Flutningabílar við gömlu Oddsskarðsgöngin. Nú heyra þau sögunni til sem samgöngumannvirki. Ljósm. Gunnar RúnarssonFlutningabílar við gömlu Oddsskarðsgöngin.
Nú heyra þau sögunni til sem
samgöngumannvirki. Ljósm. Gunnar Rúnarsson
Rúnar Gunnarsson rekstrarstjóri hjá Eimskip-Flytjanda segir að ljóst sé að hin nýju Norðfjarðargöng valdi algerri byltingu í landflutningum frá og til Neskaupstaðar. Eimskip-Flytjandi annast meðal annars flutninga á frystum fiski frá Síldarvinnslunni og eru þeir mjög umfangsmiklir nánast allt árið, ekki síst á meðan á loðnuvertíð stendur. Þar fyrir utan eru miklir flutningar á fiski frá bátum sem landa á Norðfirði. Heimasíðan hafði samband við Rúnar Gunnarsson og spurði hann hver reynslan væri af Norðfjarðargöngum fyrstu vikuna eftir opnun þeirra. „Þetta er í einu orði sagt stórkostleg samgöngubót, sannkölluð bylting. Við sem önnumst þungaflutninga finnum ekki síst fyrir því hvað þetta  glæsilega mannvirki breytir miklu. Það má nefna að í gær þurftum við að flytja 11 frystigáma frá Síldarvinnslunni til Mjóeyrarhafnar í Reyðarfirði. Til þessa hafa slíkir flutningar með tveimur bílum tekið einn og hálfan dag en í gær var þeim lokið um miðjan dag. Þetta er í reyndinni ótrúlegt. Flutningabíll frá frystigeymslu Síldarvinnslunnar til Mjóeyrarhafnar var 54 mínútur á leiðinni þegar farið var yfir Oddsskarð en með tilkomu Norðfjarðarganganna er hann einungis 26 mínútur á leiðinni. Það sjá allir á þessu hve göngin skipta miklu máli og þess skal getið að í þessari viku höfum við flutt 24 frystigáma frá Síldarvinnslunni þessa leið. En Norðfjarðargöngin spara meira en tíma. Með Flutningabíll við nýju Norðfjarðargöngin. Ljósm. Jóhannes Guðmundsson.Flutningabíll við nýju Norðfjarðargöngin.
Ljósm. Jóhannes Guðmundsson.
tilkomu þeirra minnkar mikið slit á bílunum, olíueyðsla minnkar mikið og dekkjaslit einnig. Fyrir utan það að þurfa ekki að fara yfir erfiðan fjallveg þá stytta Norðfjarðargöng vegalengdina um 4 km. og það eru 8 km. fram og til baka. Það er alls ekki lítil stytting. Síðast en ekki síst skal minnst á hið aukna öryggi. Nú má segja að leiðin til og frá Neskaupstað sé þægileg og örugg en það var hún ekki þegar þurfti að fara yfir skarðið í alls konar veðrum og við alls konar aðstæður. Norðfjarðargöng eru svo sannarlega þarft mannvirki sem á eftir að breyta miklu og hafa víðtæk jákvæð áhrif á margt hér eystra,“ sagði Rúnar.