Articles

Ýmislegt fylgir skipum þegar þau eru seld

Ónotuð aðalvél fylgir Sturlu GK til Grindavíkur. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÓnotuð aðalvél fylgir Sturlu GK til Grindavíkur.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
Skip Bergs-Hugins, Bergey VE og Smáey VE (áður Vestmannaey VE), hafa nýlega verið seld og þau leyst af hólmi af nýjum skipum. Bergey fékk nafnið Runólfur og var seld til Guðmundar Runólfssonar hf. í Grundarfirði, en Smáey fékk nafnið Sturla og var seld til Þorbjarnar hf. í Grindavík. Bæði þessi skip voru smíðuð í Póllandi árið 2007.
 
Ýmislegt fylgir skipum þegar þau eru seld og eru það helst „manualar“ og varahlutir af ýmsum toga. Það er þó mismunandi mikið sem fylgir skipunum og fyrir liggur að óvenju mikið fylgir Sturlu. Um þessar mundir er verið að pakka niður öllum fylgihlutunum með Sturlu og senda þá til Grindavíkur. Guðmundur Alfreðsson, útgerðarstjóri Bergs-Hugins, er önnum kafinn við það verk og hafði heimasíðan samband við hann. „Nú er lokið við að taka saman allt sem fylgir Sturlu til Grindavíkur og það er sannast sagna ekkert smáræði. Stærsti hluturinn er heil ónotuð aðalvél í skipið sem samið var um að fylgdi því. Það er óneitanlega óvenjulegt að aðalvél fylgi skipi þegar það er selt og kannski er það einsdæmi. Að auki fá Grindvíkingarnir mikið af varahlutum í vélbúnað ásamt miklum bunka af „manuölum“. Runólfi fylgdi einnig mikill búnaður eins og til dæmis skrúfublöð og tveir afgasblásarar. Staðreyndin er sú að við hjá Bergi-Hugin lögðum áherslu á að eiga alla varahluti svo skipin tefðust sem minnst frá veiðum ef eitthvað bilaði og því er svona mikið til sem nýir eigendur skipanna njóta góðs af,“ segir Guðmundur.
 
Margvíslegur búnaður og varahlutir fóru bæði til Grindavíkur og Grundarfjarðar. Ljós,. Guðmundur AlfreðssonMargvíslegur búnaður og varahlutir fóru bæði til Grindavíkur og Grundarfjarðar.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
         Mikill bunki af „manuölum“ fylgir skipunum.  Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.Mikill bunki af „manuölum“ fylgir skipunum.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.
 

Arfaslakt í kolmunnanum

Kaldaskítur og jafnvel bræla hefur verið á kolmunnamiðunum síðustu daga. Myndin er af Beiti NK.  Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonKaldaskítur og jafnvel bræla hefur verið á kolmunnamiðunum síðustu daga. Myndin er af Beiti NK. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonKolmunnaveiðin við Færeyjar er orðin arfaslök. Skipin eru gjarnan að melda 100-200 tonn á sólarhring og það hefur smádregið úr veiðinni að undanförnu. Nú er kolmunnaflotinn austur af Færeyjum nálægt miðlínunni á milli Færeyja og Hjaltlandseyja. Síldarvinnsluskipin, Beitir NK, Börkur NK og Bjarni Ólafsson AK, eru þar öll og toga á sama svæði, nánast í halarófu. Það er lengi dregið við þessar aðstæður, eða í um 20 tíma. Síðan tekur 2-3 tíma að hífa, dæla og kasta á ný þannig að það er einungis tekið eitt hol á sólarhring. Að sögn Sigurðar Valgeirs Jóhannessonar, stýrimanns á Beiti, hefur verið kaldaskítur og jafnvel bræla á miðunum síðustu daga.
 
Undanfarin ár hefur dregið úr kolmunnaveiðinni þegar líður á maímánuð rétt eins og nú er að gerast. Síldarvinnsluskipin eiga eftir að veiða um 30.000 tonn en um líkt leyti í fyrra áttu þau eftir að veiða um 20.000 tonn. Helsta ástæðan fyrir minni veiði í ár en í fyrra er óhagstætt veður á miðunum vestur af Írlandi í febrúar og mars sl. 
 
Von er á Hákoni EA til Neskaupstaðar í fyrramálið með 1.700 tonn af kolmunna.
 

Í skítabrælu í Hvalbakshallinu

Gullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonÍsfisktogarinn Gullver NS landaði á Seyðisfirði í gær og hélt til veiða strax að löndun lokinni. Heimasíðan ræddi við Þórhall Jónsson skipstjóra í hádeginu í dag. „Það er ekkert sérstaklega gott af okkur að frétta. Við erum nú í skítabrælu í Hvalbakshallinu með trollið inni á dekki. Við náðum bara tveimur holum áður en veðrið skall á. Það hafa verið hérna einir 20-30 metrar og haugasjór þannig að það er ekki mögulegt að veiða, en það á víst að lægja þegar líður á daginn. Við lönduðum í gær einum 112 tonnum af blönduðum afla, en mest var af ýsu og þorski. Túrinn gekk afar vel, við byrjuðum í Lónsbugtunni, vorum síðan ofarlega í Berufjarðarál og enduðum í Lónsdýpinu. Túrinn tók bara fjóra sólarhringa. Að lokinni löndun var strax haldið til veiða á ný og er ráðgert að við komum til löndunar á fimmtudag eða föstudag. Áhrifa kórónuveirufaraldursins virðist gæta minna en áður og því eru engin rólegheit lengur,“ segir Þórhallur.

Nýr vigtunarbúnaður í fiskiðjuverinu í Neskaupstað

Nýji vigtunarbúnaðurinn ásamt skiljubúnaði fyrir sjó. Færibandið fremst á myndinni er til að taka prufur svo unnt sé að sjá aflasamsetningu. Ljósm. Smári GeirssonNýji vigtunarbúnaðurinn ásamt skiljubúnaði fyrir sjó. Færibandið fremst á myndinni er til að taka prufur svo unnt sé að sjá aflasamsetningu. Ljósm. Smári GeirssonNú er unnið að uppsetningu nýs vigtunarbúnaðar í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Nýi búnaðurinn vigtar afla uppsjávarskipanna strax og hann kemur á land, áður en hann fer inn á flokkara. Aðferðafræðin við vigtunina er sambærileg því sem tíðkast víða erlendis, til dæmis í Noregi, Danmörku og Færeyjum. Búnaðurinn er framleiddur af Marel og danska fyrirtækinu Hillerslev en hér er um að ræða fjárfestingu upp á um 100 milljónir króna. Uppsetning búnaðarins er langt komin en hann verður tilbúinn til notkunar þegar makrílvertíð hefst um mánaðamótin júní-júlí. 
 
Jón Már Jónsson, yfirmaður landvinnslu hjá Síldarvinnslunni, segir að hér sé um allmikinn búnað að ræða.  „Með tilkomu þessa nýja vigtunarbúnaður verður fiskiðjuverið eina uppsjávarvinnslan á landinu sem vigtar allan afla áður en vinnsluferill hefst, en flestar vinnslur byggja á afurðavigtun. Búnaðurinn er mjög vandaður og höfum við fulla trú á að hann muni virka vel. Með tilkomu þessa nýja búnaðar er unnt að dæla fisknum í land með meiri sjó en ella og það minnkar álagið á fiskinum í dælingunni og fer því betur með hann. Búnaðurinn mun því leiða af sér aukin framleiðslugæði,“ segir Jón Már.
 
 

Undirflokkar