Það hefur hægt á öllu

Gullver NS. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS. Ljósm. Ómar BogasonÍsfisktogarinn Gullver kom til Seyðisfjarðar sl. mánudag og landaði þar 101 tonni. Aflinn var mest þorskur og karfi en einnig dálítið af ufsa. Rúnar L. Gunnarsson var skipstjóri í veiðiferðinni og segir hann að helsta fréttin sé sú að það hafi haldist þokkalegt veður allan tímann. „Það ber að fagna því að loksins fái menn gott veður til veiða, en veturinn hefur verið skelfilegur veðurfarslega. Við byrjuðum túrinn í Skeiðarárdýpi í þeirri von að fá þar djúpkarfa en það bar heldur lítinn árangur. Síðan var haldið austur eftir og endað á Fætinum í þorski. Það er búið að hægja verulega á skipinu vegna Covid-19. Það hefur hægt á öllu varðandi sölu á fiski og því er einnig hægt á veiðunum. Núna förum við einungis eina veiðiferð í viku og það eru þrír dagar í landi eftir hvern túr. Það er mikil breyting frá því sem verið hefur,“ segir Rúnar.
 
Gullver hélt á ný til veiða í gærkvöldi. 
 

Eyjarnar með hörkuafla

Vestmannaey VE og Bergey VE í aðgerð austan við Ystaklett í gær. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonVestmannaey VE og Bergey VE í aðgerð austan við Ystaklett í gær. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÍsfisktogarar Bergs-Hugins, Vestmannaey VE og Bergey VE, komu báðir með fullfermi til Vestmannaeyja í gærkvöldi. Aflinn fékkst í kringum Eyjarnar og var blandaður; ufsi, þorskur og ýsa. Veiðiferðin hjá skipunum tók innan við tvo sólarhringa. Birgir Þór Sverrisson, skipstjóri á Vestmannaey, segir að mjög vel hafi gengið að fiska og um sé að ræða stóran og góðan vertíðarfisk. „Það er fínasta stuð á mönnum en tíðin er dálítið rysjótt. Við förum venjulega út þegar lægir og förum síðan í land þegar brælir á ný. Það gekk vel að fiska hjá báðum skipum og í gær lágu þau hlið við hlið austan við Ystaklett í aðgerð áður en siglt var til hafnar,“ segir Birgir Þór.
 
Jón Valgeirsson, skipstjóri á Bergey, tekur undir með Birgi Þór og segir að fiskiríið sé býsna gott.“ Hér er mikið af þorski, töluvert af ufsa en það ber heldur minna á ýsunni. Meirihluti aflans hjá okkur fer til vinnslu innanlands en úr skipunum í gær fóru tveir gámar til útflutnings svo það er ekki allt lokað vegna veirunnar. Akkúrat núna er drullubræla en gert er ráð fyrir að bæði skip haldi til veiða í kvöld,“ segir Jón.
 

Við komumst í gegnum þetta í sameiningu

Við komumst í gegnum þetta í sameininguÁgætu starfsmenn, nú erum við að upplifa mjög sérstaka tíma. Nýr og bráðsmitandi sjúkdómur herjar á heimsbyggðina og þjóðirnar reyna eftir fremsta megni að hefta útbreiðslu hans. Sjúkdómurinn virðist ekki vera mjög hættulegur heilbrigðu fólki, en eldra fólk og fólk með undirliggjandi sjúkdóma getur veikst alvarlega og jafnvel látist af völdum veirunnar. Þeim aðgerðum sem gripið hefur verið til svo að stemma megi stigu við útbreiðslu sjúkdómsins fylgja svo neikvæð efnahagsleg áhrif sem eflaust eiga eftir að valda ýmis konar vandræðum næstu misserin.
 
Við stöndum öll frekar vanmáttug frammi fyrir þessum vágesti sem nú herjar á.  Það er ljóst að nú þegar hefur líf okkar verið sett í gíslingu veirunnar.  Fyrirtæki eins og okkar eru öll komin í ákveðna varnarbaráttu.  Það er brýnt að snúa bökum saman í þessum slag og fara í einu og öllu eftir þeim leiðbeiningum og reglum sem okkur eru settar.   En að sama skapi verðum við að sýna ábyrgð og láta hlutina ekki stoppa.  
 
Þetta er því mikið alvörumál og af því tilefni vil ég koma eftirfarandi skilaboðum á framfæri:
 
  • Við verðum að gera allt sem í okkar valdi stendur til að forðast smit. Ég vil því að allir starfsmenn kynni sér þær varúðarráðstafanir sem eru í gildi á hverjum tíma og fylgi þeim í einu og öllu. Þær varrúðarráðstafanir sem nú eru í gildi hafa verið kynntar á heimasíðunni og á starfsstöðvum, en einnig má skoða leiðbeiningar á www.covid.is.
  • Það skiptir miklu máli fyrir okkur að halda fyrirtækinu gangandi.  Það er þjóðhagslega mikilvægt því tekjur Íslendinga af sjávarafurðum hafa mikið vægi og verða lykilþáttur í því að vinna okkur út úr þeirri efnahagslægð sem væntanleg er í kjölfar sjúkdómsins.  Þá verðum við að viðhalda þeim tengslum sem byggð hafa verið upp við viðskiptavini okkar erlendis.
  • Á þessum tímapunkti er óljóst í hvaða átt mál munu þróast.  En við ætlum að sigla í gegnum þetta saman.  Síldarvinnslan mun standa við bakið á sínum starfsmönnum, við munum aðlaga okkur að þeim aðstæðum sem upp koma.  Með samstöðu, dugnaði og umfram allt skynsamlegum ákvörðunum tökum við þennan slag.
  • Það er mikil óvissa á mörkuðum okkur, og breytast aðstæður þar dag frá degi, því er mikilvægt að vera á tánum og aðlaga veiðar og vinnslu þessum sveiflum.
  • Það er mikilvægt að við förum varlega hvort sem er í vinnu eða einkalífi.  Við verðum að fylgja ítrustu varúðarráðstöfunum í öllum okkar daglegu störfum.  
 
Ég vil þakka ykkur öllum fyrir að taka þátt í baráttunni við þennan vágest og undirstrika þá trú mína að við munum komast í gegnum þetta í sameiningu.  Við höfum breytt ýmsu í okkar rekstri og á okkar vinnustöðum, en allar okkar aðgerðir miða að því að tryggja öryggi starfsmanna.  Bið ég í lokin hvern og einn að haga öllum sínum störfum og samskiptum með þeim hætti að draga úr sýkingarmöguleikum og útbreiðslu veirunnar.
 
Ég vil biðja alla utanaðkomandi aðila og viðskiptivini okkar að virða þær umgengnisreglur sem settar hafa verið og nota tölvupóst og síma til samskipta.
 
Frekari ráðstafanir til að koma í veg fyrir smit og tryggja að starfsemi stöðvist ekki verða kynntar jafnóðum og þær verða mótaðar, en við erum með starfandi viðbragðshóp sem fundar á hverjum degi og fer yfir stöðuna í hverri deild félagsins.
 
                                                                                                                                                                                    Gunnþór Ingvason

Enn truflar veður veiðar

Löndun úr Blængi NK. Ljósm. Smári GeirssonLöndun úr Blængi NK. Ljósm. Smári GeirssonFrystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar í gær að lokinni 20 daga veiðiferð. Aflinn var 500 tonn upp úr sjó og blandaður. Verðmæti aflans var tæplega 180 milljónir króna. Heimasíðan ræddi við Bjarna Ólaf Hjálmarsson skipstjóra og var fyrst spurt hvar skipið hefði verið að veiðum. „Við fórum hringinn. Við byrjuðum hér fyrir austan og fórum þaðan suður fyrir. Síðan var haldið norður fyrir land. Staðreyndin er sú að við ráðum ekki hvar veitt er, það er veðrið sem ákveður það. Það virðist ekkert lát á þessum brælum sem einkennt hafa veturinn og skipin hrekjast fram og til baka undan þeim. Annars getum við ekki kvartað hvað veiðina varðar. Alls staðar var þokkalegasta kropp og veiðiferðin telst góð. Gert er ráð fyrir að skipið fari út á ný á sunnudag og það eru gerðar ýmsar ráðstafanir til að tryggja að Covid-19 komist ekki um borð. Til dæmis fór öll áhöfnin frá borði í gærmorgun og þá var skipinu læst. Það verður svo ekki opnað á ný fyrr en hálftíma fyrir brottför. Þá gilda strangar reglur um áhöfnina. Einn úr áhöfninni á konu í sóttkví og hann fer að sjálfsögðu ekkert heim á meðan staldrað er við í landi. Það verður að taka þetta föstum tökum,“ segir Bjarni Ólafur.

47.000 tonn á 13 árum

Smáey VE (áður Vestmannaey VE) hefur verið seld Þorbirni hf. í Grindavík. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonSmáey VE (áður Vestmannaey VE) hefur verið seld Þorbirni hf. í Grindavík. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonSmáey VE, sem áður bar nafnið Vestmannaey, hefur verið seld Þorbirni hf. í Grindavík. Verður skipið afhent nýjum eiganda í byrjun maímánaðar. 
 
Vestmannaey er ísfisktogari sem smíðaður var í Gdynia í Póllandi fyrir Berg-Hugin í Vestmannaeyjum árið 2007. Skipið er 485 brúttótonn, 28,9 m langt og 10,39 m breitt með 699 hestafla Yanmar vél.
 
Vestmannaey landaði í fyrsta sinn afla seint í marsmánuði 2007 og frá þeim tíma hefur skipið borið að landi 47.000 tonn á þeim þrettán árum sem Bergur-Huginn hefur gert það út. Meðalafli skipsins hefur verið um 3.600 tonn á ári en mesti ársafli þess var 2019 þegar hann var 5.200 tonn. Miðað við fiskverð hvers tíma er heildarverðmæti afla skipsins á þessum þrettán árum um 12 milljarðar króna.
 
Þegar ný Vestmannaey kom til landsins á síðasta ári fékk skipið nafnið Smáey og hefur það verið leigt Samherja hf. að undanförnu.  
 
Birgir Þór Sverrisson var skipstjóri á Vestmannaey allt þar til nýja Vestmannaey kom til sögunnar. Birgir segist bera afar hlýjar taugar til gömlu Vestmannaeyjar. „Í sannleika sagt þá saknar maður skipsins þó svo að nú sé komið nýtt skip í staðinn sem vissulega er meira spennandi. Gamla Vestmannaey er geypilega vel hannað skip – einfalt og gott. Það er afburða sjóskip miðað við stærð og fer afar vel með mannskap. Segja má að þetta skip hafi gengið eins og klukka alla tíð, það hefur einungis þurft að sinna örfáum viðhaldsverkefnum en skipið hefur reynst afburða traust. Það hefur frá fyrstu tíð gengið einstaklega vel að fiska á þetta skip og það er ekki þannig að á því hafi menn  bara legið í þorski heldur hefur ávallt verið sótt í allar tegundir. Ég kvaddi þetta skip á síðasta ári með söknuði og á margar ljúfar minningar sem tengjast því, en ég ítreka að nýja Vestmannaey gefur meiri möguleika og býður upp á spennandi framtíð,“ segir Birgir Þór.  

Hlé á kolmunnaveiðum

Bjarni Ólafsson AK í morgunsólinni sl. föstudag, nýkominn af kolmunnamiðunum. Ljósm. Sigurjón JónusonBjarni Ólafsson AK í morgunsólinni sl. föstudag, nýkominn af kolmunnamiðunum. Ljósm. Sigurjón JónusonNú eru öll kolmunnaskipin sem landa hjá Síldarvinnslunni komin til hafnar af miðunum vestur af Írlandi. Bjarni Ólafsson AK kom til Neskaupstaðar á föstudag með 1.200 tonn og Börkur NK kom þangað á sunnudag með 2.200 tonn. Loks kom Beitir NK á mánudag með 1.750 tonn. Nú verður gert hlé á veiðunum fram undir páska en þá munu veiðar væntanlega hefjast á ný á gráa svæðinu suður af Færeyjum.
 
Hafþór Eiríksson, verksmiðjustjóri í Neskaupstað, segir að vinnsla á kolmunnanum hafi gengið afar vel. Úr honum fæst gott mjöl  og eitthvað lýsi, en lýsið í fiskinum hefur farið minnkandi enda er hann að horast mjög um þessar mundir.