðan eru þær dregnar á pramma til skipasmíðastöðvarinnar í Aukra þar sem þær eru settar saman. Allri vinnu við gerð skipanna verður síðan lokið í Aukra. Guðmundur segir að nú sé verið að vinna í vélarrúmseiningu Vestmannaeyjar í Salthammer en smíði þeirrar einingar er flóknust og tímafrekust. „Skipið er sett saman úr níu einingum og í næstu viku verður lokið við að smíða sjö þeirra í Salthammer. Þrjár þeirra eru komnar til Aukra og lokið við að setja þær saman. Fleiri einingar munu síðan koma til Aukra í næstu viku. Fyrir utan smíðina á Vestmannaey er byrjað að smíða einingar í Bergey. Þetta virðist allt ganga vel,“ segir Guðmundur.

                Samkvæmt núgildandi áætlun er gert ráð fyrir að skipasmíðastöðin afhendi Vestmanney í maímánuði 2019 og Bergey síðan um það bil mánuði síðar.

Beitir og Börkur með síldarfarma

Beitir NK með síldarhol á síðunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK með síldarhol á síðunni.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Beitir NK kom til Neskaupstaðar í morgun með 1.180 tonn af norsk- íslenskri síld. Heimasíðan hafði samband við Sturlu Þórðarson skipstjóra og spurði hvar síldin hefði fengist. „Hún fékkst í færeyskum sjó um 180 mílur austur af Norðfjarðarhorni og 135 mílur norður af Færeyjum. Það var ekkert sérstök veiði á þessu svæði og við vorum tiltölulega heppnir. Hins vegar var meiri veiði töluvert austar. Þetta er ágæt síld til vinnslu sem við erum með,“ segir Sturla.
 
Þá lagði Börkur NK af stað af síldarmiðunum í morgun með 1.500 tonn og má reikna með að hann verði kominn til Neskaupstaðar um hádegisbil á morgun. Óli Hans Gestsson stýrimaður segir að veiðiferðin hafi gengið afar vel. „Við fengum aflann í fjórum holum á einum sólarhring. Tvo hol gáfu 450 tonn, eitt 350 og eitt um 250. Aflinn fékkst norðaustast í færeysku lögsögunni og það er eðalsíld sem er þarna á ferðinni,“ segir Óli Hans.

Blængur með góðan túr og síðan í slipp

Blængur NK í blíðunni í Norðfjarðarhöfn í morgun. Ljósm. Hákon ErnusonBlængur NK í blíðunni í Norðfjarðarhöfn í morgun. 
Ljósm. Hákon Ernuson
Frystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar í gær að aflokinni 40 daga veiðiferð en hann millilandaði á Akureyri 27. september sl. Aflinn í veiðiferðinni var 900 tonn upp úr sjó eða 29.000 þúsund kassar. Aflaverðmætið er 225 milljónir króna. Hér er um að ræða stærsta túr Blængs á Íslandsmiðum en uppistaða aflans var ufsi og karfi. Theodór Haraldsson var skipstjóri fyrstu tíu daga veiðiferðarinnar en síðan tók Bjarni Ólafur Hjálmarsson við. Að sögn Bjarna Ólafs var jöfn og góð veiði allan tímann.
 
Að löndun lokinni mun Blængur halda til Akureyrar þar sem skipið fer í slipp. Áformað er að gera nokkrar breytingar á millidekki skipsins og eins  verður skipt um togspil. Gert er ráð fyrir að skipið verði í slipp í fjórar vikur.

Ný netagerð rís í Neskaupstað

Framkvæmdum við nýju netagerðina mun væntanlega ljúka í mars á næsta ári. Ljósm. Smári GeirssonFramkvæmdum við nýju netagerðina mun væntanlega
ljúka í mars á næsta ári. Ljósm. Smári Geirsson
 
Fjarðanet hf. sem er hluti af Hampiðjan Group er að byggja nýja netagerð í Neskaupstað. Nýja húsið rís á uppfyllingu austan við fiskimjölsverksmiðju Síldarvinnslunnar og tilkoma þess mun fela í sér afar jákvæða breytingu fyrir starfsemi og þjónustu Fjarðanets. Húsið er 85 metra langt og 26 metra breitt og tvær hæðir að hluta. Það er gefið upp 2.600 fermetrar að stærð. Húsið leysir af hólmi gamalt verkstæðishús sem reist var árið 1965. Jón Einar Nýja netagerðin er 2600 fermetrar að stærð. Ljósm. Smári GeirssonNýja netagerðin er 2600 fermetrar að stærð.
Ljósm. Smári Geirsson
Marteinsson framkvæmdastjóri segir að mikil þörf sé fyrir nýja húsið. „Skip og veiðarfæri hafa stækkað mikið á síðari árum og sú þróun kallar á stærri og betri aðstöðu. Eins leggur fyrirtækið áherslu á þróun nýrra og betri veiðarfæra og þeirri starfsemi verður sköpuð góð aðstaða í nýja húsinu. Samhliða veiðarfæraverkstæðinu verður hluti nýja hússins nýtt sem nótageymsla og unnt verður að geyma öll veiðarfæri innan dyra. Þetta er byltingarkennd breyting frá þeirri aðstöðu sem við höfum búið við. Til viðbótar sinnir Fjarðanet gúmmíbátaþjónustu og þjónustu við fiskeldisstöðvar,“ segir Jón Einar.
 
Gert er ráð fyrir að framkvæmdum við nýju netagerðina muni ljúka í marsmánuði á næsta ári.
 
 
 

Undirflokkar