Articles

Síldarvinnsluverksmiðjurnar hafa tekið á móti tæplega 43.000 tonnum af kolmunna

Börkur NK að landa í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonBörkur NK að landa í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonHákon EA kemur til löndunar. Ljósm. Guðlaugur Björn Birgisson
Hákon EA kemur til löndunar.
Ljósm. Guðlaugur Björn Birgisson
 
Það sem af er árinu hafa fiskimjölsverksmiðjur Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og á Seyðisfirði tekið á móti um 42.600 tonnum af kolmunna. Verksmiðjan í Neskaupstað hefur tekið á móti rúmlega 27.000 tonnum og verksmiðjan á Seyðisfirði tæplega 15.600 tonnum. Síðustu daga hafa kolmunnaskipin komið til löndunar af miðunum suður af Færeyjum en þar hefur aflast þokkalega. Hákon EA landaði 1.640 tonnum í verksmiðjuna í Neskaupstað 29. apríl, Börkur NK landaði 2.200 tonnum sl. laugardag og nú er Margrét EA að landa 2.100 tonnum. Bjarni Ólafsson AK kom til Seyðisfjarðar á laugardag með tæplega 1.700 tonn og í kjölfarið landaði Beitir NK rúmlega 3.000 tonnum.
 
Að sögn verksmiðjustjóranna, Hafþórs Eiríkssonar í Neskaupstað og Gunnars Sverrissonar á Seyðisfirði, gengur bæði löndun og vinnsla á kolmunnanum vel. Segja verksmiðjustjórarnir að um sé að ræða fínustu kolmunnavertíð það sem af er.

Komið að lokum vertíðar

Komið að lokum vertíðar Komið að lokum vertíðar

Landað úr Vestmannaey VE og Bergey VE í gær. Ljósm. Guðmundur Alfreðsson

Ísfisktogarar Bergs-Hugins, Vestmannaey VE og Bergey VE, lönduðu báðir fullfermi í Eyjum í gærmorgun. Skipin héldu til veiða síðdegis á laugardag þannig að það fiskaðist vel. Heimasíðan ræddi stuttlega við Birgi Þór Sverrisson skipstjóra á Vestmannaey og spurði hvar skipin hefðu verið að veiðum.  „Við byrjuðum upp við Surtsey í þorski og síðan var haldið vestast á Selvogsbankann í ýsu. Það fiskaðist afar vel allan túrinn og fiskurinn sem fékkst var góður. Nú er komið að vertíðarlokum og markaðsaðstæður ráða því að hægt er á sókninni. Við förum líklega ekki út aftur fyrr en á laugardag. Vertíðin hefur einkennst af tvennu; brælum og þessu covidástandi. Bæði brælurnar og ástandið hafa orsakað það að skipin hafa ekki verið rekin á fullum afköstum. Það hefur aftur á móti gengið vel að veiða helstu tegundirnar. Ég held að lengsti túrinn okkar hafi verið þrír dagar. Tíðarfarið hefur verið heldur leiðinlegt en maður hefur séð það verra,“ segir Birgir Þór.

Samherji skilar Smáey úr leigu

Áhöfnin sem skilaði Smáey VE úr leigu í morgun. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÁhöfnin sem skilaði Smáey VE úr leigu í morgun.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
Í morgun skilaði Samherji Smáey VE úr leigu en fyrirtækið hefur leigt skipið af Bergi-Hugin í Vestmannaeyjum sl. tvo mánuði. Smáey bar áður nafnið Vestmannaey VE. Ástæða þess að Samherji leigði skipið til veiða var seinkun á afhendingu nýs Harðbaks.
 
Smáey hefur verið seld Þorbirni hf. í Grindavík og mun skipið verða afhent nýjum eiganda í byrjun maímánaðar. Smáey er ísfisktogari, smíðaður í Gdynia í Póllandi fyrir Berg-Hugin árið 2007. Skipið er 485 brúttótonn að stærð, 28.9 m langt og 10.39 m breitt. Í skipinu er 699 hestafla Yanmar vél.
 
Smáey mun nú fara í slipp í Vestmannaeyjum þar sem skipið verður meðal annars málað í litum Þorbjarnar.

Frú Vigdís um borð í Gullver

Myndin af frú Vígdísi Finnbogadóttur sem prýðir borðsal Gullvers NS. Ljósm. Rúnar L. GunnarssonMyndin af frú Vígdísi Finnbogadóttur sem prýðir borðsal Gullvers NS. Ljósm. Rúnar L. GunnarssonFyrr í þessum mánuði fagnaði frú Vigdís Finnbogadóttir, fyrrverandi forseti lýðveldisins, níræðisafmæli sínu. Margir samfögnuðu henni innilega og þar á meðal áhöfnin á ísfisktogaranum Gullver NS frá Seyðisfirði. Áhöfnin á Gullver hefur ávallt tengst frú Vigdísi með sérstökum hætti og í borðsal skipsins hangir á vegg mynd af henni og í einu horni myndarinnar stendur eftirfarandi: Með kveðjum og þakklæti til Jóns Pálssonar skipstjóra og áhafnar á b/v Gullbergi. Undir þennan texta ritaði frú Vigdís nafn sitt með eigin hendi en því miður hefur blekið máðst og er undirskriftin því vart greinanleg.
 
Upphaflega prýddi myndin vegg í borðsal Gullbergs NS en þegar Gullver leysti Gullberg af hólmi árið 1983 fékk myndin sinn heiðurssess í borðsal nýja skipsins þar sem hún hefur síðan verið.
 
Sagan á bak við myndina er sú að Jón Pálsson, skipstjóri á Gullbergi og síðar Gullver og jafnframt annar útgerðarmaður skipanna, var eindreginn stuðningsmaður Vigdísar í forsetakosningunum 1980. Þegar Vigdís heimsótti Austurland í kosningabaráttunni sótti Jón frambjóðandann upp á Hérað á rauða Bensinum sínum og studdi við bakið á henni með ráðum og dáð.
 
Gullver NS. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS. Ljósm. Ómar BogasonÍ viðtali sem tekið var við frú Vigdísi á dögunum í tilefni níræðisafmælisins lagði hún áherslu á að hún elskaði sjómenn, enda studdu sjómenn hana dyggilega til embættis á sínum tíma. Þegar einhverjir lýstu efasemdum um að skynsamlegt væri að kjósa konu sem forseta mun Jón Pálsson hafa sagt að full ástæða væri til að treysta konu fyrir embættinu enda hefðu sjómenn löngum þurft að treysta konum sínum fyrir börnum og búi á meðan þeir sæktu gull í greipar Ægis og það hefði svo sannarlega reynst vel.
 
Myndin í borðsalnum á Gullver hefur nú fylgt áhöfn skipsins í hartnær fjörutíu ár og er álitin happagripur, enda hefur þetta 37 ára gamla skip ávallt reynst happafleyta.
 
 

Undirflokkar