Afmæliskaffi

60 ara logoMánudaginn 11. desember verða liðin 60 ár frá stofnun Síldarvinnslunnar. Í tilefni afmælisins mun fyrirtækið bjóða til kaffiveislu í félagsheimilinu Egilsbúð á milli kl. 16 og 18. Til veislunnar verður boðið eldri borgurum, fyrrverandi starfsmönnum og fulltrúum samstarfsaðila Síldarvinnslunnar. Gunnþór B. Ingvason framkvæmdastjóri mun ávarpa veislugesti og segja frá núverandi stöðu Síldarvinnslunnar og Smári Geirsson mun segja frá nýútkominni bók um 60 ára sögu fyrirtækisins. Þá mun Síldarvinnslan afhenda félagasamtökum og stofnunum styrki í tilefni tímamótanna.
 
Sérstaklega skal vakin athygli á því að fyrrverandi starfsmenn eru velkomnir í veisluna þó þeir hafi ekki fengið formlegt boð í hana.
 
 
 

Kolmunnaveiðar í færeysku lögsögunni

Beitir NK. Ljósm. Smári GeirssonBeitir NK. Ljósm. Smári GeirssonSl. sunnudagskvöld héldu Beitir NK og Börkur NK til kolmunnaveiða í færeysku lögsögunni. Bjarni Ólafsson AK sigldi síðan í kjölfar þeirra á þriðjudag. Heimasíðan sló á þráðinn til Tómasar Kárasonar, skipstjóra á Beiti, og innti hann frétta af kolmunnamiðunum. „Við vorum rúmlega sólarhring að sigla á miðin suðaustur af Færeyjum. Við tókum einungis tvö hol en síðan skall á bræla og við liggjum nú í höfn í Kollafirði. Það er í reynd alveg vitlaust veður og kolmunnaskipin hafa öll leitað hafnar eða liggja í vari. Við erum komnir með rúmlega 600 tonn. Í fyrra holinu lentum við í smá óhappi með trollið og það gaf einungis 65 tonn en í síðara holinu fengum við 550 tonn. Börkur er kominn með svipaðan afla og við en Bjarni Ólafsson kom eiginlega beint í bræluna. Þetta veður á ekki að ganga almennilega niður fyrr en á laugardag og þá verður haldið til veiða á ný,“ sagði Tómas. 
 

Frábær Póllandsferð og mögnuð afmælishátíð

Hotel Sheraton í Sobot. Á þessu hóteli var afmælishátíð Síldarvinnslunnar haldinHotel Sheraton í Sopot. Á þessu hóteli var afmælishátíð Síldarvinnslunnar haldinStarfsmenn Síldarvinnslunnar ásamt mökum héldu til Gdansk í Póllandi í síðustu viku og skiluðu sér heim á sunnudag og mánudag að aflokinni frábærri ferð. Samtals voru ferðalangarnir um 520 og skiptust í reynd í þrjá hópa. Fyrsti hópurinn flaug utan á fimmtudag frá Egilsstöðum og kom heim á sunnudag en hinir flugu frá Egilsstöðum og Keflavík á föstudag og komu heim á mánudag. Flugstjóri í flugferðunum frá Egilsstöðum var Norðfirðingurinn Kári Kárason en Kári starfaði hjá Síldarvinnslunni bæði til sjós og lands á yngri árum. Í báðum ferðunum frá Egilsstöðum var flogið yfir Fönn og út Norðfjörð á útleiðinni. Veðurblíðan var mikil og nutu farþegarnir útsýnisflugsins til hins ítrasta.
 
Hotel Grand í Sobot. Eitt af þremur hótelum sem hýstu ferðalanganaHotel Grand í Sopot. Eitt af þremur hótelum sem hýstu ferðalanganaÍ Póllandi var dvalið á þremur hótelum í strandbænum Sopot sem er á milli borganna Gdansk og Gdynia. Hótelin voru í háum gæðaflokki og allur aðbúnaður gestanna til fyrirmyndar. Margir nýttu tímann til að versla og fara í skoðunarferðir en þetta svæði Póllands er söguríkt og margt hægt að skoða.
 
Margir fóru og skoðuðu gamla bæinn í GdanskMargir fóru og skoðuðu gamla bæinn í GdanskSextíu ára afmælishátíð fyrirtækisins  var haldin á laugardagskvöldið og var hreint út sagt mögnuð. Eftir að Gunnþór B. Ingvason framkvæmdastjóri hafði sett hátíðina tók Andri Freyr Viðarsson við veislustjórn og stýrði henni styrkri hendi. Gestir fengu að njóta leiks pólsks strengjakvartetts sem flutti rokklög með glæsilegum hætti og þá fengu Rúnar Eff og Erna Hrönn alla til að taka undir söng og vagga sér af krafti. Borinn var fram dýrindis matur og að borðhaldi loknu bauð Páll Óskar upp á tónlistarsýningu. Þá var stiginn dans í tveimur sölum. Í öðrum salnum hélt Páll Óskar uppi stuði eins og honum er einum lagið en í hinum sáu Rúnar Eff og Erna Hrönn um tónlistarflutninginn og var enginn svikinn af honum.
 
Gunnþór B. Ingvason framkvæmdastjóri setur afmælishátíðinaGunnþór B. Ingvason framkvæmdastjóri setur afmælishátíðinaAfmælishátíðin var undirbúin af sérstakri afmælisnefnd sem í sátu Hákon Ernuson, Sigurður Steinn Einarsson, Jóhanna Bryndís Jónsdóttir og Jón Gunnar Sigurjónsson. Ekkert fer á milli mála að nefndin skilaði af sér góðu verki. Annars var Póllandsferðin skipulögð af Ferðaskrifstofu Akureyrar og hjá henni stóð allt eins og stafur á bók. 
 
Pólskur strengjakvartett lék frábæra rokktónlist á afmælishátíðinniPólskur strengjakvartett lék frábæra rokktónlist á afmælishátíðinniÍ reynd hjálpaðist allt að til að gera þessa ferð til Póllands ánægjulega og eftirminnilega. Ferðir eins og þessi eru farnar til að auka kynni starfsfólksins og þjappa því saman þannig að gott fyrirtæki geti orðið enn betra í framtíðinni.
 
Andri Freyr Viðarsson var veislustjóri og stóð sig afar velAndri Freyr Viðarsson var veislustjóri og stóð sig afar velGunnþór B. Ingvason framkvæmdastjóri vill þakka öllum fyrir góða helgi í Gdansk. „Það var virkilega ánægjulegt að vera með starfsmönnunum og mökum þeirra í Póllandi. Það var gaman að sjá samheldnina og gleðina sem ríkti hjá öllum. Við tökum þetta með okkur heim, höfum gleðina í fyrirrúmi í okkar störfum með liðsheildina að vopni og þá verðum við ósigrandi,“ sagði Gunnþór.
 
Þessum skrifum fylgja myndir sem Guðlaugur B. Birgisson tók í ferðinni.  
 
Erna Hrönn og Rúnar Eff í góðu stuði á afmælishátíðinniErna Hrönn og Rúnar Eff í góðu stuði á afmælishátíðinni
 
Páll Óskar á engan sinn líkaPáll Óskar á engan sinn líka
 
 
 
 

Vestmannaey VE og Bergey VE endurnýjaðar

Representatives of VARD and the Icelandic shipowners

Frá undirritun samninga um smíði skipanna sjö. Frá vinstri: Hjörvar Kristjánsson (Samherji), Ásgeir Gunnarsson (Skinney – Þinganes), Aðalsteinn Ingólfsson (Skinney – Þinganes), Gunnþór Ingvason (Síldarvinnslan), Guðmundur Alfreðsson (Bergur-Huginn), Geir Larsen (VARD), Freyr Njálsson (Gjögur), Grétar Sigfinnsson (Síldarvinnslan), Arnet Rindaroy (VARD) og Ingi Jóhann Guðmundsson (Gjögur).

Undirritaður hefur verið samningur um smíði á tveimur nýjum togskipum fyrir útgerðarfélagið Berg-Hugin ehf. í Vestmannaeyjum en Bergur-Huginn er dótturfyrirtæki Síldarvinnslunnar hf. Skipunum er ætlað að leysa af hólmi Vestmannaey VE og Bergey VE og verður heimahöfn þeirra í Vestmannaeyjum. Áætlað er að smíði hvors skips taki 14 mánuði og er gert ráð fyrir að fyrra skipið verði afhent kaupanda í marsmánuði 2019 og hið síðara í maí 2019.

                Alls undirrituðu fulltrúar fjögurra íslenskra útgerðarfyrirtækja samninga um smíði á sjö samskonar skipum. Auk skipanna sem smíðuð verða fyrir útgerðarfélagið Berg-Hugin verða tvö skip smíðuð fyrir Gjögur, tvö fyrir Skinney – Þinganes og eitt fyrir Útgerðarfélag Akureyringa.

VARD 8 08 for Icelandic shipowners

Tölvugerð mynd af skipunum sjö sem samið var um smíði á. Lengst til vinstri eru tvö skip í litum Gjögurs, síðan kemur skip Útgerðarfélags Akureyringa, þá tvö skip Skinney-Þinganes og loks skip Bergs-Hugins.

                Nýju skipin eru smíðuð af VARD í Noregi og fyrirkomulag og val á búnaði er unnið í samstarfi við útgerðirnar. Skipin verða 28,95 m að lengd og 12 m að breidd. Í skipunum verða tvær aðalvélar með tveimur skrúfum. Ný kynslóð rafmagnsspila verða í skipunum frá Seaonics.

                Þessi nýju systurskip verða vel búin í alla staði og í þeim verða íbúðir fyrir 13 manns. Þau munu taka 244 x 460 lítra kör í lest (um 80 tonn af ísuðum fiski). Við hönnun skipanna hefur verið vandlega hugað að allri nýtingu á orku.

Við hönnun á vinnsludekki verður höfð að leiðarljósi vinnuaðstaða sjómanna, öflug kæling og góð meðhöndlun á fiski. Horft verður til þeirra gæða og reynslu sem íslenskir framleiðendur búa yfir á smíði vinnslubúnaðar.

                Það var Gunnþór B. Ingvason framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar sem undirritaði samninginn fyrir hönd dótturfyrirtækisins en Eyvindur Sólnes lögmaður á Lex lögmannsstofu aðstoðaði útgerðirnar við gerð samninganna. Um samningana hafði Gunnþór eftirfarandi að segja:

„Ástæða þess að ákveðið var að semja við VARD er sú að um er að ræða öflugt fyrirtæki, þar sem ferlið frá hönnun skips til afhendingar á fullbúnu skipi er á hendi sama aðila.  Því er aðeins við einn aðila að semja.“

                Síðastliðið sumar kynnti Síldarvinnslan þau áform sín að endurnýja allan ísfisktogaraflota fyrirtækisins og er þessi nýsmíðasamningur fyrsti áfangi þess viðamikla verkefnis.

 

Capture

Þannig munu ný Vestmannaey og Bergey líta út.

Mettúr hjá Blængi

Blængur NK. Ljósm. Hákon ErnusonBlængur NK. Ljósm. Hákon ErnusonFrystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar í morgun að afloknum mettúr. Skipið hélt í veiðiferðina 1. nóvember sl. og millilandaði í Neskaupstað 14. nóvember. Aflinn í túrnum var 800 tonn upp úr sjó að verðmæti 162 milljónir króna, en meginhluti aflans var ufsi. Theodór Haraldsson skipstjóri segir að vel hafi veiðst allan túrinn en veðrið hafi hins vegar verið leiðinlegt. „Þetta er mettúr hjá okkur bæði hvað varðar afla og aflaverðmæti. Í sannleika sagt gekk allt ótrúlega vel hjá okkur þrátt fyrir veðrið. Veðurfarið var eins og það getur orðið verst á haustin, nánast enginn dagur undir 15 metrum á sekúndu. Við vorum svo til allan tímann að veiðum út af Austur- og Suðausturlandi nema þrjá daga á Reykjanesgrunni en við flúðum þangað vegna illviðris eystra. Nánast allan túrinn vorum við í ufsa og segja má að veiðar og vinnsla hafi gengið eins og best verður á kosið. Skipið hefur ótrúlega veiðigetu og við erum yfirleitt aldrei að draga allan sólarhringinn. Þá eru menn að venjast vinnsludekkinu og gengur vinnslan býsna vel. Við erum í sannleika sagt hæstánægðir með þennan túr sem nú var að ljúka, „ sagði Theodór.

Veiðum á Íslandssíld lokið

Beitir NK. Ljósm. Smári GeirssonBeitir NK. Ljósm. Smári GeirssonBeitir NK kom með tæplega 1.100 tonn af Íslandssíld til Neskaupstaðar í morgun og er veiðum á Íslandssíld þar með lokið hjá Síldarvinnsluskipunum í ár. Sturla Þórðarson skipstjóri á Beiti sagði að veður hefði truflað veiðar verulega í túrnum. „Þegar við komum vestur lágum við í tvo sólarhringa í vari við Reykjanes. Síðan hófust veiðar í misjöfnu veðri en staðreyndin er sú að það var lítið af síld að sjá. Við fengum aflann 50-80 mílur vestur af Reykjanesi. Nú eru þessar síldveiðar búnar í bili og kolmunnaveiðar eru næst á dagskrá,“ sagði Sturla.

Nokkur brot úr sögunni

Nokkur brot úr sögunniÍ tilefni af því að Síldarvinnslan verður 60 ára hinn 11. desember nk. munu birtast pistlar um sögu fyrirtækisins á heimasíðunni af og til út árið. Hér verða birt nokkur sögubrot.
 
 
  • Síldarverksmiðja Síldarvinnslunnar tók til starfa í júlímánuði 1958 en þá var reyndar byggingarframkvæmdum ekki fyllilega lokið. Á fyrsta starfsárinu tók verksmiðjan á móti 4.075 tonnum af síld og Neskaupstaður var kominn á kortið sem síldarbær. Mikið var rætt um hve umferð síldarbáta hefði aukist með tilkomu verksmiðjunnar og sérstaklega þótti tignarlegt að sjá þá sigla inn Norðfjörð drekkhlaðna.  Til samanburðar skal þess getið að Beitir NK, nýjasta uppsjávarskip Síldarvinnslunnar, getur komið með 3.200 tonn að landi í einni veiðiferð.

    Með tilkomu síldarverksmiðju Síldarvinnlsunnar  varð Neskaupstaður síldarbær.  Myndin sýnir löndunarbið síldarbáta sumarið 1963. Ljósm. Jóhann ZoёgaMeð tilkomu síldarverksmiðju Síldarvinnlsunnar varð
    Neskaupstaður síldarbær. Myndin sýnir löndunarbið
    síldarbáta sumarið 1963. Ljósm. Jóhann Zoёga

 

  •  Fyrst var tekið á móti loðnu í Neskaupstað árið 1968, en þá bárust 7.759 tonn til verksmiðju Síldarvinnslunnar. Í nokkur ár höfðu ýmsir velt því fyrir sér hvort ekki væri unnt að veiða loðnuna þegar hún gengi suður með Austfjörðum í þeim tilgangi að bæta nýtingu á fiskimjölsverksmiðjunum eystra. Hins vegar höfðu loðnuveiðar til þessa fyrst og fremst farið fram úti fyrir suðurströnd landsins og vestur af landinu og þá þótti of langt að sigla með aflann til Austfjarðahaf.

    Birtingur NK á landleið með fullfermi  af loðnu á vertíðinni 1968.  Ljósm. Magni KristjánssonBirtingur NK á landleið með fullfermi af loðnu
    á vertíðinni 1968. Ljósm. Magni Kristjánsson

  • Fyrsti hefðbundni skuttogari landsmanna var Barði NK sem Síldarvinnslan festi kaup á árið 1970. Barði hélt til veiða í fyrsta sinn 11. febrúar 1971. Fyrsta árið fiskaði Barði 3.040 tonn, aflaverðmæti hans var 40 milljónir króna á þávirði og hásetahluturinn 790 þúsund krónur. Allar þær vonir sem bundnar voru við Barða í upphafi rættust og rúmlega það.

  • Árið 1979 var komið að því að endurnýja skuttogarann Barða. Síldarvinnslan seldi skipið úr landi og áformaði að kaupa nýjan Barða frá Frakklandi en sá var systurskip Birtings sem Síldarvinnslan hafði fest kaup á árið 1977. Þessi áform fyrirtækisins ollu miklu fjaðrafoki og reyndust stjórnvöld mjög andsnúin þeim. Kjartan Jóhannsson sjávarútvegsráðherra setti til dæmis reglugerð sem hafði þau áhrif að ekki fékkst lán úr Fiskveiðasjóði til kaupa á nýju skipi í stað Barða og var hart tekist á um þetta mál á pólitískum vettvangi. Síldarvinnslan var hins vegar staðráðin í að fá hið nýja skip og tryggði sér lán hjá enskum banka til skipakaupanna. Með þeim hætti var skipið keypt framhjá kerfinu eins og það var orðað. Þarna fór fyrirtækið nýjar leiðir og þótti tefla nokkuð djarft. Í hinum pólitísku deilum um skipakaupin beitti Lúðvík Jósepsson sér gegn Kjartani sjávarútvegsráðherra og þegar niðurstaða málsins lá fyrir lögðu gárungarnir til að nýja skipið myndi heita Lúðvík Barði Kjartan.

    Bardi 1979 SSÞað voru átök um kaupin á Barða NK árið 1979.
    Ljósm. Snorri Snorrason


  • Í septembermánuði 1986 var Beitir NK að loðnuveiðum um 120 mílur norður af Siglufirði. Í einu kastinu á þessum slóðum lokaðist lax inni í nótinni og hann var engin smásmíði. Laxinn reyndist vera 116 cm langur og 22 kíló eða 44 pund að þyngd. Í ljós kom að þetta var næst stærsti lax sem veiðst hafði hér við land. Einungis Grímseyjarlaxinn svonefndi var stærri en hann var 49 pund. Áhöfnin á Beiti ákvað að gefa Náttúrugripasafninu í Neskaupstað laxinn og var hann stoppaður upp. Laxinn hefur síðan verið til sýnis á safninu og vakið mikla athygli safngesta.

    Beitislaxinn sómir sér vel á Náttúrugripasafninu í Neskaupstað. Ljósmynd í eigu NáttúrugripasafnsinsBeitislaxinn sómir sér vel á Náttúrugripasafninu í Neskaupstað.
    Ljósmynd í eigu Náttúrugripasafnsins
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hagnýtar upplýsingar fyrir Póllandsfara

1261489 Centrum Sopotu kr

Næstkomandi fimmtudag og föstudag heldur starfsfólk Síldarvinnslunnar ásamt mökum í afmælishátíðar- og skemmtiferð til Póllands. Hópurinn mun gista í bænum Sopot í nágrenni Gdansk og verður afmælishátíðin laugardagskvöldið 2. desember á Hotel Sheraton í Sopot. Fyrir utan afmælishátíðina munu þátttakendur í ferðinni nýta dvölina í Póllandi til að skoða sig um og njóta ánægjulegra samvista.

                Hér þarf að koma á framfæri nokkrum hagnýtum upplýsingum fyrir ferðalangana sem mikilvægt er að berist til allra:

  • Brottför flugs frá Egilsstöðum verður kl. 08.55 á fimmtudag og kl. 08.15 á föstudag.
  • Þeir sem fara til Egilsstaðaflugvallar akandi á eigin bílum á fimmtudag skulu mæta til innritunar á milli kl. 06.35 og 07.00.
  • Þeir sem fara til Egilsstaðaflugvallar akandi á eigin bílum á föstudag skulu mæta til innritunar á milli kl. 05.55 og 06.20.
  • Á fimmtudagsmorgun verður brottför rútu frá Neskaupstað kl.06.25. Brottförin verður frá Nesbakkaplaninu en einnig verður fólk tekið upp hjá OLÍS.
  • Á föstudagsmorgun verður brottför rútu frá Neskaupstað kl. 05.45. Brottförin verður frá Nesbakkaplaninu en einnig verður fólk tekið upp hjá OLÍS.
  • Á fimmtudagsmorgun verður brottför rútu frá Seyðisfirði kl. 06.25. Brottförin verður frá Herðubreið.
  • Á föstudagsmorgun verður brottför rútu frá Seyðisfirði kl. 05.45. Brottförin verður frá Herðubreið.
  • Við heimkomu verður farið með rútum frá Egilsstaðaflugvelli til Neskaupstaðar og Seyðisfjarðar.
  • Síldarvinnslan býður ferðalöngunum upp á morgunverð á Egilsstaðaflugvelli að aflokinni innritun.
  • Þeir sem fara frá Keflavík að morgni föstudags skulu vera mættir til innritunar tveimur tímum fyrir brottför, en brottför verður kl. 08.30. Innritað verður á borðum Icelandair.
  • Allir þurfa að muna eftir að taka með farseðla og vegabréf.

                                                     

Góða ferð og góða skemmtun.

60.000 tonn í frystigeymslurnar

Frosnum afurðum landað úr Hákoni EA. Ljósm.  Smári GeirssonFrosnum afurðum landað úr Hákoni EA.
Ljósm. Smári Geirsson
Hákon EA landaði í gær 650 tonnum af frosinni norsk-íslenskri síld í frystigeymslur Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og gæti það verið síðasti farmurinn af slíkri síld á árinu. 
 
Það sem af er ári hafa frystigeymslurnar tekið á móti um 60.000 tonnum af frystum uppsjávarfiski en þar er um að ræða loðnu, makríl og síld. Fiskurinn kemur annars vegar frá fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar og hins vegar frá vinnsluskipunum Hákoni EA og Vilhelm Þorsteinssyni EA. Á nýliðinni síldarvertíð landaði Vilhelm rúmlega 9.000 tonnum af frosinni norsk-íslenskri síld og Hákon um 8.000 tonnum.
 
Heimir Ásgeirsson, yfirverkstjóri í frystigeymslunum, segir að frystigeymslurnar hafi tekið á móti heldur minna magni í ár en á síðasta ári. Frá fiskiðjuverinu hafi komið svipað magn og í fyrra og reyndar einnig frá Vilhelm og Hákoni en vinnsluskipið Kristina EA hafi ekki landað frystum afurðum í Neskaupstað í ár en hún landaði hins vegar töluverðu í fyrra.
 
Heimir upplýsir að búið sé að skipa út tæplega 60.000 tonnum af frosnum uppsjávarfiski í Neskaupstað það sem af er ári.
 

Íslandssíld á leiðinni til Neskaupstaðar

Beitismenn að störfum á síldarmiðunum. Ljósm. Guadalupe LaizBeitismenn að störfum á síldarmiðunum.
Ljósm. Guadalupe Laiz
Bæði Beitir og Börkur eru væntanlegir til Neskaupstaðar af síldarmiðunum fyrir vestan land. Beitir er með 1.350 tonn og Börkur kemur síðan í kjölfar hans með svipaðan afla. Heimasíðan ræddi við Tómas Kárason skipstjóra á Beiti í morgun en þá var skipið nýlega komið framhjá Papey. „Við reiknum með að koma til Neskaupstaðar upp úr hádegi. Það tók nokkurn tíma að fá þennan afla. Það var bölvuð bræla fyrri hluta túrsins en þegar veðrið batnaði loksins var fínasta veiði. Við fengum aflann í sex holum og stærsta holið var 320 tonn,“ sagði Tómas.
 
Einnig var rætt við Hjörvar Hjálmarsson skipstjóra á Berki. „Við höfum verið frekar heppnir í túrnum og svo var ágætis veiði í gær og töluvert að sjá. Við hófum veiðar utarlega í Kolluál en síðan var veitt í Jökuldýpinu,“ sagði Hjörvar.
 
 
 
 
 

Norðfjarðargöng valda byltingu í flutningum

Flutningabílar við gömlu Oddsskarðsgöngin. Nú heyra þau sögunni til sem samgöngumannvirki. Ljósm. Gunnar RúnarssonFlutningabílar við gömlu Oddsskarðsgöngin.
Nú heyra þau sögunni til sem
samgöngumannvirki. Ljósm. Gunnar Rúnarsson
Rúnar Gunnarsson rekstrarstjóri hjá Eimskip-Flytjanda segir að ljóst sé að hin nýju Norðfjarðargöng valdi algerri byltingu í landflutningum frá og til Neskaupstaðar. Eimskip-Flytjandi annast meðal annars flutninga á frystum fiski frá Síldarvinnslunni og eru þeir mjög umfangsmiklir nánast allt árið, ekki síst á meðan á loðnuvertíð stendur. Þar fyrir utan eru miklir flutningar á fiski frá bátum sem landa á Norðfirði. Heimasíðan hafði samband við Rúnar Gunnarsson og spurði hann hver reynslan væri af Norðfjarðargöngum fyrstu vikuna eftir opnun þeirra. „Þetta er í einu orði sagt stórkostleg samgöngubót, sannkölluð bylting. Við sem önnumst þungaflutninga finnum ekki síst fyrir því hvað þetta  glæsilega mannvirki breytir miklu. Það má nefna að í gær þurftum við að flytja 11 frystigáma frá Síldarvinnslunni til Mjóeyrarhafnar í Reyðarfirði. Til þessa hafa slíkir flutningar með tveimur bílum tekið einn og hálfan dag en í gær var þeim lokið um miðjan dag. Þetta er í reyndinni ótrúlegt. Flutningabíll frá frystigeymslu Síldarvinnslunnar til Mjóeyrarhafnar var 54 mínútur á leiðinni þegar farið var yfir Oddsskarð en með tilkomu Norðfjarðarganganna er hann einungis 26 mínútur á leiðinni. Það sjá allir á þessu hve göngin skipta miklu máli og þess skal getið að í þessari viku höfum við flutt 24 frystigáma frá Síldarvinnslunni þessa leið. En Norðfjarðargöngin spara meira en tíma. Með Flutningabíll við nýju Norðfjarðargöngin. Ljósm. Jóhannes Guðmundsson.Flutningabíll við nýju Norðfjarðargöngin.
Ljósm. Jóhannes Guðmundsson.
tilkomu þeirra minnkar mikið slit á bílunum, olíueyðsla minnkar mikið og dekkjaslit einnig. Fyrir utan það að þurfa ekki að fara yfir erfiðan fjallveg þá stytta Norðfjarðargöng vegalengdina um 4 km. og það eru 8 km. fram og til baka. Það er alls ekki lítil stytting. Síðast en ekki síst skal minnst á hið aukna öryggi. Nú má segja að leiðin til og frá Neskaupstað sé þægileg og örugg en það var hún ekki þegar þurfti að fara yfir skarðið í alls konar veðrum og við alls konar aðstæður. Norðfjarðargöng eru svo sannarlega þarft mannvirki sem á eftir að breyta miklu og hafa víðtæk jákvæð áhrif á margt hér eystra,“ sagði Rúnar.

 

 

 

 

 

 

Blængur millilandar í Neskaupstað

Blængur NK. Ljósm. Hákon ErnusonBlængur NK. Ljósm. Hákon ErnusonFrystitogarinn Blængur NK kom til millilöndunar í Neskaupstað í morgun. Landað verður úr skipinu í dag en það mun halda á ný til veiða í kvöld og mun veiðferðinni væntanlega ljúka 29. þessa mánaðar. Heimasíðan ræddi við Theodór Haraldsson skipstjóra og sagði hann að veiðiferðin hefði gengið vel til þessa. „Við fórum út 1. nóvember og aflinn upp úr sjó á þessum tveimur vikum var um 370 tonn að verðmæti 86 milljónir króna. Við höfum mest verið að veiða á grunnunum austur af landinu og uppistaða aflans er ufsi en hluti hans er karfi og grálúða. Það hefur verið heldur leiðinleg tíð nánast allan tímann – kaldaskítur. Þó hefur alltaf verið unnt að veiða ef undan er skilinn einn sólarhringur. Því miður virðist ekkert lát ætla að verða á þessum kaldaskít,“ sagði Theodór.

Skoðunarferðir í Póllandsferð

Skoðunarferðir í PóllandsferðFrá GdanskEins og fram hefur komið á heimasíðunni mun starfsfólk Síldarvinnslunnar halda til Gdansk í Póllandi dagana 31. nóvember og 1. desember nk. Þar mun meðal annars verða efnt til veglegrar afmælishátíðar en Síldarvinnslan verður sextug 11. desember nk. Það er Ferðaskrifstofa Akureyrar sem skipuleggur ferðina og býður hún meðal annars upp á þrjár skoðunarferðir í Gdansk. Skoðunarferðirnar eru nú komnar í sölu á netinu og er unnt að finna upplýsingar um þær á síðunni www.aktravel.is/sildarvinnslan. Á síðunni er unnt að ganga frá bókunum í ferðirnar. Þar finnst bókunarvél og leiðir hún menn áfram á öruggt greiðslusvæði. Eina sem þarf að gera er að velja hvaða skoðunarferð eða skoðunarferðir hver og einn hyggst kaupa, skrá nöfn og helstu upplýsingar um kaupanda og ganga frá greiðslu. Ef einhver vandamál koma upp við skráningu er unnt að hringja í síma 460-0600 eða hafa samband á This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..">This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..
 
Skoðunarferðirnar eru eftirtaldar:
 
  1. Skoðunarferð um gamla bæinn í Gdansk. Farið með rútu frá hóteli og gengið um gamla bæinn með enskumælandi leiðsögumanni, en íslenskur fararstjóri verður með í ferðinni til stuðnings. Gamli bærinn er heillandi og verður margt skoðað t.d. St. Mary´s Basilica (stærsta múrsteinskirkja í heimi), Neptune styttan og gosbrunnurinn, Gullna hliðið, Artus Court og höllin í Gdansk. Þá verður gengið meðfram ánni og þannig ættu allir að fá tilfinningu fyrir þessari sögufrægu borg. Þátttakendum verður síðan skilað aftur heim á hótel en unnt verður að vera eftir í Gdansk og njóta dagsins. Mælt er með að fólk skoði Solidarity Center Museum ef það verður eftir í borginni. Verð: 3.900 kr.

  2. Safnaferð. Farið verður með rútu frá hóteli að hinu fræga safni um síðari heimsstyrjöldina, en safnið er eitt af helstu kennileitum Gdansk. Gera má ráð fyrir að skoðunarferð um safnið taki 2-3 klukkustundir. Í ferðinni verður enskumælandi leiðsögumaður og íslenskur fararstjóri til stuðnings. Þátttakendum verður skilað aftur heim á hótel. Verð: 4.900 kr.

  3. Skoðunarferð í Malbork kastalann. Farið verður með rútu frá hótelinu og Malbork kastali skoðaður. Kastalinn er einn stærsti múrsteinskastali í Evrópu og er hann skammt suðaustur af Gdansk. Það er mikil upplifun að skoða kastalann sjálfan og umhverfi hans ásamt því að hlýða á sögulegan fróðleik. Í ferðinni er enskumælandi leiðsögumaður og íslenskur fararstjóri til stuðnings. Þátttakendum verður skilað aftur heim á hótel að ferð lokinni. Verð: 4.900 kr.
 
Eru allir þeir sem hyggjast nýta þessi tilboð um skoðunarferðir hvattir til að skrá sig fyrir 20. nóvember.
 

Ævisaga Magna Kristjánssonar skipstjóra

Ævisaga Magna Kristjánssonar skipstjóraÚt er komin ævisaga Magna Kristjánssonar skipstjóra frá Neskaupstað. Hann var árum saman skipstjóri á bátum Síldarvinnslunnar m.a. á fyrsta skuttogara Íslendinga, Barða. Í bókinni, sem Ragnar Ingi Aðalsteinsson frá Vaðbrekku skrifar, segir Magni frá mörgu eftirminnilegu, svo sem:
 
- uppvexti í Neskaupstað
- sveitadvöl og síldveiðiævintýri í Mjóafirði
- sérkennilegum jólagjöfum hans og Dadda Dóra
- áflogum um borð í síðutogara
- fyrsta skuttogaranum
- Jóni gaur
- ríflega 50 daga siglingu heim frá Japan
- torkennilegum kapli á grunnslóðinni
- æsilegum átökum í Þorskastríðinu
- uppreisn á loðnuflotanum
- þróunarstarfi á Grænhöfðaeyjum
- örnefnum á hafsbotni
- eftirminnilegum fundi hjá Farmanna- og fiskimannasambandinu
- sögulegum hreindýraveiðum
- sviptingum í pólitík og mörgu fleiru.
 
Magni segir frá af hispursleysi og hreinskilni. Hann var mikill áhugamaður um kolmunnaveiðar, kenndi sjómönnum ýmis fræði, kom á fót söfnum í heimabyggð sinni og svo mætti lengi telja. Þá tóku Norðmenn feil á honum og sjónvarpshetju sinni, sjálfum Fleksnes, og var hann ekkert að leiðrétta þá.
 
Magni var stýrimaður á Berki elsta en síðan skipstjóri á skuttogaranum Barða á árunum 1970-1973. Hann tók síðan við skuttogaranum Bjarti árið 1973 og sat þar í skipstjórastóli til 1976. Lengst var síðan Magni skipstjóri á Stóra-Berki eða á árunum 1976-1989. 
 

Bræðurnir á Berki

Afmælismerki SVN litidÍ tilefni af því að Síldarvinnslan verður 60 ára hinn 11. desember nk. munu birtast pistlar um sögu fyrirtækisins á heimasíðunni af og til út árið. Hér verður fjallað um bræðurna fjóra sem allir gegndu starfi skipstjóra á Berki NK.
 
Það er án efa fátítt að þrír bræður hafi verið skipstjórar á sama skipinu og sá fjórði hafi verið stýrimaður og skipstjóri í afleysingum. Það er þó staðreynd að á Berki NK var þessu þannig háttað.
 
Börkur NK kemur með fullfermi af loðnu til heimahafnar árið 1988. Ljósm. Haraldur BjarnasonBörkur NK kemur með fullfermi af
loðnu til heimahafnar árið 1988.
Ljósm. Haraldur Bjarnason
Þegar Síldarvinnslan festi kaup á Berki árið 1973 var Sigurjón Valdimarsson ráðinn skipstjóri. Sigurjón, eða Díi eins og hann var oftast nefndur, hafði starfað hjá Síldarvinnslunni frá árinu 1965 eða frá því að fyrirtækið hóf útgerð. Hann var ráðinn skipstjóri á Barða, sem var fyrsta skipið í eigu Síldarvinnslunnar, og fór síðan yfir á fyrsta Börk þegar hann kom nýr til landsins árið 1966. Árið 1973 var síðan ákveðið að festa kaup á stóru skipi sem fyrst og fremst var hugsað til loðnu- og kolmunnaveiða og þá þótti sjálfsagt að Sigurjón tæki við því. Þetta stóra skip fékk nafnið Börkur og voru kaupin á því umdeild. Síldarvinnslumenn voru sannfærðir um að kaup á svo stóru skipi væru skynsamleg en ýmsir aðrir töldu skipið allt of stórt og það myndi aldrei henta til nótaveiða. Sagt var að kasthringur þess yrði svo stór að engin venjuleg nót myndi duga.
 
Fljótlega þögnuðu gagnrýnisraddirnar. Díi hóf að fiska á skipið með miklum ágætum og að því kom að allir viðurkenndu að vel væri unnt að leggja stund á nótaveiðar á skipum sem gætu flutt yfir 1.000 tonna afla að landi í veiðiferð.
 
Díi var skipstjóri á Berki til ársins 1981 en tók þá við Beiti NK, sem Síldarvinnslan festi þá kaup á. Hann stýrði Beiti með farsælum hætti til ársins 2006 en þá lét hann af störfum fyrir aldurs sakir. Alls spannaði skipstjóraferill Día á skipum Síldarvinnslunnar rúm 40 ár. Alla tíð var hann þekktur fyrir að vera mikill aflamaður og hugsa jafnframt einstaklega vel um skip, veiðarfæri og áhöfn.
 
Þegar á árinu 1974 var tekin ákvörðun um að ráða annan skipstjóra á Börk sem myndi vera með skipið á móti Día. Fyrir valinu varð yngri bróðir hans, Hjörvar, og í ein tvö ár skiptust þeir á að sitja í skipstjórastóli. Á meðan þeir bræður skiptust á að stýra Berki kom þriðji bróðirinn, Ísak, til sögunnar. Hann var þá ráðinn stýrimaður, en Ísak var síðan afleysingaskipstjóri á skipinu um tíma löngu síðar, eða í kringum 1995.
 
Bræðurnir á Berki ásamt foreldrum þegar haldið var upp á níræðisafmæli þeirra. Fremst sitja foreldrarnir, Berg Valdimar Andrésson og Pálína Hildur Ísaksdóttir.  Í aftari röð eru bræðurnir og skipstjórarnir. Talið frá vinstri Helgi Geir, Ísak, Sigurjón og Hjörvar. Ljósm. Reynir Neil Bræðurnir á Berki ásamt foreldrum þegar haldið var
upp á níræðisafmæli þeirra. Fremst sitja foreldrarnir,
Berg Valdimar Andrésson og Pálína Hildur Ísaksdóttir.
Í aftari röð eru bræðurnir og skipstjórarnir. Talið frá vinstri
Helgi Geir, Ísak, Sigurjón og Hjörvar. Ljósm. Reynir Neil
Og saga bræðranna á Berki er ekki öll því á árunum 1989-1993 var Helgi Geir, sem var yngstur þeirra bræðra, skipstjóri á Berki. Helgi Geir er enn á sjónum og hefur að undanförnu verið skipstjóri á Ísleifi VE.
 
Vissulega gerir það sögu Barkar merkilega að svo margir bræður hafi setið í skipstjórastóli skipsins en eins er það athyglisvert að á þeim 43 árum sem skipið var í eigu Síldarvinnslunnar var afli þess rúmlega 1,5 milljón tonna. Það fiskaðist svo sannarlega vel á Börk og áttu bræðurnir drjúgan þátt í því.
 
 
 
 

Beitir með rúmlega 1.000 tonn af Íslandssíld

Um borð í Beiti NK á síldveiðum. Ljósm. Guadalupe LaizUm borð í Beiti NK á síldveiðum.
Ljósm. Guadalupe Laiz
Beitir NK er væntanlegur til Neskaupstaðar í kvöld með 1.025 tonn af Íslandssíld, en þetta er fyrsti farmurinn af slíkri síld sem berst til Neskaupstaðar á vertíðinni. Síldin fékkst vestur af landinu og því er býsna löng sigling til heimahafnar. Heimasíðan ræddi við Tómas Kárason skipstjóra í gær, en þá var skipið lagt af stað í heimsiglinguna. „Við fengum þennan afla í fjórum holum utan við Kolluálinn, alveg út við kant. Aflinn var misjafn í holunum, allt frá 85 tonnum og upp í 580 tonn. Í stærsta holinu var dregið í tvo og hálfan tíma. Það var töluvert mikið að sjá á þessum miðum. Það sést minnst á morgnana en töluvert af síld sést þegar hún er komin niður á daginn og stórar torfur á kvöldin. Í reyndinni eru þetta dúndurlóðningar á kvöldin. Segja má að veiðin hafi gengið vel og við stoppuðum einungis í 34 tíma á miðunum. Það verður að teljast nokkuð gott,“ sagði Tómas.
 
Aðspurður sagði Tómas að áhöfnin hefði kannað sýnishorn af aflanum og þeir yrðu ekki mikið varir við sjáanlega sýkingu í síldinni. „Þetta virðist vera ágætis síld og meðalvigtin er um 340 grömm,“ sagði Tómas.
 
Börkur NK er kominn á síldarmiðin vestur af landinu og var að hefja veiðar í morgun.

Vinnslu á norsk-íslenskri síld lokið

Vinnslu á norsk-íslenskri síld lauk hjá Síldarvinnslunni í gær. Ljósm. Guadalupe LaizVinnslu á norsk-íslenskri síld
lauk hjá Síldarvinnslunni í gær.
Ljósm. Guadalupe Laiz
Lokið var við að landa um 1.100 tonnum af norsk íslenskri síld úr Berki NK í Neskaupstað í gær og er veiðum á slíkri síld þar með lokið hjá Síldarvinnsluskipunum. Að sögn Jóns Gunnars Sigurjónssonar yfirverkstjóra í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar gekk makríl- og síldarvertíðin vel bæði hvað varðar veiðar og vinnslu. „Vinnsla á makríl hófst hjá okkur seint í júlímánuði og vinnsla á norsk-íslensku síldinni lauk í gær. Það má segja að þessi vertíð hafi að öllu leyti gengið eins og best verður á kosið. Afköstin í fiskiðjuverinu eru upp undir sjö hundruð tonn af makríl á sólarhring en það tekur lengri tíma að frysta hann en bæði síld og loðnu. Þegar mest var umleikis í sumar voru um 30 manns á vakt í verinu en upp á síðkastið hafa verið um 20 manns á vakt. Nú bíðum við eftir Íslandssíldinni en Beitir hóf veiðar á henni fyrir vestan land í gær og Börkur er á leiðinni á miðin,“ segir Jón Gunnar.

 

 

 

 

 

Enn berst norsk-íslensk síld til Neskaupstaðar

Síld dælt um borð í Börk NK. Ljósm. Guadalupe LaizSíld dælt um borð í Börk NK. Ljósm. Guadalupe LaizUm klukkan 11 í gærkvöldi sigldi Börkur NK inn Norðfjörð að lokinni vel heppnaðri veiðiferð í færeysku lögsöguna og Smuguna. Aflinn var rúmlega 1.100 tonn af norsk-íslenskri síld sem öll fer til vinnslu í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar. Hálfdan Hálfdanarson skipstjóri segir veiðarnar hafi gengið vel og veiðiferðin hafi staðið yfir í þrjá sólarhringa höfn í höfn. „Við hófum veiðar í færeysku lögsögunni og fylgdum síðan síldinni sem gekk norður eftir þannig að við enduðum í Smugunni. Þegar veiðum lauk vorum við 260 mílur frá Norðfirði. Aflinn fékkst í fimm holum og var stærsta holið um 300 tonn. Eins og áður er um að ræða síld af fínustu gerð, hún er bæði stór og falleg,“ segir Hálfdan.
 
Vinnsluskipið Vilhelm Þorsteinsson EA kom til Neskaupstaðar í morgun og er að landa um 600 tonnum af frosnum síldarflökum í frystigeymslur Síldarvinnslunnar.
 
 

Síldarvinnsluskipin gera hlé á kolmunnaveiðum

Beitir NK   Ljósm. Smári GeirssonBeitir NK Ljósm. Smári GeirssonBjarni Ólafsson AK hefur að undanförnu lagt stund á kolmunnaveiðar austur af landinu. Afli hefur verið heldur tregur og farið minnkandi. Alls hefur Bjarni Ólafsson landað þrisvar í Neskaupstað samtals 2.400 tonnum. Hann landaði síðast um 700 tonnum sl. miðvikudag.
 
Beitir NK hélt einnig til kolmunnaveiða og landaði 330 tonnum aðfaranótt sunnudags. Sturla Þórðarson skipstjóri segir að aflinn hafi verið afar rýr. „Við vorum fimm daga að veiðum 60-70 mílur austur af landinu og það var einungis dregið á daginn. Þetta var vinna frá 7 til 5 og síðan látið reka yfir nóttina. Kolmunninn hverfur alveg þegar dimma tekur,“ segir Sturla.
 
Ákveðið hefur verið að Beitir haldi vestur fyrir land og hefji veiðar á íslenskri sumargotssíld. Bjarni Ólafsson liggur í höfn í Neskaupstað og mun ekki halda áfram kolmunnaveiðum að sinni.  

Gullver með óvenju góðan októbermánuð

Gullver NS við bryggju á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS við bryggju á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonÍsfisktogarinn Gullver NS hefur verið að gera það gott að undanförnu. Í nýliðnum októbermánuði var afli skipsins um 730 tonn í sjö löndunum, en skipið landar á Seyðisfirði. Uppistaða aflans var þorskur en eins var lögð töluverð áhersla á að veiða ýsu og karfa. Heimasíðan ræddi við Þórhall Jónsson skipstjóra í morgun en þá var skipið statt við Litladýpi austan við Breiðdalsgrunn. „Síðasti mánuður var mjög góður hjá okkur og tíðin var afskaplega hagstæð. Aflabrögð voru góð og aflinn fékkst að mestu á okkar hefðbundnu miðum. Þorskurinn var veiddur á Breiðdalsgrunni og Litladýpinu, ýsan að drjúgum hluta á Gerpisflaki og Tangaflaki og karfinn fékkst einkum í Berufjarðarál. Það hefur verið betri veiði á þessum miðum en undanfarin haust. Lykillinn að þessum góða árangri er meiri kvóti en við höfum haft til ráðstöfunar áður. Við getum veitt af krafti og stopp á milli túra eru styttri en áður. Venjulega tökum við þrjá túra og síðan er stoppað í um tvo sólarhringa. Þetta hefur gengið vel og menn eru mjög ánægðir með þetta fyrirkomulag,“ segir Þórhallur. 
 
Adolf Guðmundsson rekstrarstjóri á Seyðisfirði segir að líklega séu liðin um 20 ár frá því að Gullver skilaði á land jafn miklum afla í einum mánuði. Hann segir að útgerðin gangi vel og þess sé ávallt gætt að fiskvinnslustöðin á Seyðisfirði hafi nægt hráefni til vinnslu. Þá fari hluti af þorskafla Gullvers til vinnslu á Dalvík og Akureyri. Nokkur hluti aflans er síðan fluttur út með Norrænu. 
 

Undirflokkar