Loðnuveiði út af Vestfjörðum

Polar Amaroq. Ljósm. Guðlaugur BirgissonÍ gær voru litlar fréttir af loðnuveiðum, allavega framan af degi. Hluti flotans var við veiðar á Faxaflóa og fékk einn og einn bátur einhvern afla og þá aðallega svartan karl. Síðan voru nokkrir bátar á Breiðafirðinum og fengu þar eitthvað af hryngdri kerlingu. Horfurnar voru dapurlegar og heldur þungt yfir mönnum.

Í þessari stöðu ákvað Geir Zoëga skipstjóri á Polar Amaroq að kanna stöðuna norður með Vestfjörðum og skoða jafnvel hvað hæft væri í fréttum á loðnu á Húnaflóa. Polar Amaroq átti eftir að veiða yfir 5000 tonn á vertíðinni og því mikilvægt að veiðanleg loðna kæmi í leitirnar.

Þegar Polar Amaroq var kominn út af Ísafjarðardjúpi fannst loðna. Þarna voru góðar torfur sem stóðu að vísu djúpt en á fallaskiptunum kom loðnan upp og náðu Polarmenn einu 350 tonna kasti. Þarna reyndist vera um ágætis loðnu að ræða og að sögn Geirs virðist hrognfyllingin vera þannig að loðnan gæti vel hentað til Japansfrystingar. Þessar veiðifréttir bárust um flotann og í morgun var hann allur kominn á veiðislóðina.

Heimasíðan hafði samband við Geir núna upp úr hádeginu og var hann brattur og hress: „Við erum núna um 12 mílur út af Galtarvita og flotinn er allur hér. Ég horfi á eina 12 báta út um brúargluggann. Sennilegt er að loðnan komi upp á fallaskiptunum eins og hún gerði í gær og lóðningar á svæðinu eru verulegar. Við vorum að kasta eins og fleiri bátar og ég horfi á nýja Börk vera að snurpa hérna rétt hjá. Þetta er gríðarlega spennandi og það verður fróðlegt að sjá hvað kemur út úr þessu. Það er allavega bjartara yfir mönnum en verið hefur síðustu dagana.“


Frystitogarinn Barði millilandar í Hafnarfirði

Barði NK millilandar í Hafnarfirði.  Ljósm. Þorgeir BaldurssonFrystitogarinn Barði NK er að landa um 210 tonnum í Hafnarfirði í dag og er gullkarfi uppistaða aflans. Um millilöndun er að ræða en veiðar í túrnum hófust 19. febrúar og hafa þær farið fram á svonefndum Melsekk. Theodór Haraldsson skipstjóri segir að að veiðin hafi verið ágæt allan túrinn eða frá 3 og upp í 30 tonn í holi. Að vísu hafi veðrið ekki verið til að hrópa húrra fyrir: „Það hefur verið kaldaskítur allan túrinn en nú er hann að spá eitthvað betra veðri á þessum slóðum“, sagði Theodór.

Barði mun halda aftur til veiða frá Hafnarfirði klukkan fimm í dag og gert er ráð fyrir að leggja áfram áherslu á karfaveiðar. Gert er ráð fyrir að veiðiferðinni muni ljúka um 12. mars og þá verði landað í heimahöfn.

Skipstjórar á uppsjávarskipunum

Beitir NK. Ljósm. Guðlaugur BirgissonSkipstjórar á hinum nýja Berki verða þeir Sturla Þórðarson og Hjörvar Hjálmarsson. Sturla var áður skipstjóri á Berki en Hjörvar á Beiti. Skipstjórar á hinum nýja Beiti verða Hálfdan Hálfdanarson og Tómas Kárason. Hálfdan var áður skipstjóri á Beiti en Tómas var stýrimaður á Berki auk þess sem hann var skiptjóri á Birtingi á síðasta ári þegar hann var nýttur til loðnu- og makrílveiða.

Börkur NK.  Ljósm Þorgeir BaldurssonAuk Barkar og Beitis er Birtingur gerður út til loðnuveiða þessa dagana. Skipstjóri á honum er Sigurbergur Hauksson.

Börkur NK - eitt glæsilegasta skip íslenska flotans

Ekkert fer á milli mála að hinn nýi Börkur NK er eitt glæsilegasta skip íslenska fiskiskipaflotans. Skipið liggur í Norðfjarðarhöfn og er keppst við að gera það klárt til loðnuveiða. Í morgun var meðal annars unnið að því að mála nýtt nafn og einkennisnúmer á skipið en loðnunót var tekin um borð í gær og reyndar kastað í tilraunaskyni í Norðfjarðarflóanum í gærkvöldi.

Skipið hefur ekki  verið sýnt almenningi enda öll áhersla lögð á að koma því á veiðar enda mikilvægt að ná þeirri loðnu sem eftir er að veiða svo hún nýtist til hrognatöku og skili sem mestum verðmætum. Gert er ráð fyrir að skipið verði almenningi til sýnis síðar.

Þeir sem átt hafa erindi um borð í nýja Börk láta mikið af því hvað skipið sé vel búið og sérstaklega er dáðst að aðbúnaði áhafnarinnar. Það er sama hvert er litið; klefarnir eru notalegir, setustofan hlýleg, matsalurinn eins og á nútímanlegu veitingahúsi og vinnuaðstaða öll eins og best verður á kosið. Hér á eftir eru birtar nokkrar myndir sem teknar eru í skipinu og sýna þær aðstæður sem áhöfnin býr við.