Aðalfundur Síldarvinnslunnar

SVN LOGO2 Prent

 

Aðalfundur Síldarvinnslunnar hf.

 

Verður haldinn föstudaginn 14. júní  2019 í Safnahúsinu, Neskaupstað kl. 13:30.

 

Dagskrá:

  1. Skýrsla stjórnar
  2. Endurskoðaðir reikningar lagðir fram til staðfestingar
  3. Tekin ákvörðun um greiðslu arðs
  4. Tillaga stjórnar um starfskjarastefnu
  5. Ákveðin þóknun til stjórnar félagsins
  6. Kosin stjórn félagsins
  7. Kosnir endurskoðendur
  8. Tillaga um heimild stjórnar um kaup á eigin bréfum
  9. Önnur mál, löglega fram borin

 

Stjórn Síldarvinnslunnar hf.

Blængur á leið í Barentshafið eftir erfiðan úthafskarfatúr

Blaengur NK. Ljósm. Bergþór GunnlaugssonBlængur NK. Ljósm. Bergþór GunnlaugssonFrystitogarinn Blængur NK sigldi inn á Norðfjörð í morgun að aflokinni veiðiferð í úthafskarfa á Reykjaneshrygg. Áhöfnin mun þrífa skipið hátt og lágt en veiðiferðinni mun ljúka formlega á fimmtudagsmorgun. Úthafskarfaveiðin var afar slök en nk. mánudag mun skipið væntanlega halda til veiða í Barentshafið og gera menn sér vonir um að veiðiferð þangað muni bæta upp aflaleysið á Reykjaneshryggnum. Heimasíðan ræddi við Theodór Haraldsson skipstjóra á Blængi í gær og spurði nánari frétta. „Við lögðum af stað í úthafið hinn 7. maí og vorum þar að veiðum í 12 daga. Aflinn var innan við 150 tonn og því fer fjarri að það geti talist viðunandi. Svona túrar eru erfiðir. Þarna hafa átt sér stað miklar breytingar á ekki svo löngum tíma. Fyrir nokkrum árum veiddu menn þarna tugi þúsunda tonna af úthafskarfa en þeir tímar virðast vera liðnir, allavega virtist svo vera á meðan við vorum á miðunum. Annars voru fréttir af góðri veiði þegar við lögðum af stað í veiðiferðina en hún datt algjörlega niður. Eina íslenska skipið sem var þarna að veiðum ásamt okkur var Vigri RE en hann stoppaði stutt. Þarna var síðan einn Þjóðverji og einn Norðmaður og þó nokkrir Rússar. Rússarnir koma þarna hvert ár með sinn flota og eru þarna að fiska með mjög stórum trollum, mun stærri en við notum. Eftir að við fórum úr úthafinu höfum við veitt í þrjá og hálfan sólarhring við landið og lagt áherslu á karfa, ufsa og nú síðast grálúðu. Við fengum einn góðan sólarhring í karfa í Skeiðarárdýpinu en það hefur verið lítið um ufsa og karfa út af Austfjörðum. Menn geta hins vegar alls staðar fengið þorsk en þorskveiði hefur ekki verið á dagskrá hjá okkur. Næsta verkefni hjá okkur er Barentshafið og stefnan verður tekin þangað strax eftir sjómannadag. Þar á að veiða þorsk og vonandi mun það ganga vel. Við þurfum góðan túr til að hressa okkur við eftir úthafskarfann á Reykjaneshryggnum,“ segir Theodór.

Nú er lögð áhersla á blandaðan afla

Bergey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonBergey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonVeiðin hjá Vestmannaey VE og Bergey VE hefur verið góð það sem af er mánuði. Skipin hafa fengið yfir 700 tonn en þau hafa lagt áherslu á að fiska annað en þorsk. Þau hafa veitt löngu, lýsu, steinbít og kola, en nú hafa þau hafið ýsuveiðar. Slegið var á þráðinn til Jóns Valgeirssonar skipstjóra á Bergey í morgun og spurt hvernig gengi að forðast þorskinn. „Það er bara erfitt. Það er svo mikið af þorski út um allt að hann truflar verulega þegar veiða á aðrar tegundir, en það þarf að sjálfsögðu að hugsa um fleira en þorsk. Við erum núna innarlega á Papagrunni að reyna við ýsu. Veiðin hefur gengið svona bærilega, en við komum ekki í neina ýsu fyrr en við vorum komnir austureftir. Áður lögðum við áherslu á steinbít og kola og þá var mest verið við Ingólfshöfðann. Lýsu höfum við fengið í fótreipi í Háfadýpinu, en mér finnst vera heldur minna af lýsu en verið hefur síðustu árin“, segir Jón.

Slysavarnaskóli sjómanna í Vestmannaeyjum

Verkleg kennsla fór fram um borð í skipunum. Ljósm. Óskar Pétur FriðrikssonVerkleg kennsla fór fram um borð í skipunum.
Ljósm. Óskar Pétur Friðriksson
Í síðustu viku var gert hlé á veiðum Vestmannaeyjar VE og Bergeyjar VE og settust áhafnir skipanna á skólabekk í tvo daga. Þrír leiðbeinendur frá Slysavarnaskóla sjómanna voru komnir til Eyja og önnuðust kennsluna, en um var að ræða svonefnt fimm ára endurmenntunarnámskeið. Sjómennirnir hlýddu á fyrirlestra og síðan fór verulegur hluti verklegu kennslunnar fram í þeirra eigin skipum sem er ótvíræður kostur. Kennsla af þessu tagi er afar mikilvæg og ekki veitir af að rifja upp kunnáttuna með reglulegu millibili.
 
Útgerðarfélagið Bergur-Huginn er Slysavarnaskólanum afar þakklátt fyrir að bjóða upp á umrætt námskeið í Eyjum og tókst námskeiðið vel í alla staði. 
 
Áhafnir Vestmannaeyjar VE og Bergeyjar VE ásamt  leiðbeinendum að loknu námskeiði. Ljósm. Óskar Pétur FriðrikssonÁhafnir Vestmannaeyjar VE og Bergeyjar VE ásamt leiðbeinendum að loknu námskeiði.
Ljósm. Óskar Pétur Friðriksson
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Jafn og góður afli

Þórhallur Jónsson skipstjóri í brúnni. Ljósm. Þorgeir BaldurssonÞórhallur Jónsson skipstjóri í brúnni.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
Ísfisktogarinn Gullver NS kom til Seyðisfjarðar að aflokinni veiðiferð á laugardagskvöld. Landað var úr skipinu á sunnudag og síðan var haldið til veiða síðdegis þann dag. Afli skipsins var 106 tonn; 37 tonn af þorski, 34 tonn af ufsa, 24 tonn af gullkarfa og um 9 tonn af ýsu. Heimasíðan sló á þráðinn til Þórhalls Jónssonar skipstjóra og spurði hvernig veiðiferðin hafi gengið. „Það má segja að hún hafi gengið vel. Það var jafn og góður afli allan túrinn, hinn besti reytingur. Við vorum einungis að veiðum í rétt rúmlega þrjá sólarhringa þannig að aflinn fór yfir 30 tonn á sólarhring. Við vorum í ýsu og þorski á Lónsbugtinni og síðan héldum við í Berufjarðarálinn og enduðum túrinn í Hvalbakshallinu,“ segir Þórhallur.
 
Hluti afla Gullvers fer til vinnslu í fiskvinnslustöðinni á Seyðisfirði og segir Ómar Bogason framleiðslustjóri að þar sé unninn þorskur, ýsa og ufsi. „Vinnslan er hefðbundin hjá okkur og við framleiðum bæði ferskt og frosið fyrir Evrópumarkað. Nú eru einhver teikn á lofti um hækkandi ufsaverð á mörkuðum og það kemur sér afar vel,“ segir Ómar.
 
Gullversmenn í aðgerð. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullversmenn í aðgerð. Ljósm. Þorgeir Baldursson
 
Trollið tekið á Gullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonTrollið tekið á Gullver NS. Ljósm. Þorgeir Baldursson
 

Sýndarveruleiki á Berki

Börkur NK. Ljósm. Hákon ErnusonBörkur NK. Ljósm. Hákon ErnusonBörkur NK kom til Neskaupstaðar sl. þriðjudag með fullfermi af kolmunna úr færeysku lögsögunni. Veiðiferðin hófst hinn 7. maí og stóð því yfir í rétta viku. Um borð í skipinu í þessari veiðiferð var Árni Gunnarsson kvikmyndagerðarmaður og sagnfræðingur frá Sauðárkróki en tilgangurinn með veru hans um borð var að gera 360 gráðu sýndarveruleikamynd um veiðar skipsins og lífið og störfin um borð. Heimasíðan innti Árna eftir því hvernig þetta verkefni hefði komið til: „Ég fékk styrk frá Rannsóknasjóði síldarútvegsins til þess að gera 360 gráðu sýndarveruleikaefni um veiðar á síld og loðnu. Til stóð að mynda loðnuveiðar en allir vita að það var engin loðnuveiði sl. vetur og þá var tekin sú ákvörðun, í samráði við Valdimar Gunnarsson hjá Rannasóknasjóðnum, að mynda kolmunnaveiðar í stað loðnuveiðanna. Ég vissi að Síldarvinnslan átti mikinn kolmunnakvóta og hafði samband við fyrirtækið og fór þess á leit að fá að fara í kolmunnatúr á skipi í eigu þess. Mér var afskaplega vel tekið og var munstraður um borð í Börk NK,“ segir Árni.
 
. Farið var á léttabátnum á Berki til að mynda skipið að veiðum. Atli Rúnar Eysteinsson stýrimaður er við stýrið en á bak við hann situr Árni Gunnarsson kvikmyndagerðarmaður. Ljósm. Pétur FreysteinssonFarið var á léttabátnum á Berki
til að mynda skipið að veiðum.
Atli Rúnar Eysteinsson stýrimaður
er við stýrið en á bak við hann situr Árni Gunnarsson kvikmyndagerðarmaður.
Ljósm. Pétur Freysteinsson
Árni er afar ánægður með veiðiferðina á Berki og ber áhöfninni vel söguna. „Hjörvar Hjálmarsson skipstjóri og áhöfn hans gerðu þetta verkefni mitt auðvelt. Það tóku mér allir afar vel um borð og voru hjálplegir. Ég tók líka viðtöl við alla í áhöfninni og fylgdist með störfum hvers og eins. Það eru toppmenn á Berki, það fer ekkert á milli mála. Ég tók upp 360 gráðu sýndarveruleikaefnið og einnig efni á venjulega kvikmyndavél. Nú á ég efni í um hálftíma heimildamynd um veiðiferðina en það mun líklega taka um þrjár vikur að klippa það saman. Síðan er ráðgert að frumsýna myndina á Fiskideginum mikla á Dalvík í sumar. Þar munu tíu manns geta séð hana samtímis í gegnum sýndarveruleikagleraugu. Það verður spennandi að sjá hvernig þetta kemur út en ég held að þetta verði úrvalsefni,“ segir Árni að lokum.
 
Árni Gunnarsson kominn í land að afloknum kolmunnatúrnum á Berki, en engu að síður búinn myndavél og hljóðnema. Ljósm. Smári GeirssonÁrni Gunnarsson kominn í land að afloknum kolmunnatúrnum á Berki, en engu að síður búinn
myndavél og hljóðnema. Ljósm. Smári Geirsson
Árni hefur áður gert efni um ýmsar veiðar og má þar nefna mynd um þorskveiðar allt frá því þegar veiðarfæri fer í sjó og þar til fiskurinn sem veiðist hafnar á diski neytandans. Þessi mynd hefur töluvert verið notuð af skólum og athyglisvert er að hún hefur verið notuð á öllum skólastigum; í grunnskóla, framhaldsskóla og einnig í háskóla. Allir skólar geta fengið þessa mynd til sýningar sér að kostnaðarlausu með því að senda erindi á This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Árni hefur einnig gert nokkrar myndir undir heitinu Sjómannslíf og hafa þær verið sýndar í Ríkissjónvarpinu á sjómannadegi undanfarin ár. Þær myndir eru til dæmis teknar um borð í ísfisktogara, frystitogara, makrílskipi, loðnuskipi og smábátum.
 

Kör Síldarvinnslunnar og Bergs-Hugins verða appelsínugul

Fyrir undirritun samningsins í Brussel. Talið frá vinstri: Arnar Richardsson, Sigurður Steinn Einarsson og Sævaldur Jens GunnarssonFyrir undirritun samningsins í Brussel. Talið frá vinstri:
Arnar Richardsson, Sigurður Steinn Einarsson og
Sævaldur Jens Gunnarsson
Á sjávarútvegssýningunni Seafood Processing Global í Brussel á dögunum var skrifað undir samning um kaup Síldarvinnslunnar á 3.500 fiskikörum frá Sæplasti. Körin verða notuð um borð í hinum nýju skipum Bergs-Hugins, Vestmannaey VE og Bergey VE, sem nú eru í smíðum í Noregi. Samninginn undirrituðu Sigurður Steinn Einarsson fyrir hönd Síldarvinnslunnar, Arnar Richardsson fyrir hönd Bergs-Hugins og Sævaldur Jens Gunnarsson fyrir hönd Sæplasts. Byrjað var að framleiða körin á Dalvík í aprílmánuði sl. og gert er ráð fyrir að framleiðslu ljúki í nóvember næstkomandi. Samningurinn hljóðar upp á rúmlega eitt hundrað milljónir króna.
 
Þessi nýju kör verða 460 lítra en eldri kör eru 660 lítra. Ástæða þess að minni kör verða fyrir valinu er einkum tvíþætt. Í fyrsta lagi eru gæði aflans höfð í huga og í öðru lagi er auðveldara að vinna um borð í skipunum með minni kör.
 
Litur karanna vekur nokkra athygli en hann er appelsínugulur eða orange. Sæplast hafði áður framleitt 750 kör af minni gerðinni fyrir Gullver NS í þessum lit og ákveðið hefur verið að samræma litinn á körum í eigu Síldarvinnslunnar og dótturfélaga. Sigurður Steinn Einarsson var spurður hvers vegna þessi litur hefði orðið fyrir valinu. „Við vildum finna lit sem gerði það að verkum að okkar kör skæru sig úr. Það vill gerast að okkar kör blandist við kör í annarra eigu og alltof algengt er að aðilar taki kör annarra til eigin nota. Þessi nýi litur mun vonandi gera okkur þægilegra að finna kör í okkar eigu aftur. Einnig höfum við bætt við sérmerkingu á hlið karanna sem segir til um hvert skal skila körum ef þau lenda út fyrir okkar flutningskerfi. Við höfum unnið að vitundarvakningu varðandi það hvernig umgangast á fiskikör í góðu samstarfi við dótturfélag Sæplasts, iTub, og er það sameiginlegt verkefni sjávarútvegsfyrirtækja að tryggja góða meðferð á þessum umbúðum aflans.“ segir Sigurður Steinn. 
 
Fyrstu tvö körin sem framleidd voru fyrir Berg-Hugin. Ljósm. Reimar ViðarssonFyrstu tvö körin sem framleidd voru fyrir Berg-Huginn.
Ljósm. Reimar Viðarsson
 

Hlé á kolmunnaveiðunum

Eldhressir Barkarmenn á kolmunnamiðunum. Ljósm. Hjörvar M. SigurjónssonEldhressir Barkarmenn á kolmunnamiðunum.
Ljósm. Hjörvar M. Sigurjónsson
Það hefur hægst verulega á kolmunnaveiðunum í færeysku lögsögunni að undanförnu og síðasta sólarhringinn var veiðin léleg. Nú er ráðgert að Síldarvinnsluskipin geri hlé á veiðunum og hefur Bjarni Ólafsson AK þegar hætt veiðum í bili. Margrét EA landaði á Seyðisfirði rúmlega 2.000 tonnum í gær og hefur hún einnig gert hlé á veiðunum. Beitir NK er á landleið með 3.000 tonn og mun væntanlega landa á Seyðisfirði og Börkur NK kemur til Neskaupstaðar í dag með tæplega 2.300 tonn. Hákon EA var á miðunum þegar síðast fréttist en var við það að fylla.
 
Heimasíðan sló á þráðinn til Hjörvars Hjálmarssonar skipstjóra á Berki og spurði hvernig veiðarnar hefðu gengið að undanförnu. „Það hefur hægst verulega á veiðinni frá því hún var best. Í þessum túr var þetta þó köflótt hjá okkur. Þetta er í reyndinni allt hefðbundið. Þegar kemur fram í maí og kolmunninn gengur norður eftir dreifir hann sér og þá minnkar veiðin eðlilega. Í þessari veiðiferð byrjuðum við að veiða norður í Ræsi og austan í Færeyjabanka en enduðum sunnan við Múnkagrunn. Við höfum oft verið að veiða kolmunna fram undir sjómannadag en vegna loðnubrestsins var veitt meira en venjulega niður á Rockall þannig að skipin hafa veitt meira af kvótanum en að öllu jöfnu. Það er mjög eðlilegt að gert sé hlé á veiðunum núna vegna þess að veiðin fer minnkandi og vegna kvótastöðunnar,“ segir Hjörvar.

Gullver með fullfermi eftir fjögurra daga túr

Rúnar L. Gunnarsson, skipstjóri á Gullver NS, í brúnni. Ljósm. Þorgeir BaldurssonRúnar L. Gunnarsson, skipstjóri á
Gullver NS, í brúnni.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
Ísfisktogarinn Gullver NS kom til Seyðisfjarðar í gær að aflokinni fjögurra daga veiðiferð. Skipið var með fullfermi eða 107 tonn og var þorskur og ufsi uppistaða aflans. Heimasíðan sló á þráðinn til Rúnars L. Gunnarssonar skipstjóra og spurði hvort aflinn hefði fengist á hefðbundnum miðum skipsins. „Jú, hann fékkst á okkar hefðbundnu miðum – í Berufjarðarálnum og Hvalbakshalli. Við höfum haldið okkur á þessum miðum í ríkum mæli það sem af er árinu en fórum þó tvo túra á Selvogsbankann seinni partinn í apríl. Almennt hefur afli verið jafn og góður það sem af er ári og það er víst að við getum ekki kvartað,“ segir Rúnar.
 
Ráðgert er að Gullver haldi aftur til veiða klukkan 10 í fyrramálið.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Heilsan í fyrirrúmi

Hrönn Grímsdóttir lýðheilsufræðingur og jógakennari á námskeiði með starfsfólki SíldarvinnslunnarHrönn Grímsdóttir lýðheilsufræðingur og jógakennari á námskeiði með starfsfólki SíldarvinnslunnarÁ fyrri hluta ársins hefur Síldarvinnslan lagt aukna áherslu á heilsueflingu starfsmanna. „Við sáum aukningu í veikindafjarvistum á síðasta ári og höfum af því áhyggjur“, segir Hákon Ernuson, starfsmannastjóri. „Því tókum við ákvörðun um að skoða hvað við gætum gert til að hvetja starfsmenn til að huga betur að heilsunni, en það er staðreynd að venjur okkar hvað varðar næringu, hreyfingu, svefn o.fl. hafa afgerandi áhrif á heilsuna. Við fórum því í fræðsluátak þar sem Hrönn Grímsdóttir hjá Austurbrú,  sem er bæði lýðheilsufræðingur og jógakennari, fræddi starfsmenn um þessa þætti og hvernig vænlegast er að breyta heilsuvenjum til hins betra. Það er búið að halda fimm slík námskeið, en markmiðið er að bjóða öllum starfsmönnum að sitja slíkt námskeið á næstu vikum“, segir Hákon
 
Fyrirtækið er einnig að gera fleira til að stuðla að heilsueflingu starfsmanna, því nýlega var farið að bjóða upp á svokallaða samgöngusamninga fyrir þá sem vilja auka hreyfingu með því að ganga eða hjóla til og frá vinnu á tímabilinu fyrsta maí og út október. Greiðsla fyrir hreyfinguna nemur 5000 kr. á mánuði og er skattfrjáls. Þessir samningar eru líka jákvæðir fyrir umhverfið, þar sem fólk ferðast með vöðvaafli í stað þess að nota farartæki sem brenna kolefni. „Viðbrögðin hafa verið mjög jákvæð og við höfum þegar gert talsvert marga samninga, þrátt fyrir rysjótt tíðarfar. Fólk þarf auðvitað að fara mislangt í vinnuna, en þeir sem þurfa að hjóla eða ganga lengst fá auðvitað mest út úr þessu. Við lítum á þetta sem mjög jákvæða viðbót við  líkamsræktarstyrkinn sem við bjóðum upp á, en hann nemur 20.000 krónum á ári“, segir Hákon stafsmannastjóri. Á næstu vikum verður framkvæmd könnun meðal starfsmanna til að kanna viðhorf starfsmanna til hreyfingar og hreyfistyrkja, en könnunin er liður í meistaraverkefni Guðrúnar Júlíu Jóhannsdóttur í íþróttafræði við Copenhagen University. Starfsmenn eru eindregið hvattir til að taka þátt í könnuninni, sem verður kynnt nánar fljótlega.
 
Að lokum má nefna að Síldarvinnslan er einnig að efla heilbrigðisþjónustu og ráðgjöf fyrir stafsmenn. Samið hefur verið við fyrirtækið Sjómannaheilsu um að taka við allri veikindaskráningu og ráðgjöf fyrir starfsmenn, en fyrirtækið hefur sérhæft sig í að þjónusta sjávarúvegsfyrirtæki. Stofnandi fyrirtækisins, Guðni Arinbjarnar, er sérfræðingur í bæklunarskurðlækningum, en einnig viðurkenndur sjómannalæknir á Íslandi og í Noregi. Hann er því afar vel að sér í því hvernig á að fyrirbyggja og meðhöndla stoðkerfisvandamál, bæði hjá sjómönnum og starfsmönnum í landi. „Við töldum mikilvægt að bæta þjónustu á þessu sviði, enda ömurlegt þegar fólk verður óvinnufært vegna stoðkerfisvandamála sem hægt hefði verið að fyrirbyggja eða leysa með því að hjálpa fólki áður en vandamálin verða krónísk. Það er stundum sagt að sá sem er heilbrigður eigi sér margar óskir, en sá sem er veikur eigi sér bara eina ósk. Við viljum að okkar starfsmenn eigi sér margar óskir“, segir Hákon að lokum. Þjónusta Sjómannaheilsu verður kynnt nánar á næstu vikum, en Guðni mun þá koma í heimsókn og hitta starfsfólk. 
 
Starfsfólk fiskiðjuversins í Neskaupstað á heilsunámskeiðiStarfsfólk fiskiðjuversins í Neskaupstað á heilsunámskeiði

Enn eitt karlavígið kolfallið

Löndunarstelpurnar á Seyðisfirði. Talið frá vinstri: Dóra Sigfúsdóttir, Elísa Björt Einarsdóttir og Guðlaug Vala Smáradóttir. Ljósm. Gunnar SverrissonLöndunarstelpurnar á Seyðisfirði. Talið frá vinstri: Dóra Sigfúsdóttir, Elísa Björt Einarsdóttir og
Guðlaug Vala Smáradóttir. Ljósm. Gunnar Sverrisson
Lengi hefur verið litið svo á að landanir úr uppsjávarskipum væru karlmannsverk, en breyting hefur orðið á því að undanförnu á Seyðisfirði. Guðlaug Vala Smáradóttir hefur reyndar starfað í kringum landanir á Seyðisfirði í ein fjögur ár, en þegar kolmunna var landað úr Bjarna Ólafssyni AK um síðustu helgi störfuðu þrjár stúlkur við þá löndun: Guðlaug Vala var löndunarstjóri, Dóra Sigfúsdóttir starfaði í löndunarhúsinu og Elísa Björt Einarsdóttir vann í lest skipsins. Því er unnt að segja að þetta karlavígi sem landanirnar hafa verið sé kolfallið. Gunnar Sverrisson, verksmiðjustjóri í fiskimjölsverksmiðju Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði, segist ekki vita til þess að konur starfi annars staðar við landanir af þessu tagi , hvað þá að þrjár starfi við sömu löndunina. 
 
Heimasíðan sló á þráðinn til Guðlaugar Völu og spurði hana hvort þessi breyting fæli ekki í sér skýr tímamót. „Jú, það má alveg segja það. Ég hef að vísu unnið í tengslum við landanir alllengi en það er gaman að fá fleiri stelpur í hópinn. Og það er alveg nýtt að stelpa vinni í lestinni við löndun. Nú hefur Elísa unnið í lest í þremur eða fjórum löndunum og kann afar vel við starfið. Hún gefur strákunum sko ekkert eftir. Ég veit ekki til þess að stelpur sinni störfum sem þessum annars staðar en ég fullyrði að þessi störf eru ekkert frekar strákastörf en stelpustörf. Ég vil bara hvetja stelpur til að sækjast eftir störfum við landanir, þær eiga ekki að hika við það. Það eru einungis hefðir sem koma í veg fyrir að stelpur vinni svona störf,“ segir Guðlaug Vala.

75.000 tonn af kolmunna

Beitir NK á kolmunnamiðunum. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK á kolmunnamiðunum. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonFiskimjölsverksmiðjur Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og á Seyðisfirði hafa tekið á móti um 75.000 tonnum af kolmunna til vinnslu það sem af er árinu. Til Neskaupstaðar hafa borist tæplega 44.000 tonn og til Seyðisfjarðar 31.000 tonn. Kolmunnaveiðin í færeysku lögsögunni hefur gengið afar vel að undanförnu og hafa skipin fyllt sig í fáum holum. Miklum kolmunna hefur verið landað í verksmiðjurnar að undanförnu. Börkur NK kom til Neskaupstaðar 1. maí með 2.200 tonn og sl. laugardag kom Beitir með 3.000 tonn. Bjarni Ólafsson AK landaði 1.730 tonnum á Seyðisfirði sl. laugardag og daginn eftir var landað 2.000 tonnum úr Margréti EA. Nú er verið að landa 1.600 tonnum úr Hákoni EA Seyðisfirði.
 
Verksmiðjustjórarnir Gunnar Sverrisson á Seyðisfirði og Hafþór Eiríksson í Neskaupstað segja að kolmunninn sé úrvalshráefni til vinnslu. Skipin komi með hráefnið vel kælt að landi og þá gangi vinnslan hratt og vel fyrir sig. Hvor verksmiðja vinnur um 1.200 tonn á sólarhring og mjölið sem fæst er mjög gott. Hins vegar gefur kolmunninn lítið lýsi enda fiskurinn heldur magur á þessum árstíma.
 
Í morgun var Börkur NK að fylla á miðunum. Aflinn er 2.200 tonn sem fékkst í sex holum. Að sögn Leifs Þormóðssonar stýrimanns gáfu holin frá 250 tonnum og upp í 450 tonn. Sagði hann að aflinn væri dálítið misjafn en almennt góður, til dæmis hefðu góð hol fengist bæði í gærkvöldi og í morgun.

Fínasti túr hjá Blængi

Landað úr Blængi NK. Ljósm. Hákon ErnusonLandað úr Blængi NK. Ljósm. Hákon ErnusonFrystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar í gær að aflokinni 23 daga veiðiferð og löndun hófst úr skipinu í morgun. Aflinn er 646 tonn upp úr sjó og verðmæti hans 181 milljón króna. Uppistaða aflans er ufsi og karfi. Heimasíðan ræddi við Bjarna Ólaf Hjálmarsson skipstjóra og spurði fyrst hvar skipið hefði verið að veiðum. „Við vorum að veiðum í Berufjarðarál, á Halanum, á Reykjaneshrygg og á Selvogsbanka. Segja má að afli hafi verið góður allan túrinn og það var einnig ágætis veður. Vinnslan um borð gekk vel þannig að menn eru ágætlega sáttir. Segja má að þetta hafi bara verið fínasti túr,“ segir Bjarni Ólafur. 
 
Gert er ráð fyrir að Blængur haldi til veiða á ný á þriðjudag.

Samgöngusamningur

SamgöngusamningurFrá og með 1. maí getur starfsfólk Síldarvinnslunnar gert svonefndan samgöngusamning við fyrirtækið. Mun slíkur samningur gilda til 31. október. Samningurinn felur í sér að viðkomandi starfsmaður fer gangandi eða hjólandi í vinnuna a.m.k. þrjá daga í viku og auk þess fær hann 5.000 kr. í samgöngustyrk og er sá styrkur undanþeginn skatti. 
 
Að sögn Hákonar Ernusonar starfsmannastjóra fela samningar af þessu tagi í sér ávinning bæði fyrir viðkomandi starfsmenn og fyrirtækið. Starfsmennirnir munu hreyfa sig meira og bæta heilsu sína auk þess sem þeir munu stuðla að sparnaði fyrir heimilin og bættu umhverfi. Fyrirtækið mun njóta þess að starfsmenn verða heilbrigðari auk þess sem minni þörf verður fyrir bílastæði við starfsstöðvar þess. 
 
Starsmenn sem vilja gera samgöngusamning við fyrirtækið geta snúið sér beint til starfsmannastjóra eða stjórnenda á viðkomandi vinnustað. Því miður gefst sjómönnum á skipum fyrirtækisins ekki kostur á samgöngusamningi vegna eðlis starfa þeirra. Þeir eru hins vegar hvattir til að hreyfa sig og vinna að bættri heilsu.

Góður gangur í kolmunnaveiðunum

Beitir NK er á leiðinni á kolmunnamiðin eftir að hafa landað 3.000 tonnum á Seyðisfirði. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK er á leiðinni á kolmunnamiðin eftir að hafa landað
3.000 tonnum á Seyðisfirði. Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Síðustu daga hefur verið góður gangur í kolmunnaveiðunum í færeysku lögsögunni og hafa skipin verið að fá góðan afla eftir að hafa togað í stuttan tíma. Skipin hafa komið til löndunar í Neskaupstað og á Seyðisfirði hvert af öðru með fullfermi og fiskimjölsverksmiðjurnar hafa haft nóg að gera. Börkur NK landaði í Neskaupstað aðfaranótt laugardags og Bjarni Ólafsson AK kom í kjölfar hans. Beitir NK kom síðan til Seyðisfjarðar á sunnudag og Margrét EA er á leiðinni þangað. Hákon EA kom til Neskaupstaðar í morgun og er að landa 340 tonnum af frystum kolmunna og mun síðan landa um 1.500 tonnum í fiskimjölsverksmiðjuna. 
 
Beitir NK er á leið á miðin og sló heimasíðan á þráðinn til Tómasar Kárasonar skipstjóra. „Jú, við erum á leiðinni á miðin eftir að hafa landað 3.000 tonnum á Seyðisfirði. Það hefur verið mjög góð veiði frá því undir lok síðustu viku. Kolmunninn hefur þétt sig og þá batnar aflinn. Skipin eru gjarnan að fá 400-500 tonn eftir að hafa togað í fimm tíma og aflinn hefur reyndar farið upp í 700 tonn. Áður þurfti að toga í eina fimmtán tíma til að fá 400 tonna afla. Það hefur verið góð veiði hjá öllum skipum þarna, en skipin eru færeysk og rússnesk auk íslensku skipanna. Menn eru bara bjartsýnir hvað varðar framhald veiðanna. Vonandi gengur þetta svona áfram,“ segir Tómas.

Nýja Vestmannaey var sjósett í morgun

Vestmannaey 3

Hin nýja Vestmannaey á prammanum rétt áður en byrjað er að sökkva honum.
Ljósm.: Kjell Stian Brunes.

Vestmannaey 4

Hin nýja Vestmannaey flaut klukkan 10.54 í morgun.
Ljósm.: Guðmundur Alfreðsson

                Hin nýja Vestmannaey sem er í smíðum hjá skipasmíðastöðinni Vard í Aukra í Noregi var sjósett í morgun. Sjósetningin átti sér stað með nokkuð óvenjulegum hætti og lýsir Guðmundur Alfreðsson útgerðarstjóri Bergs-Hugins henni svo: „Skipið var dregið út úr húsi í gær og því síðan komið fyrir á pramma. Pramminn var síðan dregin út á flóa og þar er honum sökkt undan skipinu þar til það flýtur. Byrjað var að dæla sjó í prammann klukkan fimm í morgun og Vestmannaey flaut akkúrat klukkan 10.54 þannig að þetta tók töluverðan tíma. Skipið er glæsilegt á floti og allir afar ánægðir með vel unnið verk. Ráðgert er að vélar skipsins verði gangsettar 5. eða 7. maí. Hinn 6. maí er mánudagur og það kemur ekki til greina að gangsetja vélarnar á mánudegi,“ segir Guðmundur.

                Guðmundur segir að ráðgert sé að afhending skipsins fari fram 2. júlí nk.

Nýja Vestmannaey komin út úr húsi

Vestmannaey 2

Nýja Vestmannaey tekin út úr húsi. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

Hin nýja Vestmannaey var tekin út úr húsi í morgun, máluð og fín. Skipið er smíðað í skipasmíðastöð Vard í Aukra í Noregi. Notaður er vagn til að færa skipið út úr húsinu og mun hann flytja það út á pramma. Pramminn verður síðan dreginn út og fjörð og þar verður honum sökkt undan skipinu. Gert er ráð fyrir að Vestmannaey muni fljóta í fyrramálið.

                Guðmundur Alfreðsson útgerðarstjóri Bergs-Hugins er í Aukra og fylgist grannt með. Hann segir að mönnum lítist afar vel á Vestmannaey og brosi allan hringinn. Þá segir hann að gert sé ráð fyrir að vélar skipsins verði gangsettar 4. eða 5. maí.

Vestmannaey 1

Í skipinu eru tvær aðalvélar og tvær skrúfur. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

                Systurskip Vestmannaeyjar, Bergey, er einnig í smíðum í Aukra og er ráðgert að það verði sjósett í ágúst nk. Skipin eru tæplega 29 metrar að lengd og 12 metra breið og há. Sumir segja að þessi skip séu stór-lítil.

Síldarvinnslan og Sjávarútvegsskólinn

Guðrún Arndís Jónsdóttir frá Háskólanum á Akureyri og Sigurður Steinn Einarsson frá Síldarvinnslunni undirrita samning um Sjávarútvegsskólann. Ljósm. Hákon ErnusonGuðrún Arndís Jónsdóttir frá Háskólanum á Akureyri og
Sigurður Steinn Einarsson frá Síldarvinnslunni undirrita
samning um Sjávarútvegsskólann. Ljósm. Hákon Ernuson
Hinn 15. apríl sl. var skrifað undir samning sem felur í sér að Síldarvinnslan muni taka þátt í rekstri Sjávarútvegsskóla Austurlands eins og undanfarin ár. Það er Háskólinn á Akureyri sem annast skólahaldið en skólinn er ætlaður nemendum sem hafa nýlokið 8. bekk grunnskóla. Gert er ráð fyrir að kennt verði í eina viku á hverjum kennslustað en auk Neskaupstaðar verður kennt á eftirtöldum stöðum á Austfjörðum: Fáskrúðsfirði, Eskifirði, Seyðisfirði og Vopnafirði. 
 
Umsjónarmaður Sjávarútvegsskólans er Guðrún Arndís Jónsdóttir en hún er forstöðumaður Sjávarútvegsmiðstöðvar Háskólans á Akureyri. Segir Guðrún að skipulag skólahaldsins sé vel á veg komið og meðal annars sé lokið við að ráða kennara til starfa. Mun kennslan á Austfjörðum fara fram í júní- og júlímánuði nk. Skólinn er starfræktur í samstarfi við vinnuskóla viðkomandi sveitarfélaga og munu vinnuskólarnir ásamt sjávarútvegsfyrirtækjum tryggja að nemendur haldi fullum launum á meðan kennsla fer fram. 
 
Saga Sjávarútvegsskólans er athyglisverð en Síldarvinnslan kom skólanum á fót árið 2013 og bar hann þá nafnið Sjávarútvegsskóli Síldarvinnslunnar. Árið eftir var boðið upp á fræðsluna í allri Fjarðabyggð og var skólinn þá nefndur Sjávarútvegsskóli Fjarðabyggðar. Árið 2015 var fræðslan skipulögð um allt Austurland og var nafni skólans breytt í samræmi við það og hann nefndur Sjávarútvegsskóli Austurlands. Árið 2016 hóf Háskólinn á Akureyri að annast skólahaldið og hefur Sjávarútvegsskólinn nú einnig teygt anga sína til Norðurlands. Þá hefur Sjávarútvegsskóli Ísafjarðarbæjar einnig verið starfræktur að austfirskri fyrirmynd. 

Um 12.000 tonn af kolmunna komin á land og meira á leiðinni

Gott kolmunnahol hjá Beiti NK í færeysku lögsögunni. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonGott kolmunnahol hjá Beiti NK í færeysku lögsögunni.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Fyrsti kolmunninn úr færeysku lögsögunni barst til verksmiðja Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og á Seyðisfirði nú fyrir páskana. Nú eru komin á land um 12.000 tonn og meira á leiðinni. Veiðin hefur verið þokkaleg að undanförnu.
 
Til Seyðisfjarðar kom Margrét EA með 2.000 tonn hinn 16. apríl og Bjarni Ólafsson AK með 1.700 tonn hinn 18. apríl. Börkur NK kom síðan með rúm 2.100 tonn hinn 20. apríl og nú er verið að landa 1.500 tonnum úr Hákoni EA.
 
Til Neskaupstaðar kom Beitir NK með 3.200 tonn hinn 20. apríl og Bjarni Ólafsson AK með 1.100 tonn í gærkvöldi. Polar Amaroq mun landa þar rúmlega 200 tonnum í kvöld, en skipið kemur í land til að lagfæra veiðarfæri og Margrét EA er á leiðinni með 2.000 tonn.
 
Að sögn Gunnars Sverrissonar verksmiðjustjóra á Seyðisfirði er kolmunninn fínt hráefni enda kemur fiskurinn vel kældur úr skipunum. Á þessum árstíma er kolmunninn þó ekki mjög feitur. Hafþór Eiríksson verksmiðjustjóri í Neskaupstað tekur undir með Gunnari og segir að vinnslan gangi mjög vel.
 

Fyrstu skipin með kolmunna úr færeysku lögsögunni á landleið

Bjarni Ólafsson AK er væntanlegur til Neskaupstaðar með kolmunnafarm á morgun. Ljósm. Hákon ErnusonBjarni Ólafsson AK er væntanlegur til Neskaupstaðar með kolmunnafarm á morgun. Ljósm. Hákon ErnusonFyrstu kolmunnaskipin sem eru að veiðum í færeysku lögsögunni eru að fylla um þessar mundir og eru jafnvel á landleið. Margrét EA er á leið til Seyðisfjarðar með 2.000 tonn og Polar Amaroq er á leið til Skagen í Danmörku einnig með 2.000 tonn. Heimasíðan ræddi við Runólf Runólfsson skipstjóra á Bjarna Ólafssyni AK og spurði frétta af kolmunnamiðunum. „Það er í sannleika sagt heldur rólegt yfir veiðunum og veðrið er búið að vera skelfilegt. Hér er mikill fjöldi skipa að veiðum. Þau eru færeysk, rússnesk og íslensk og þau eru að fá misjafnan afla en toga gjarnan lengur en oft áður. Að undanförnu hafa íslensku skipin yfirleitt verið að fá 250 til 400 tonn eftir að hafa togað frá 10 og upp í 18 tíma. Við erum nú með okkar fimmta hol í veiðiferðinni og leggjum væntanlega af stað til Neskaupstaðar að því loknu. Besta holið hjá okkur var 600 tonn og er það með allra besta móti en lakasta holið gaf einungis 100 tonn,“ segir Runólfur.

Undirflokkar