Hörku kolmunnaveiði í íslenskri lögsögu

DSC04579

Börkur NK. Ljósm: Hákon Ernuson

                Börkur NK landaði í gær 2.200 tonnum af kolmunna í Neskaupstað. Skipið var 8 daga í veiðiferðinni og fór víða en megnið af aflanum fékkst í íslenskri lögsögu. Hjörvar Hjálmarsson skipstjóri segir að kolmunninn hafi verið stór og fallegur. „ Við hófum veiðiferðina á að leita í Rósagarðinum í tvo daga með litlum árangri. Síðan var haldið í færeysku lögsöguna en þar hafði verið einhver veiði. Sáralítið fékkst þar þannig að við héldum aftur inn í íslensku lögsöguna og leituðum norðar en áður. Þar fundum við kolmunnann og var talsvert að sjá. Þetta var norðaustur af Rauða torginu, um 100 mílur nánast beint út af Norðfjarðarhorni. Aflinn sem þarna fékkst var góður, allt upp í 500 tonn á sólarhring. Við fengum því megnið af aflanum sem við komum með að landi á þremur og hálfum sólarhring á þessu svæði,“ sagði Hjörvar.

                Börkur hélt til kolmunnaveiða á ný strax að lokinni löndun enda full ástæða til að nota tímann vel áður en makríl- og síldarvertíð hefst.

 

Eitt stykki bátur kr. 19.932.660

thumb Afmælismerki SVN litid 017c24718945cf402289632bdf7f7bc0

Í tilefni af því að Síldarvinnslan verður 60 ára hinn 11. desember nk. munu birtast pistlar um sögu fyrirtækisins á heimasíðunni af og til út árið. Hér verður fjallað um kaupin á síldveiðiskipunum Berki og Beiti sem bættust í flota Síldarvinnslunnar á árunum 1966 og 1967.

               Samningur um smíði Barkar

Samningur um smíði á Berki NK var undirritaður 10. nóv. 1965 af framkvæmdastjóra Ankerlökken og Hermanni Lárussyni framkvæmdastjóra Síldarvinnslunnar.

 

Síldarvinnslan hóf útgerð með tveimur bátum árið 1965. Þetta voru Barði og Bjartur, systurskip smíðuð í Austur-Þýskalandi og 264 tonn að stærð. Bátarnir voru sérstaklega smíðaðir með síldveiðar í huga enda snerist allt um síldina á Austfjörðum þegar hér var komið sögu.

                Útgerð Barða og Bjarts gekk vel frá upphafi og fljótlega hófust umræður um að Síldarvinnslan ætti að festa kaup á fleiri síldarskipum. Á stjórnarfundi í fyrirtækinu í byrjun október 1965 var Hermanni Lárussyni framkvæmdastjóra falið að athuga með kaup á nýju skipi sem yrði þá þriðja skipið í eigu fyrirtækisins. Helst var rætt um að kaupa skip sem yrði smíðað í Austur- Þýskalandi og af svipaðri stærð og Barði og Bjartur. Rúmum mánuði síðar greindi Hermann frá því að undirritaður hefði verið samningur um smíði skips í Noregi. Samningurinn var undirritaður hinn 10. nóvember og kvað á um að skipið yrði smíðað í Ankerlökken Verft A/S í Florö. Gekk smíði skipsins samkvæmt áætlun og var því gefið nafnið Börkur.

Börkur NK 122. File6285 Ljósm. Guðm. Sveinsson

               Börkur NK kom nýr til Neskaupstaðar þann 7. nóvember 1966. Ljósm: Guðmundur Sveinsson

Einungis tæplega tveimur mánuðum eftir að samningurinn um smíði Barkar var undirritaður, eða hinn 5. janúar 1966, samþykkti stjórn Síldarvinnslunnar að láta smíða fjórða skipið fyrir fyrirtækið. Samningur um smíði þess var undirritaður 15. júní 1966 og tók Ankerlökken Verft A/S að sér að annast smíðina í samvinnu við Flekkefjord Slipp og Maskinfabrikk en skipið var smíðað í Flekkefjord. Rétt eins og í fyrra tilvikinu gekk smíði skipsins samkvæmt áætlun og fékk það nafnið Birtingur.

                Vélasalan hf. í Reykjavík var umboðsaðili Ankerlökken hér á landi á þessum árum og nýlega fékk Síldarvinnslan send ýmis gögn frá Vélasölunni sem tengdust smíði þessara tveggja skipa. Meðal annars bárust samningar um smíði beggja skipanna og reikningur fyrir Birting. Hljóðaði reikningurinn upp á kr. 19.932.660 eða 3.300.000 norskra króna. Hver norsk króna var rúmlega sex íslenskar á þessum tíma.

Birtingur NK 119. GS. File6946

               Birtingur NK kom í fyrsta sinn til heimahafnar fyrir rúmlega 50 árum eða þann 6. júlí 1967. Ljósm: Guðmundur Sveinsson

Börkur kom nýr til Neskaupstaðar 7. nóvember 1966 og þótti hið glæsilegasta skip. Hann var 302 tonn að stærð vel búinn í alla staði. Birtingur kom í fyrsta sinn til heimahafnar í Neskaupstað 6. júlí 1967, 306 tonn að stærð og þótti ekki síður glæsilegur. Fyrsti skipstjóri á Berki var Sigurjón Valdimarsson en Filip Höskuldsson var fyrsti skipstjóri á Birtingi. Þeir höfðu áður verið skipstjórar á Barða og Bjarti.

Reikningur frá vélasölunni

               Reikningur frá Vélasölunni hf. í Reykjavík fyrir síldveiðiskipinu Birtingi NK

Fljótlega eftir að þessir tvö skip bættust í flota Síldarvinnslunnar lauk síldveiðiævintýrinu eystra. Þau hófu að leggja stund á togveiðar og loðnuveiðar auk þess sem þau veiddu síld á fjarlægum miðum en ljóst var að þau nýttust atvinnulífinu í Neskaupstað verr en áður. Árið 1972 var ákveðið að selja bæði skipin. Kaupandi Birtings var Þróttur hf. í Grindavík og fékk hann nafnið Albert en kaupandi Barkar var Runólfur Hallfreðsson á Akranesi og fékk hann nafnið Bjarni Ólafsson. Til gamans skal þess getið að Runólfur Hallfreðsson ehf. er nú eitt af dótturfélögum Síldarvinnslunnar.

Fyrsti makríllinn til Neskaupstaðar í sumar

Vilhelm Þorsteinsson EA kom með fyrsta makrílinn á vertíðinni til Neskaupstaðar í gær. Ljósm. Hákon Ernuson.Vilhelm Þorsteinsson EA kom með fyrsta makrílinn á vertíðinni
til Neskaupstaðar í gær.  Ljósm. Hákon Ernuson.
Í gær kom Vilhelm Þorsteinsson EA til Neskaupstaðar og landaði þar fyrsta makrílfarminum á vertíðinni. Afli skipsins var 700 tonn upp úr sjó og þar af voru 480 tonn fryst um borð. Guðmundur Jónsson skipstjóri sagði að veiðin hefði verið heldur döpur. „Við hófum veiðar á Breiðdalsgrunni og héldum síðan vestur eftir og enduðum við Vestmannaeyjar. Austur frá var aflinn nokkuð síldarblandaður en vestast fengum við hreinan makríl. Það var enginn kraftur í þessu en fiskurinn sem fékkst var góður; stór og fínn makríll, lítilsháttar áta í honum en fituprósentan var 18-20%. Helsti gallinn er sá að það var ekki nóg af honum á þeim slóðum sem við vorum á en nú munu brátt fleiri skip halda til veiða og þá skýrist allt betur,“ sagði Guðmundur.

Sumarfrí í frystihúsinu á Seyðisfirði

 

 Vinnslan hefur gengið vel. Ljósm. Ómar Bogason Vinnslan hefur gengið vel. Ljósm. Ómar Bogason

Frystihúsið á Seyðisfirði er komið í sumarstopp, en það hófst sl. föstudag.  Af þessu tilefni var slegið upp grillveislu í góða veðrinu á bryggjunni.
Einhverjir starfsmenn munu sinna viðhaldsverkefnum innanhúss á meðan sumarfríð stendur yfir.

Framleiðsla í frystihúsinu hófst ekki fyrr en 22. febrúar vegna verkfalls sjómanna í byrjun árs.

Að sögn Ómars Bogasonar framleiðslustjóra hefur mest verið unnið af þorski og ufsa á árinu.  Samdráttur hefur verið í ufsavinnslu vegna erfiðra markaðsaðstæðna fyrir ufsaafurðir.  Móttekið hráefni á fyrstu 6 mánuðum ársins eru 1.350 tonn en á sama tíma fyrir ári var móttekið hráefni 1.900 tonn.  Ástæðan fyrir lægri framleiðslutölum það sem af er ári eru tilkomnar vegna sjómannaverkfalls í janúar og febrúar.

 

Grillað í góðu veðri á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonGrillað í góðu veðri á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar Bogason

 

Stöðug vinnsla hefur verið frá því að verkfalli lauk fram að sumarstoppi og hefur vinnsla gengið vel.  Gengisþróun og markaðsaðstæður hafa verið óhagstæðar og hefur það haft  áhrif á verðmæti framleiðslunnar, á sama tíma hafa flestir kostnaðarliðir verið að hækka. Uppistaðan af hráefninu kemur frá skipum Síldarvinnslunnar hf.

Reiknað er með að framleiðsla hefjist að nýju eftir verslunarmannahelgi.